Cách tạo mẫu quảng cáo tuyển dụng ngành báo chí ấn tượng

5 (100%) 4 Đánh giá

Rất nhiều tòa soạn, cơ quan báo chí hiện nay gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng ứng viên. Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này chính là ở việc họ không tìm được cho mình một mẫu quảng cáo tuyển dụng ngành báo chí thu hút. Bài viết ngay sau đây sẽ mách bạn cách cho ra những bản tuyển dụng hút trọn ứng viên tài năng cho doanh nghiệp của mình.

Để phục vụ cho mục đích tuyển dụng nhân viên báo chí, phóng viên, biên tập viên … thì tòa soạn hay cơ quan báo chí đều cần tới các mẫu quảng cáo tuyển dụng. Để tìm kiếm các ứng viên có năng lực thực sự là điều không hề đơn giản. Do vậy mà Tìm Việc Báo Chí sẽ mách cho bạn cách tạo ra mẫu quảng cáo tuyển dụng nhân sự hoàn chỉnh, tiết kiệm thời gian nhất.

Bước 1: Đặt bản thân vào vị trí ứng viên

Bạn biết đấy, một ứng viên khi có nhu cầu muốn tìm việc làm thì điều đó không chỉ dừng lại ở việc tìm việc mà họ còn xem xét liệu công việc đó có thực sự phù hợp, hấp dẫn họ? Vậy nên bạn có thể tự đưa ra cho mình những câu hỏi mà các ứng viên thường đặt ra như: Điểm đặc biệt ở công việc này là gì? Tính chất vị trí việc làm này có phù hợp với mình không? … Một khi bạn đã có đáp án cho các câu hỏi này thì hãy đưa chúng vào trong mẫu quảng cáo tuyển dụng nhân sự báo chí.

Cách tạo mẫu quảng cáo tuyển dụng ngành báo chí ấn tượng - Ảnh 1
Đặt bản thân vào vị trí ứng viên

Bên cạnh đó, bạn phải biết đối tượng mục tiêu mà mình muốn nhắm tới, lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín để đăng tin nhằm tăng cơ hội tiếp cận gần hơn các ứng viên tiềm năng.

Ví dụ: Vị trí mà tòa soạn hay cơ quan báo chí đang tuyển dụng là nhà báo, phóng viên hay biên tập viên thì chắc chắn rằng các ứng viên của họ cũng đang tìm tin tuyển dụng trên các nguồn thông tin liên quan đấy, hiểu được điều đó thì bạn mới có thể biết chọn kênh đăng tuyển hiệu quả. Nắm được tâm lý ứng viên thì bạn mới có hi vọng tuyển được người tài.

Bước 2: Biết phân biệt rõ ràng giữa mẫu quảng cáo và bản mô tả

So với bản mô tả chỉ đề cập tới nội dung công việc cho các vị trí được đăng tuyển thì quảng cáo tuyển dụng lại yêu cầu về tính hấp dẫn và phù hợp để hấp dẫn được các ứng viên tiềm năng, quan tâm tới vị trí đó. Nếu nội dung đăng tin tuyển dụng quá sơ sài, không đủ sự thu hút thì sẽ chẳng có ứng viên báo chí, phóng viên, biên tập viên nào muốn ứng tuyển cả.

Do vậy mà tòa soạn hay các cơ quan báo chí nên bổ sung thêm các thông tin đề cập tới văn hóa, mục tiêu hay những chính sách, quyền lợi dành cho nhân viên sau khi trúng tuyển.

Bước 3: Chú ý trong việc đưa ra chức danh công việc

Theo như timviecbaochi.com tìm hiểu thì nhiều tòa soạn, cơ quan báo chí thường không đưa chức danh chuẩn 100% như công việc thực sự vào bài đăng tin tuyển dụng.

Cách tạo mẫu quảng cáo tuyển dụng ngành báo chí ấn tượng - Ảnh 2
Chú ý trong việc đưa ra chức danh công việc

Ví dụ: Tòa soạn của bạn cần tuyển vị trí phóng viên nhưng nhiều tòa soạn kinh nghiệm sẽ chọn ghi chức danh là biên tập viên cho vị trí đó. Đơn giản vì lượng nhu cầu tìm việc ở vị trí biên tập viên cao hơn so với phóng viên. Mặc dù vậy trong nội dung thì chi tiết công việc vẫn được nêu ra đầy đủ nhằm mang tới hiệu quả tiếp cận ứng viên hơn. Trong mẫu quảng cáo tuyển dụng ngành báo chí thì đây được xem là một yếu tố không thể thiếu để thu hút ứng viên.

Bước 4: Phân chia bố cục thành nhiều phần

Khi tham khảo trên các kênh đăng tin tuyển dụng trực tuyến thì Tìm Việc Báo chí nhận thấy cách trình bày của các nhà tuyển dụng khá khoa học và dễ nhận biết từng vị trí tuyển dụng. Việc phân chia bố cục và trình bày khoa học chính là biết cách thể hiện một mẫu quảng cáo chuyên nghiệp. Nội dung nên được phân chia thành nhiều phần với các nội dung riêng biệt như: Mô tả công việc, quyền lợi được hưởng, yêu cầu công việc …

Bước 5: Nhờ ai đó đọc nội dung sau khi mẫu quảng cáo tuyển dụng hoàn thành

Nhờ ai đó đọc nội dung và đánh giá mức độ thu hút và truyền tải thông tin đã thực sự đầy đủ hay chưa là điều vô cùng cần thiết. Bởi họ là người hiểu rõ những mong muốn, kì vọng ứng viên trong quá trình tìm việc làm nhà báo, phóng biên, biên tập viên

Bước 6: Chọn kênh đăng tin quảng cáo tuyển dụng

Cách tạo mẫu quảng cáo tuyển dụng ngành báo chí ấn tượng - Ảnh 3
Chọn kênh đăng tin quảng cáo tuyển dụng

Với sự phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tin hiện nay thì các tòa soạn, cơ quan báo chí có thể đăng tin tuyển dụng nhà báo, phóng viên, biên tập viên … trên nhiều nguồn, công cụ khác nhau. Chẳng hạn như việc lựa chọn các trang mạng xã hội phổ biến để chọn lọc ứng viên cũng khá hiệu quả.

Trên đây là các bước cơ bản để tạo nên mẫu quảng cáo tuyển dụng ngành báo chí ấn tượng, dễ thu hút các ứng viên có năng lực thực sự, phù hợp cho tòa soạn, cơ quan báo chí. Mong rằng bạn sẽ thành công với việc tuyển dụng cùng timviecbaochi.com.

5 (100%) 4 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.