Ngành văn học làm nghề gì? Bí quyết để các bạn trẻ tìm được công việc

Đánh giá

Ngoài việc quan tâm đến tuyển dụng báo chí thì nhiều bạn trẻ cũng quan tâm đến học ngành văn học làm nghề gì và bí quyết để tìm được công việc như ý.

Đừng tưởng chỉ những ngành thuộc về kinh tế mới có cơ hội xin việc lương cao, so với mặt bằng chung ở Hà Nôi thì mức lương từ 8-10 triệu 1 tháng đã là khá ổn định rồi và chắc chắn khi tốt nghiệp ngành văn học các bạn hoàn toàn có thể tự tin nộp đơn xin việc ở những nơi như thế này để có một cuộc sống ổn định, tuy nhiên muốn bách trúng bách thắng thì khi muốn làm việc gì cũng phải có bí quyết riêng của nó và khi đã có bí quyết rồi bạn sẽ thấy trả lời câu hỏi học ngành văn học làm nghề gì không khó đâu?

Lựa chọn nghề báo chí và bí quyết khi xin việc

Hiện nay, ngoài trường học viên báo chí là đào tạo chính thống về công việc báo chí thì còn rất nhiều các trường khác cũng đào tạo về báo chí và ngành văn học là một trong số đó.

Học ngành văn học làm nghề gì, khi bạn tốt nghiệp ngành văn học, các bạn có thể xin làm việc báo chí như: đảm nhiệm công việc phóng viên, biên tập báo; biên tập viên, phóng viên truyền hình; viết nội dung phim tài liệu; sáng tác kịch bản phim; dẫn chương trình…hoặc có thể đảm nhận công việc xuất bản như: làm công tác biên tập – xuất bản sách; chuyển thể kịch bản phim; viết lời thoại phim ảnh; biên soạn từ điển, sách giáo khoa, sách tham khảo…

Ngành văn học làm nghề gì? Bí quyết để các bạn trẻ tìm được công việc - Ảnh 1
Ngành văn học có thể lựa chọn nghề báo chí ( Nguồn internet)

Bí quyết khi đi việc ở đây là các bạn trẻ phải có vốn kiến thức về văn học, xã hội và có nhiều hiểu biết rộng rãi về đời sống thường nhật hằng ngày. Người làm báo là những người đi đầu xu hướng tin tức và đem lại cho công chúng những tin tức được cập nhập hàng ngày, bởi vậy nếu như các bạn không nhanh nhạy trong việc nắm bắt thông tin thì rất khó có thể đảm nhiệm tốt công việc ấy được.

Chưa kể, người làm báo muốn làm việc tốt phải năng động và không ngại đi công tác xa nhà, nếu dành một câu ví von cho những người làm báo chí có lẽ là: 4 bể đều là nhà đối với họ.

Ngành văn học làm nghề gì? Bí quyết để các bạn trẻ tìm được công việc - Ảnh 2
Ngành văn học có thể xin làm phóng viên ( Nguồn internet)

Với các bạn trẻ nếu theo đuổi được công việc này cũng sẽ là một trải nghiệm rât hay ho trong cuộc đời, bởi các bạn được đi nhiều nơi, khám phá được nhiều mảnh đất vùng miền và có rất nhiều cơ hội để học hỏi văn hóa, phong tục, tập quán ở mỗi mảnh đất mà mình đã đặt chân đến.

Vậy con lo lắng gì khi bạn đang theo đuổi ngành văn học nữa nào và không phải bận tâm về chuyện ngành văn học làm nghề gì? Hãy cố gắng trau dồi kiến thức trên giảng đường thật tốt và tham gia nhiều các hoạt động thiện nguyện, hoạt động team để tích lũy cho mình được những kinh nghiệm thật nhiều, sẽ rất bổ ích cho việc xin việc của các bạn đấy.

Ngành văn học có thể xin làm Truyền thông, quan hệ công chúng, ngoại giao và bí quyết để xin việc

Học ngành văn học làm nghề gì? Đừng lo lắng khi các bạn có rất nhiều sự lựa chọn để xin vào làm truyền thông, quan hệ công chúng… Công việc đặc trưng của các ngành này đó là: các công việc liên quan đến quảng cáo, tiếp thị, truyền thông, công tác đối ngoại, ngoại giao. Đòi hỏi rất nhiều đến yếu tố ngoại hình cũng như hoạt động giao tiếp của bạn.

Chính vì vậy, nếu muốn xin làm việc ở đây thì bí quyết đầu tiên đó là bạn phải chăm chút cho ngoại hình của mình thật tốt, chỉn chu đẻ gây được thiện cảm ngay từ ban đầu.

Ngành văn học làm nghề gì? Bí quyết để các bạn trẻ tìm được công việc - Ảnh 3
Ngành văn học có thể xin làm Truyền thông, quan hệ công chúng, ngoại giao ( Nguồn internet)

Với những công việc mang tính chất quan hệ thế này thì yếu tố ngoại hình là bắt buộc phải có, chính vì vậy đừng chủ quan nghĩ rằng chỉ cần mình học giỏi, có tấm bằng đỏ xuất sắc ưu tú là có thể xin vào ngay được.

