Các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông có uy tín bạn cần biết

Đánh giá

Tuyển dụng ngành báo chí số lượng mỗi năm rất lớn nên rất nhiều các bạn trẻ muốn theo nghiệp báo nhưng lại đang băn khoăn chưa biết chọn trường nào để học. Dưới đây là các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông có uy tín.

 Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Đây là ngôi trường nằm trong top đầu các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông có uy tín và chất lượng ở nước ta. Nó là niềm tự hào của biết bao thế hệ những người làm báo, những người đã được học tập và trưởng thành dưới mái trường này.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền được thành lập năm 1962. Nơi đây đã đào tạo ra rất nhiều những phóng viên, biên tập viên, MC nổi tiếng khiến bao người ngưỡng mộ và nể phục. Nói chung với những ai đam mê và muốn theo nghiệp báo chí thì đây là ngôi trường đầu tiên bạn có thể nghĩ đến và đặt bút đăng kí dự thi.

Hiện tại trường đang đào tạo 4 nhóm ngành trong đó nhóm ngành báo chí bao gồm các chuyên ngành như: Báo in, báo ảnh, báo phát thanh, báo truyền hình, báo mạng điện tử, báo đa phương tiện, quay phim truyền hình.

Chất lượng đào tạo về lĩnh vực báo chí tại ngôi trường này thì không thể chê vào đâu được. Đội ngũ giáo viên giảng dạy không chỉ giỏi về kĩ năng sư phạm mà còn có kỹ năng kinh nghiệm thực tế trong làng báo. Trụ sở của trường tại Hà Nội nhưng sinh viên theo học thì trải dài trên khắp cả nước, như vậy đủ thấy uy tín của trường ở mức độ nào rồi. Nhưng muốn được ngồi học ở đây cũng không phải đơn giản đâu các bạn nhé vì mức điểm đầu vào khá cao đấy.

Các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông có uy tín bạn cần biết - Ảnh 1
Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Nguồn: Internet)

 Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Cùng với Học viện Báo chí và Tuyên truyền thì ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng nằm trong số các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông có uy tín tại miền Bắc cũng như trong cả nước. Là ngôi trường thuộc khối các trường Đại học Quốc gia trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) luôn tự hào về chất lượng giảng dạy của mình. Ngành báo chí và truyền thông của trường đã được thành lập gần 30 năm và hiện trở thành khoa dẫn đầu của trường về mọi mặt.

Với ngành báo chí, trường đào tạo cả 3 bậc học bao gồm: cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Kiến thức mà các giảng viên trong trường cung cấp cho sinh viên hoàn toàn là những kiến thức chuyên sâu cùng với kĩ năng thực hành với từng loại hình báo chí. Chắc chắn khi theo học ở đây các bạn sẽ thấy quyết định của mình là sáng suốt, không có gì phải hối hận cả.

Tuy nhiên điểm chuẩn của trường này cũng không phải là thấp nên các bạn cần phải có kiến thức vững chắc cho kì thi quan trọng của cuộc đời mình đấy nhé. Trượt ngành học ở ngôi trường mình mơ ước là tiếc lắm đấy.

Các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông có uy tín bạn cần biết - Ảnh 2
Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) (Nguồn: Internet)

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM)

So với Khoa báo của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) thì Khoa báo cũng như ngành báo chí truyền thông của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) ra đời muộn hơn. Mãi đến năm 2007 nó mới được thành lập nhưng trường vẫn tự hào là cơ sở đào tạo ngành báo chí công lập hệ Đại học duy nhất ở khu vực phía Nam.

Trường luôn đề ra mục tiêu mỗi năm sẽ đào tạo ra đội ngũ những phóng viên, biên tập viên… giỏi có chuyên môn, tận tụy với nghề sống đúng phẩm chất người làm báo. Theo học ngành báo chí tại trường người học có cơ hội phát huy tất cả sở trường của mình những và tìm kiếm công việc phù hợp với năng lực mình có.

Cơ sở vật chất của trường cũng được đầu tư đạt tiêu chuẩn quốc gia. 2/3 số phòng học được trang bị máy chiếu đa năng. Các phòng chức năng, phòng thư viện được trang bị rất nhiều sách chuyên ngành và tư liệu quý. Đặc biệt trường còn có studio phát thanh và truyền hình phục vụ thực hành nghiệp vụ báo chí cho sinh viên nganh báo.

