Tuyển dụng báo chí truyền hình và những bí quyết xin việc 1 lần trúng ngay!

5 (100%) 2 Đánh giá

Tuyển dụng báo chí truyền hình nói chung và tuyển dụng báo chí 2019 nói riêng đang trở thành vấn đề nan giải với những người chưa có kinh nghiệm. Xin việc đối với những người mới ra trường thì ngoài năng lực, còn cần bí quyết.

Tuyển dụng báo chí truyền hình hàng năm mang lại rất nhiều cơ hội làm việc cho những người học báo chí truyền hình. Tuy nhiên những công việc liên quan đến ngành này đều cần sự tỉ mỉ, cẩn thận cho nên người được tuyển dụng sẽ thường phải là những người có kinh nghiệm. Tuy nhiên không phải ai chưa có kinh nghiệm cũng đều là những người không cẩn thận, không có năng lực. Vấn đề chính là bí quyết khi đi xin việc để giúp các bạn chỉ 1 lần là có được ngay công việc như ý muốn.

Tuyển dụng báo chí truyền hình có phải chỉ dành cơ hội cho người học ngành báo, có kinh nghiệm

Nhiều người thắc mắc tuyển dụng báo chí truyền hình sẽ chỉ dành việc làm cho những người học ngành báo. Bởi bất cứ công việc nào cũng vậy, nếu như không có trình độ, chuyên môn liên quan đến báo chí truyền hình thì cho dù ứng viên ứng tuyển cũng sẽ không bao giờ có cơ hội. Vậy có phải thật sự việc làm báo chí truyền hình không có cơ hội cho những người học ngành khác.

Tuyển dụng báo chí truyền hình và những bí quyết xin việc 1 lần trúng ngay! - Ảnh 1
Báo chí truyền hình có cơ hội cho những người học ngành khác – Nguồn Internet

Cơ hội không chỉ dành cho người học báo

Thực tế đã chứng minh, có rất nhiều biên tập viên, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng lại không xuất thân từ trường báo. Họ có thể theo học một ngành học nào khác trước đó nhưng trong quá trình làm việc mới phát hiện mình không phù hợp, đổi nghề và bén duyên với nghề báo, truyền hình. Nhiều người ban đầu chỉ coi nghề báo là nghề tay trái, nhưng càng làm lại càng phát hiện ra mình say mê với công việc báo chí truyền hình nên mới quyết định đổi nghề. Một số khác, vì không có điều kiện theo học ngành mình đam mê ngay từ đầu nên sau khi có điều kiện mới quyết định theo đuổi công việc mà bản thân mình thực sự mơ ước, tham gia tuyển dụng báo chí truyền hình.

Đơn giản như nhiều người học văn học, những lại không làm các công việc liên quan đến nghiên cứu văn học hoặc làm theo đúng chuyên môn mình được học mà lại trở thành một biên tập viên báo chí, truyền hình. Nhiều phóng viên ảnh lại xuất thân từ trường kinh tế, nhưng vì đam mê với chiếc máy ảnh nên sẵn sàng từ bỏ tấm bằng đại học để theo nghề.

Tuyển dụng báo chí truyền hình và những bí quyết xin việc 1 lần trúng ngay! - Ảnh 2
Nhiều người học văn học lại làm biên tập viên – Nguồn Internet

Báo chí truyền hình đương nhiên cần năng lực, trình độ chuyên môn nhưng quan trọng nhất vẫn là cái tâm với nghề và sự say nghề để có thể hoàn thành tốt được công việc. Chính vì vậy, việc làm báo chí truyền hình mở rộng cơ hội cho cả những người không học ngành báo.

Tuyển dụng báo chí truyền hình có cơ hội cho người chưa kinh nghiệm

Tuyển dụng báo chí truyền hình ai cũng nghĩ rằng sẽ thường chỉ tuyển những ứng viên đã có kinh nghiệm. Bởi bất cứ công việc nào cũng vậy chứ không riêng gì báo chí truyền hình đều ưu tiên những người có kinh nghiệm. Lý do cũng rất đơn giản, chỉ có những người đã có kinh nghiệm mới có thể khiến nhà tuyển dụng yên tâm. Ngoài vấn đề trình độ, chuyên môn ra thì những người có kinh nghiệm sẽ có khả năng thích ứng với môi trường làm việc nhanh hơn cũng như giải quyết các tình huống phát sinh trong công việc một cách nhanh nhạy, hợp lý hơn. Tuy nhiên cơ hội lại không dành tất cả cho những người đã có kinh nghiệm.

Báo chí truyền hình là ngành luôn yêu cầu đổi mới, sáng tạo để phù hợp với thị hiếu của công chúng. Từ vấn đề tin tức phải luôn được nhanh chóng cập nhật đầy đủ, sáng tạo trong cách truyền tải thông tin thì truyền hình còn phải luôn làm mới các gương mặt để tạo được sự thu hút đặc biệt với khán giả. Tất cả những ưu điểm đó chỉ có lớp trẻ mới có thể mang lại. Và một số trong các lớp trẻ đó chính là những người chưa có kinh nghiệm.

