6 web báo chí cập nhật tin tức nhanh, mang lại cơ hội việc làm lớn

Đánh giá

Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, chỉ cần ngồi ở nhà, lướt điện thoại bạn cũng đã có thể nắm được tin tức trong nước cũng như trên toàn thế giới. Tuy có sự tiện lợi nhất định nhưng trước những luồng tin quá nhiều hiện nay thì sự chọn lọc thông tin chính xác là điều vô cùng cần thiết. Vậy 6 web báo chí dưới đây sẽ là địa chỉ uy tín để các bạn cập nhật tin tức mà không những thế còn là cơ hội mang đến việc làm lớn cho những ai yêu mến ngành báo chí.

1. Web báo chí và những điều cần biết

Web báo chí hay còn gọi là báo điện tử là một trang thông tin điện tử tổng hợp rất nhiều những tin tức, hoạt động xã hội, thể thao, văn hóa, giải trí, giáo dục. Tin tức được cập nhật liên tục, cụ thể, chính xác 24/7.

Nhưng trang web báo chí này thường được thành lập vì mục đích đón nhận tin tức của độc giả. Nhiều trang có tiền thân là báo giấy. Ấn phẩm báo giấy đã xuất hiện từ lâu đời nhưng hiện nay do nhiều người không có nhiều thời gian theo dõi báo giấy cũng như sự bùng bổ của công nghệ thông tin, tin tức được cập nhật liên tục, hàng giờ, hàng ngày nên báo giấy đã không còn đáp ứng được nhu cầu biết tin nhanh của độc giả, mà thay vào đó là các trang tin điện tử.

Những trang tin điện tử này cung cấp thông tin đến với độc giả thường xuyên, liên tục, nhanh gọn. Chỉ cần một chiếc smartphone, máy tính bảng hoặc bất cứ thiết bị có thể truy cập vào mạng internet là công chúng đã có thể đọc ngay được những tin tức đang diễn ra từng ngày, không bỏ lỡ bất cứ một tin tức quan trọng nào. Sự phát triển như vũ bão của thông tin cũng khiến cho các luồng thông tin bị nhiễu loạn, chính vì vậy công chúng cần chọn lựa những trang tin chính thống, thông tin có độ chính xác và trung thực cao để đọc, tránh đọc phải những thông tin sai sót, gây ra sự hoang mang, nhiễu loạn lòng tin. Dưới đây bài viết sẽ giới thiệu một số trang tin điện tử uy tín, được công cúng chọn lựa nhiều nhất, những ai có nhu cầu hoàn toàn có thể tìm đọc.

2. 6 web báo chí cập nhật tin tức nhanh chóng, chính xác nhất

2.1. Báo Dân trí

Ra mắt năm 2005, trong suốt hành trình 14 năm phát triển, báo Dân trí đang từng bước một hoàn thiện và trở thành web báo chí được nhiều công chúng tin tưởng và đón nhận. Báo Dân trí là trang báo điện tử, trực thuộc Trung ương Hội khuyến học Việt Nam. Lượng truy cập khổng lồ hàng ngày nhờ những tin tức chuẩn xác, nóng hổi, phù hợp với nhu cầu của đông đảo công chúng, độc giả. Tin tức trước khi đăng lên đều được ban biên tập kiểm duyệt về độ tin cậy, xác thực.  Các tin tức liên quan đến đầy đủ các vấn đề xoay quanh cuộc sống và con người như giáo dục, xã hội, văn hóa, xe cộ, thế giới, chính trị, tiêu dùng,… đều là những lĩnh vực mà bất cứ ai cũng quan tâm. Để đáp ứng nhu cầu của không chỉ độc giả trong nước mà còn có cả độc giả quốc tế thì hiện tại trang Dân trí đã có thêm cả web tiếng Anh để ra mắt, chất lượng cũng đang từng ngày một được đảm bảo và nâng cao.

Link: (http://dantri.com.vn/)

6 web báo chí cập nhật tin tức nhanh, mang lại cơ hội việc làm lớn - Ảnh 1
Báo Dân trí. (Nguồn Internet)

2.2. Báo VnExpress

Gần 20 năm hình thành và phát triển, báo Vnexpress cũng đã trở thành một trang báo điện tử uy tín và được rất nhiều công chúng đọc tin hàng ngày. Tin tức của Vnexpress luôn được cập nhật rất nhanh, liên tục nên tất cả những ai truy cập vào trang hàng ngày đều có cơ hội biết được tin tức mới trước tiên. Vnexpress đặc biệt có mục góc nhìn cuộc sống với những bài viết sâu sắc, có tính triết lý cao, giúp công chúng có những cái nhìn, những nhận định mới mẻ về cuộc sống, về con người. Tin tức trước khi đăng lên đều được ban biên tập kiểm duyệt về độ tin cậy, xác thực. Trang VnExpress hiện nay cũng đã có trang phụ tiếng Anh để những độc giả nước ngoài cũng có thể đón đọc tin tức trong nước.

