Cách xây dựng một big idea tốt “bùng nổ”

Đánh giá

Thông thường quá trình xây dựng một ý tưởng lớn sẽ trải qua hai giai đoạn quan trọng là lên ý tưởng (brainstorm) và triển khai (executing).  Chi tiết các bước xây dựng một big idea lý tưởng có thể bao gồm:

Xác định các yếu tố quan trọng của chiến dịch

Nếu bạn và đội ngũ sáng tạo nội dung hay thương hiệu đang vò đầu bứt tai nghĩ mãi không ra một ý tưởng hay ho đủ lớn thì hãy dừng lại và xem xét liệu các bạn đã vạch ra những gạch đầu dòng quan trọng của chiến dịch hay chưa?

Trong giai đoạn đầu này, các yếu tố quan trọng của một chiến dịch mà bạn cần xác định bao gồm:

  • Mục tiêu cuối cùng mà bạn muốn đạt được sau chiến dịch là gì?
  • Đối tượng mục tiêu của chiến dịch là ai?

Nếu chưa trả lời đúng và đủ những câu hỏi này mà đã vội lao vào suy nghĩ, bạn sẽ dễ dàng bối rối và khó lòng tìm ra một big idea nào.

Hãy lập một bản tóm tắt về chiến dịch với hai nội dung trên một cách rõ ràng.

Bước tiếp theo cần làm chính là…

Đào sâu vào những ý tưởng và yếu tố đang có

Bước này để bạn nghiên cứu một cách sâu sắc về đối tượng mục tiêu và vấn đề đặt ra cần được giải quyết là gì. Lúc này, bạn không đơn giản là tìm ra vấn đề của người tiêu dùng mà còn cần nghĩ đến giải pháp cho vấn đề đó là gì.

Các giải pháp nhất định phải khả thi, có thể thực hiện được, và có giá trị đối với người dùng. Đặc biệt, nó phải gắn liền với thương hiệu – linh hồn của big idea.

Một giải pháp mà chỉ thương hiệu của bạn mới có thể đem lại cho khách hàng chính là vũ khí đằng sau một ý tưởng đủ lớn.

Sẽ dễ dàng hơn nếu cả đội nhóm cùng làm việc này và cùng nau suy nghĩ về ý tưởng. Nhiều cái đầu sẽ giúp thông tin được xử lý nhanh hơn và từ đó, những ý tưởng trở nên dồi dào.

>>> Xem thêm: SLA là gì? Cách triển khai một mô hình quản lý SLA

Thử nghiệm big idea 

Một khi đã định hình được ý tưởng lớn cho chiến dịch của bạn, hãy thử chia sẻ nó với đồng đội, người thân hay bạn bè để đánh giá liệu ý tưởng đó có dễ dàng được chia sẻ và ảnh hưởng đến mọi người hay không.

Nếu mọi người trong nhóm của bạn có nhiều ý tưởng khác nhau, hãy để mọi người trình bày một cách rõ ràng và thoải mái. Đánh giá và góp ý khách quan từ nhiều bộ não khác nhau có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất đó.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.