Các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông có uy tín bạn cần biết - Ảnh 3
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) (Nguồn: Internet)

 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Trường viết văn Nguyễn Du chính là tiền thân của khoa Báo chí Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Năm 2004, trường đào tạo ngành viết báo thuộc Khoa Sáng tác và lý luận phê bình văn học cùng với ngành viết văn. Đến năm 2015, trường chính thức mở ngành Báo chí và năm 2018 thì tuyển sinh chính thức.

Để bắt kịp với xu hướng báo chí hiện đại nên trường tập trung đào tạo ngành báo chí truyền thông như báo mạng điện tử và báo chí đa phương tiện. Trường đặc biệt đầu tư kĩ thuật giảng dạy cũng như phương tiện kỹ thuật cho truyền truyền thông như trường quay, phòng dựng…

Ngoài đội ngũ giảng viên có chất lượng trường còn liên kết với Học viện Báo chí và Tuyên truyền hay các phóng viên, nhà báo có tiếng tại các cơ quan báo chí chính thống có uy tín về giảng dạy cho sinh viên. Chính vì được tiếp xúc với những nhà báo vững vàng tay nghề như vậy nên người học sẽ được học rất nhiều kinh nghiệm quý báu mà không phải ai muốn cũng được.

Các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông có uy tín bạn cần biết - Ảnh 4
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội (Nguồn: Internet)

Trường cao đẳng Phát thanh Truyền hình I và II, trực thuộc Đài tiếng nói Việt Nam

Nếu không thể thi vào được các trường đại học trên mà vẫn có niềm đam mê với báo chí thì bạn có thể đăng kí thi vào 2 trường cao đẳng này.

– Trường cao đẳng Phát thanh Truyền hình I Hà Nội, trực thuộc Đài tiếng nói Việt Nam được thành lập 55 năm ở Phủ Lý, Hà Nam.

Hiện nay nhà trường cũng liên kết với ĐH KHXH&NV để sinh viên được đào tạo hệ liên thông từ Cao đẳng lên Đại học sau khi tốt nghiệp. Ngôi trường cũng là địa chỉ đầu tiên đào tạo chuyên ngành báo chí ở hệ Cao đẳng chính vì vậy mà uy tín của nó không hề nhỏ. Đã có rất nhiều phóng viên, nhà báo có chuyên môn cao làm việc tại các cơ quan báo đài trên cả nước từng học tập tại đây.

Trường cao đẳng Phát thanh Truyền hình I Hà Nội thuộc khối các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông có uy tín mà bạn không nên bỏ qua khi chọn trường.

– Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II (TP.HCM) là cơ sở phía Nam của Cao đẳng Phát thanh Truyền hình I. Trường hiện nằm ở quận 5 TP.HCM, đào tạo 4 chuyên ngành chính va Khoa Báo luôn là khoa dẫn đầu về số lượng sinh viên.

Các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông có uy tín bạn cần biết - Ảnh 5
Trường cao đẳng Phát thanh Truyền hình I (Nguồn Internet)

Cao đẳng Truyền hình Hà Nội

Trường được thành lập từ năm 1956, trực thuộc Đài truyền hình Việt Nam. Với phương châm đào tạo có chất lượng có tay nghề, nên sinh viên theo học ở đây đều được thực hành sớm để bắt kịp với thực tế nghề nghiệp. Người học phải trực tiếp làm ra các tác phẩm báo chí ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Các ấn phẩm tạp chí nội bộ của trường được ra đều đặn hàng tháng chính là sản phẩm của các bạn sinh viên đang theo học. Việc làm này là cơ hội giúp sinh viên có thể củng cố kiến thức mình được học, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp để có nền tảng vững chắc khi ra trường.

Đặc biệt do trường là là đơn vị trực thuộc của Đài Truyền hình nên người học được trực tiếp học hỏi kinh nghiệm từ cá phóng viên, biên tập viên của VTV và tham gia các sự kiện do VTV tổ chức.

Xem thêm:

Trên đây là các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông rất có uy tín mà các bạn hoàn toàn có thể tham khảo để đặt bút đăng kí chọn thi. Nghề báo là nghề gian khổ nhưng cũng đầy vinh quang và những người làm báo là những người luôn được cả xã hội ngưỡng mộ và tôn vinh. Tuy nhiên dù chọn thi và học trường nào thì các bạn cũng cần phải cố gắng học tập cho tốt để sau này ra đời có thể làm một nhà báo chân chính, giúp ích cho nhân dân đất nước.

Minh Minh

Nguồn: https://timviecbaochi.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.