Tiếp đến, chính là khả năng giao tiếp của bạn, đây là bí quyết thứ 2 không thể thiếu nếu muốn làm trong môi trường năng động như thế này. Bạn xinh đẹp là một điểm cộng, bạn tài năng là một điểm cộng nhưng bạn không thể hiện trôi chảy qua lời nói của mình, bạn không thể hiện được cái tinh thần mà mình muốn truyền tải thì làm sao có thể làm tốt được công việc phải không?

Chính vì vậy, ngoài những kiến thức về học tập ra, nếu có thể các bạn trẻ nên đầu tư cho mình những khóa học ngoại khóa để có thể tự tin hơn khi đi xin việc. Khi bạn đã có sự tự tin, kiến thức vững vàng sợ gì không xin được việc và câu trả lời về việc học ngành văn học làm nghề gì rất đơn giản.

Công việc văn phòng – công việc khá đơn giản nhưng cũng cần phải có bí quyết khi đi xin việc

Học ngành văn học làm nghề gì? Các bạn có thể chọn các vị trí liên quan đến việc làm hành chính văn phòng, quản lý hệ thống văn bản ở các cơ quan tổ chức; hoặc làm trong các doanh nghiệp ở vị trí thư ký, hành chính, nhân viên văn phòng, lưu trữ, thông tin, thư viện, biên tập website…

Ngành văn học làm nghề gì? Bí quyết để các bạn trẻ tìm được công việc - Ảnh 4
Ngành văn học có thể xin làm những công việc văn phòng đơn giản ( Nguôn internet)

Nói chung hiểu nôm na là bộ phận hậu cần để giúp cho hệ thống làm việc của mình được phát triển tốt hơn. Người có thể đảm nhận được công việc văn phòng phải là những con người vô cùng tỉ mẩn và chỉn chu trong mọi việc, nếu như bạn ưa thích sự năng động và quan hệ thì khó có thể thích ứng được với công việc này.

Thông thường, khi tuyển dụng vào vị trí này, người ta thường chú ý đến ngoại hình của nhân viên và thái độ làm việc, ở đây không phải là thái tộ tốt hay xấu mà cái họ cần ở một nhân viên văn phòng là sự chín chắn, trường thành một chút để có thể tỉ mẩn trong công việc và cẩn thận không có sai sót nào.

Bí quyết khi đi xin việc hãy lưu ý chút đến đầu tóc và trang phục khi mặc trên người, có thể ăn mặc già dặn một chút cũng rất cần thiết để có thể trúng tuyển vào công việc này đấy.

Quản lý nhà nước

Học ngành văn học làm nghề gì? Có thể tham khảo những công việc liên quan đến chính sách văn học, văn hóa, chính sách dân tộc, phát triển văn hoá xã hội; bảo tồn văn hoá phi vật chất, bảo tồn ngôn ngữ và văn hoá dân tộc.

Để có thể xin vào làm công việc liên quan đến quản lý nhà nước bắt buộc phải thật giỏi cũng như vô cùng năng động. Bạn chính là những người đại diện bảo tồn- bảo vệ văn hóa cho nước nhà và có trách nhiệm quảng bá chúng rộng rãi đến với bạn bè quốc tế.

Chính vì vậy, cơ hội để xin làm việc ở đây không phải là dễ dàng, tuy nhiên không có gì là không thể nếu như chúng ta thật sự có quyết tâm.

Ngành văn học làm nghề gì? Bí quyết để các bạn trẻ tìm được công việc - Ảnh 5
Ngành văn học có thể xin làm các công việc liên quan đến quản lý nhà nước ( Nguồn internet)

Bí quyết lớn nhất để có cơ hội vào làm ở đây chính là các bạn phải thật năng nổ ngay từ khi còn học ở trường đại học, bởi công việc này rất cần những người năng động và tháo vát. Khi các bạn thể hiện được tinh thần làm việc cũng như thái độ làm việc của mình thì sợ gì không trúng tuyển cơ chứ.

Nói tóm lại ngành văn học có rất nhiều cơ hội để đi xin việc nên bạn đừng lo lắng chuyện chọn học ngành văn học thì làm nghề gì, quan trọng là các bạn có nắm bắt được cơ hội đó hay không và cũng có rất nhiều nơi đào tạo chuyên ngành văn học một cách bài bản, ví dụ: trường học viện báo chí, trường đại học Tây Đô, đại học khoa học xã hội và nhân văn, trường Đông Đô, trường đại học Hà Nội…là những trường đại học, học viện chính quy đào tạo rât bài bản ngành văn học mà các bạn trẻ có thể đăng ký tham gia.

Tóm lại, bất cứ ngành nghề nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên với những ai đã đang yêu thích cũng như theo đuổi ngành văn học, hãy cứ tự tin với sự lựa chọn của mình bởi vì ngành nghề này có rất nhiều cơ hội để các bạn phát triển.

Hi vọng, một số chia sẻ về những bí quyết khi xin việc ở những nơi này sẽ hữu ích đối với các bạn trẻ sau khi ra trường. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Danh sách các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển kế toán tổng hợp ở Hà Nội với chế độ đãi ngộ hấp dẫn

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.