Link: (http://vnexpress.net/)

6 web báo chí cập nhật tin tức nhanh, mang lại cơ hội việc làm lớn - Ảnh 2
Trang điện tử Vnexpress. (Nguồn Internet)

2.3. Báo Vietnamnet

Vietnamnet là nhật báo online của Bộ thông tin và truyền thông Việt Nam, cũng là một trang web báo chí nhận được nhiều tình cảm và sự tin tưởng của độc giả. Tin tức trước khi đăng lên đều được ban biên tập kiểm duyệt về độ tin cậy, xác thực và luôn được cập nhật đầy đủ, liên tục 24/7. Để đáp ứng nhu cầu của không chỉ độc giả trong nước mà còn có cả độc giả quốc tế thì hiện tại trang Vietnamnet đã có thêm cả web tiếng Anh để ra mắt, chất lượng cũng đang từng ngày một được đảm bảo và nâng cao đáp ứng sự tin yêu của công chúng. Đội ngũ biên tập viên, phóng viên đều là những người tâm huyết với công việc, nhiệt tình, tài năng.

Link: (http://vietnamnet.vn/)

6 web báo chí cập nhật tin tức nhanh, mang lại cơ hội việc làm lớn - Ảnh 3
Trang điện tử Vietnamnet. (Nguồn Internet)

2.4. Báo Nhân dân

Ra đời từ những năm 1951 với hình thức xuất hiện trước công chúng là báo giấy, cho đến năm 1998 thì trang web báo chí báo Nhân dân cũng được hình thành. Là một trong những trang báo điện tử lâu đời, thông tin được cung cấp trên trang cũng uy tín, độ chính xác, tin cậy cao. Nếu tìm đọc những tin tức về kinh tế, chính trị, văn hóa, an ninh, quốc phòng thì đây chính là một trang báo uy tín dành cho bạn. Hãy yên tâm những thông tin đều chính xác một cách tuyệt đối do được kiểm duyệt kĩ lưỡng trước khi đăng tin. Trang báo Nhân dân hiện nay cũng đã có trang phụ tiếng Anh để những độc giả nước ngoài cũng có thể đón đọc tin tức trong nước.

Link: (http://www.nhandan.com.vn/)

6 web báo chí cập nhật tin tức nhanh, mang lại cơ hội việc làm lớn - Ảnh 4
Báo Nhân dân. (Nguồn Internet)

2.5. Báo Lao động

Báo Lao động thuộc Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Tin tức trước khi đăng lên đều được ban biên tập kiểm duyệt về độ tin cậy, xác thực và luôn được cập nhật đầy đủ, liên tục 24/7. Đội ngũ biên tập viên, phóng viên đều là những người tâm huyết với công việc, nhiệt tình, tài năng không ngại khó khăn gian khổ để mang về những nguồn thông tin quý giá cho công chúng.  Báo Lao động hiện cũng đang là một trong những tờ báo nhận được sự tín nhiệm của độc giả. Ngoài tin tức chính trị, thời sự thì báo Lao động còn còn đăng thêm các tin tức về tuyển dụng giúp cho những ai quan tâm có thể biết được thông tin chính xác, chi tiết mình cần.

Link: (http://laodong.com.vn/)

6 web báo chí cập nhật tin tức nhanh, mang lại cơ hội việc làm lớn - Ảnh 5
Báo Lao động. (Nguồn Internet)

2.6. Báo Đời sống & Pháp luật

Báo Đời sống & Pháp luật là cơ quan ngôn luận trung ương của Hội Luật gia Việt Nam, là web báo chí cung cấp cho công chúng những thông tin về đời sống, pháp luật,… Các tin tức gần như đều liên quan đến các lĩnh vực khác nhau của đời sống và pháp luật. Do độ chính xác, tin cậy cao nên đây cũng là một trong những trang tin thu hút được sự quan tâm, chú ý của độc giả và được độc giả đón nhận, không ngừng phát triển.

Link: (http://www.doisongphapluat.com/)

Nếu bạn yêu thích ngành báo hoặc có đam mê với công việc viết lách nhưng lại không được đào tạo bài bản, vẫn mong muốn đóng góp cây bút của mình với làng báo thì vẫn có thể tham gia làm việc hoặc cộng tác với những trang web báo chí này. Do nhu cầu mở rộng và tăng chất lượng, đổi mới nguồn thông tin nên mỗi năm, mỗi tờ báo này liên tục tuyển thêm nhân viên. Chỉ cần bạn chịu khó theo dõi tin tức thường xuyên ở trên trang cũng như không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng viết bài, săn tin tức của mình thì chắc chắn cơ hội sẽ đến với bạn.

Tham khảo thêm:

Trên đây là 6 web báo chí uy tín, độc giả có thể tìm đọc tin tức và hoàn toàn yên tâm về chất lượng nguồn tin mà mình được đọc. Tin tức được cập nhật liên tục sẽ giúp độc giả không bỏ lỡ bất cứ điều gì liên quan đến cuộc sống xung quanh mình. Không những thế những trang báo điện tử này còn mang đến cơ hội việc làm vô cùng lớn cho các bạn có yêu thích và đam mê với ngành báo. Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của mình!

Tố Quyên

Nguồn: https://timviecbaochi.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.