Tuyển dụng cử nhân báo chí và cơ hội lớn cho sinh viên mới ra trường

5 (100%) 2 Đánh giá

Hiện nay có rất nhiều cơ quan có nhu cầu tuyển dụng cử nhân báo chí, đó cũng là cơ hội lớn cho các bạn sinh viên mới ra trường đang có nhu cầu việc làm. 

Nhu cầu tuyển dụng cử nhân báo chí

Tuyển dụng cử nhân báo chí và cơ hội lớn cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 1
Sinh viên trường báo chí (Nguồn Internet)

Như các bạn cũng biết thì cùng với sự phát triển của kinh tế, công nghệ thì kéo theo đó ngành báo chí truyền thông cũng ngày càng đổi mới và phát triển vượt bậc. Mà báo chí phát triển thì tất nhiên nhu cầu tuyển dụng cử nhân báo chí cũng lớn. Với những sinh viên có bằng cử nhân báo chí thì khi đi xin việc vô cùng dễ, chỉ cần bạn gõ các từ báo “Báo chí tuyển dụng” thì có vô số kết quả để cho các bạn lựa chọn.

Mặt khác nếu bạn muốn thông tin nhanh chóng, đúng và chính xác tuyệt đối thì có thể vào hẳn những trang web của các báo để tìm kiếm thông tin tuyển dụng cử nhân báo chí. Ngày nay nhiều tờ báo điện tử ra đời góp phần giải quyết việc làm rất lớn cho lượng sinh viên học báo. Chính vì vậy mà nếu nói những nghề có cơ hội việc làm lớn nhất thì ngành báo đang nằm trong những top đó.

Nếu muốn theo đuổi ngành báo chí – truyền thông thì bạn nhất định phải có những kỹ năng và phẩm chất cần thiết, cụ thể như: Bạn phải là người nhanh nhạy, biết khai thác thông tin. Biết cách chọn lọc thông tin để từ đó xử lý và đưa đến người đọc những bài biết khách quan và chuẩn xác nhất. Tất nhiên khi theo đuổi nghề này bạn phải là người có sức khỏe, tháo vát và không ngại vất vả. Luôn học hỏi và có lập trường vững vàng thì mới có thể theo đuổi nghề này đến cùng được. Tại sao nói tuyển dụng cử nhân báo chí đang là cơ hội lớn cho sinh viên mới ra trường? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những lợi thế này nhé.

Ngành báo chí là nằm trong top ngành dễ xin việc nhất

Tuyển dụng cử nhân báo chí và cơ hội lớn cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 2
Nữ phóng viên đang làm việc mới máy quay (Nguồn Internet)

Đây chính là điều hấp dẫn các bạn trẻ khi theo đuổi con đường báo chí đấy. Theo như số liệu thống kê thì những ngành dễ xin việc nhất trong những năm tới thì ngành báo chí xếp thứ 4. Bạn cũng có thể thấy là cả nước ta có một đài truyền hình quốc gia Việt Nam, tài tiếng nói Việt Nam và cùng 63 đài phát thanh truyền hình trên cả nước, đấy là chưa kể đến các đài tư nhân. Ngoài ra thì ngày nay có hàng trăm tờ báo mạng, và rất nhiều trang thông tin điện tử. Chính vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng lớn.

Có lẽ với những bạn trẻ học ngành báo chí ra thì cũng có thể thấy được tỷ lệ sinh viên trường báo ra trường có việc làm luôn luôn xếp cao. Báo chí ngày càng ra đời nhiều, nếu bạn có đam mê có thể lựa chọn để xin vào các thể loại báo chí như: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh truyền hình…Cơ hội luôn rộng mở, thậm chí ngay từ khi đang là sinh viên bạn chăm chỉ cộng tác cho các tờ báo thì khi ra trường sẽ được chính tờ báo đó mời về làm việc. Chính vì vậy nói ngành báo chí vô cùng đắt giá quả thật là không sai.

Tuyển dụng cử nhân báo chí không yêu cầu kinh nghiệm ở các tờ báo, trang tin…rất lớn

Tuyển dụng cử nhân báo chí và cơ hội lớn cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 3
Biên tập viên đang trao đổi công việc (Nguồn Internet)

Nếu bạn lo lắng rằng mình có tấm bằng cử nhân báo chí nhưng sợ khó xin việc thì đừng lo, bởi vì hiện nay có rất nhiều tờ báo, trang tin điện tử có nhu cầu tuyển dụng cử nhân báo chí vào các vị trí như: Phóng viên, Biên tập viên…với số lượng lớn. Hầu như khi đi xin việc ở những ngành nghề khác người ta luôn đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm. Thậm chí phải có ô dù lớn mới có thể vào làm, nhưng riêng ngành báo thì chỉ cần bạn có niềm đam mê yêu nghề, không ngại vất vả, chịu khó học hỏi thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ mời bạn vào làm.