Tuyển dụng báo chí truyền hình và những bí quyết xin việc 1 lần trúng ngay! - Ảnh 3
Báo chí truyền hình là ngành luôn yêu cầu đổi mới – Nguồn Internet

Những người chưa có kinh nghiệm có thể là sinh viên mới ra trường hoặc những người quyết định làm trái nghề, thay đổi môi trường công việc. Chưa có kinh nghiệm không đồng nghĩa với việc bản thân họ không có năng lực làm việc. Báo chí truyền hình là ngành cần nhiều sự nhanh nhạy, nhạy bén với các vấn đề tin tức liên quan đến đời sống, xã hội, khả năng biên tập tin tốt phù hợp với thị hiếu công chúng, cách dẫn chương trình hấp dẫn, nội dung chương trình phong phú… Tất cả những điều này không phải chỉ những người có kinh nghiệm mới có thể làm được.

Bí quyết xin việc 1 lần được ngay cho người chưa kinh nghiệm

Tuyển dụng báo chí truyền hình đối với những người chưa có kinh nghiệm thì cần nhất không phải là mang vấn đề bằng cấp, trình độ ra để khẳng định bản thân mình với nhà tuyển dụng. Mà quan trọng nhất chính là chứng minh bản thân mình có thể hoàn thành tốt công việc được giao ngay cả khi đây là lần đầu tiên tiếp xúc với công việc. Và dưới đây sẽ là một số bí quyết giúp ích cho các bạn.

Tuyển dụng báo chí truyền hình và những bí quyết xin việc 1 lần trúng ngay! - Ảnh 4
Báo chí truyền hình là ngành cần nhiều sự nhanh nhạy – Nguồn Internet

Hồ sơ xin việc

Hãy đảm bảo rằng nhà tuyển dụng sẽ thấy được toàn bộ những ưu điểm vượt trội của bạn trong CV. Những kĩ năng làm việc nhiều khi lại quan trọng hơn kinh nghiệm làm việc. Báo chí truyền hình là một công việc cần nhiều đến sự linh hoạt, sáng tạo nên bạn không nên sử dụng cách viết CV một màu đơn giản, truyền thống, khô khan. Hãy đảm bảo sự chỉn chu, lịch sự nhưng vẫn có sự nhanh nhạy, sáng tạo trong CV xin việc của mình. Trong hồ sơ xin việc nhớ đừng bao giờ quên mô tả chi tiết những kĩ năng, khả năng mà bạn có và chắc chắn nó phù hợp với công việc mà nhà tuyển dụng đang tuyển.

Đừng vội vàng đưa ra mức lương quá cao

Sẽ chẳng có nhà tuyển dụng báo chí truyền hình nào lại muốn đưa về cho mình những nhân viên chưa làm được việc gì đã muốn đòi hỏi thù lao. Việc đưa ra mức lương yêu cầu đương nhiên là tốt vì nó còn thể hiện sự tự tin vào năng lực bản thân của bạn nhưng nếu bạn vì mong muốn có mức lương tốt ngay mà đưa ra yêu cầu quá cao thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc trong việc chấp nhận bạn. Hãy làm ra thành quả công việc thật tốt để nhà tuyển dụng thấy rằng chọn bạn, một người chưa có kinh nghiệm làm việc cũng không phải là sai lầm và khi đó bạn yêu cầu, họ sẽ lập tức điều chỉnh mức lương và chính thức ký hợp đồng với bạn.

Tuyển dụng báo chí truyền hình và những bí quyết xin việc 1 lần trúng ngay! - Ảnh 5
Hãy chăm chỉ ngay từ đầu khi mới nhận công việc – Nguồn Internet

Chấp nhận thực tế, chăm chỉ hơn

Nhiều ứng viên luôn thắc mắc, tại sao cùng chưa có kinh nghiệm, cùng đi xin việc với nhau mà người thì được nhận, người thì không. Đơn giản vì nhà tuyển dụng thấy được sự chăm chỉ, cầu tiến, ham học hỏi từ người bạn của bạn. Đây là một trong những bí quyết xin việc không chỉ dành cho người chưa có kinh nghiệm mà với cả người đã có kinh nghiệm cũng đều phải ghi nhớ điều này. Sự lười biếng sẽ khiến cho nhà tuyển dụng nghĩ rằng lựa chọn bạn là một sai lầm và cho dù sau đó bạn có cố gắng thế nào cũng rất khó mà lấy lại được lòng tin của họ. Vậy nên hãy chăm chỉ ngay từ đầu khi mới nhận công việc để đảm bảo rằng năng lực, sự cố gắng của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bằng mức lương và công việc.

Xem Thêm:

Trên đây là những bí quyết xin việc 1 lần là được nhận luôn cho những người chưa có kinh nghiệm muốn tham gia tuyển dụng báo chí truyền hình. Bất cứ công việc nào cũng đều cần nhất là sự chăm chỉ, chịu khó, sáng tạo, ham học hỏi. Không có kinh nghiệm thì hãy cố gắng vận dụng hết khả năng mình có để trân trọng cơ hội nhà tuyển dụng dành cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Tố Quyên

Nguồn: https://timviecbaochi.com/

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.