Thậm chí không chỉ riêng với các bạn sinh viên mới ra trường mà ngay cả những bạn đang là sinh viên báo chí thì vẫn có thể kiếm ra tiền khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bạn có thể xin làm cộng tác viên, hàng tháng viết bài mà lấy nhuận bút cũng đủ cho để trang trải cuộc sống sinh viên của mình rồi đấy.Vậy nhưng với nghề báo thì nếu bạn có kinh nghiệm từ trước hoàn toàn là lợi thế. Nhưng nếu như bạn chưa có kinh nghiệm cộng tác với các tờ báo trong khi đang ngồi ghế nhà trường thì bạn vẫn hoàn toàn được nhận vào làm với vị trí ổn, mức lương cao và nhất là được đào tạo và học hỏi những kinh nghiệm, kỹ năng quý báu.

►Khám phá thêm: Thông tin tuyển dụng digital marketing từ các nhà tuyển dụng uy tín trên khắp cả nước.

Cử nhân báo chí có thể thoải mái chuyển hướng sang nhiều con đường khác

Tuyển dụng cử nhân báo chí và cơ hội lớn cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 4
Nam Phóng viên đang tác nghiệp ghi hình (Nguồn Internet)

Học báo ra không nhất thiết phải làm báo, nếu bạn không muốn trở thành một Phóng viên, Biên tập viên…Nhiều bạn nghĩ rằng học báo ra thì chỉ có con đường làm báo, Phóng viên…hoàn toàn không phải như vậy đâu. Nếu bạn thích thì bạn hoàn toàn có thể chuyển sang làm truyền thông cho các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước. Nhu cầu tuyển dụng cử nhân báo chí ở lĩnh vực truyền thông là luôn luôn lớn. Với những kiến thức được học thì bổ trợ cho bạn rất nhiều trong việc làm truyền thông đấy. Hiện nay nền kinh tế phát triển thì bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào cũng muốn tên tuổi, sản phẩm của mình được vươn xa. Mà muốn quảng bá, giới thiệu đến được hàng trăm, hàng triệu người thì dựa vào đâu? Đó chính là những người làm truyền thông, đội ngũ PR thật chuyên nghiệp đấy.

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể thử sức ở các vị trí công việc như làm MC, quay phim. Hay là làm content cho các công ty kinh doanh dịch vụ, công ty truyền thông, công ty du lịch. Vậy nên có bằng cử nhân báo chí thì bạn hoàn toàn có nhiều cơ hội để xin việc chứ không nhất thiết là phải áp đặt mình vào một quy chuẩn. Bạn là sinh viên mới ra trường thì hãy lựa chọn cho mình một vị trí phù hợp để từ đó có thể phát huy hết khả năng cũng như làm việc hiệu quả.

Thu nhập ổn, có nhiều cơ hội để thực tế, trải nghiệm ở nhiều nơi

Tuyển dụng cử nhân báo chí và cơ hội lớn cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 5
Biên tập viên đang làm việc (Nguồn Internet)

Vấn đề mà ai cũng quan tâm đó chính là thu nhập. Trong tuyển dụng cử nhân báo chí thì nơi nào cũng sẽ đưa ra mức thu nhập để bạn xem xét và lựa chọn. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng vì nghề báo tuy vất vả nhưng đổi lại sẽ mạng đến cho bạn nguồn thu nhập ổn. Ngoài ra thì điểm đặc biệt của nghề báo chí đó là bạn có thể cùng lúc làm cho nhiều tờ báo khác nhau. Ví như bạn làm chính cho một tòa soạn báo, nhưng đêm về bạn có thời gian rảnh thì hoàn toàn xin làm cộng tác viên ở nhà. Tuy không phải đến công ty nhưng mức nhuận bút được trả thì vô cùng cao và xứng đáng với mồ hôi công sức bạn bỏ ra đấy.

Ngoài thì khi các bạn sinh viên mới ra trường khi theo nghề này cũng có nhiều cơ hội để trải nghiệm, đi nhiều nơi để tiếp xúc nhiều con người hơn và tích luỹ được nhiều kiến thức cho mình hơn để có thể làm việc một cách hiệu quả nhất.

Xem Thêm

Qua bài viết này bạn có thể thấy tuyển dụng cử nhân báo đang rất lớn và những sinh viên mới ra trường có nhiều cơ hội để tìm kiếm việc làm. Hãy trang bị những kiến thức và các kỹ năng để có thể tìm được công việc phù hợp với mình nhé. Chúc các bạn thành công!.

Hạ Bối

Nguồn: https://timviecbaochi.com/

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.