Bảo trợ truyền thông là gì? Làm thế nào để quá trình bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả?

5 (100%) 3 Đánh giá

Khái niệm bảo trợ truyền thông là gì hay chúng ta cần phải làm gì để quá trình bảo trợ truyền thông mang lại hiệu quả tốt nhất? Tất cả sẽ được Tìm Việc Báo Chí giải đáp đầy đủ qua bài viết ngay sau đây.

Bảo trợ truyền thông là gì?

Bên cạnh sự phát triển về công nghệ, quảng cáo và nền kinh tế tri thức thì không thể bỏ qua vai trò chủ chốt với nhiều đóng góp trong các hoạt động giải trí, chương trình mang tính kinh doanh của truyền thông. Việc mở rộng phạm vi phủ sóng cho các sản phẩm, chương trình là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn nhưng khả năng ngân sách để cho ra các chiến lược truyền thông lại không hề dễ dàng với các doanh nghiệp. Để khắc phục vấn đề này, các đơn vị thứ 3 được xem như tổ chức có trách nhiệm trong việc thu hút các khách hàng tiềm năng thông qua các chương trình, thực hiện hành động bảo trợ truyền thông.

Bảo trợ truyền thông là gì? Làm thế nào để quá trình bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả? - Ảnh 1
Bảo trợ truyền thông là gì?

Với những người hoạt động trong ngành báo chí, truyền thông hay quan hệ công chúng đều quá quen thuộc với khái niệm bảo trợ truyền thông. Bởi lẽ, tất cả đều có mối liên hệ chặt chẽ thông qua các chương trình. Việc đứng ra đảm nhận nhiệm vụ đưa các tin bài viết lên các trang báo, kênh mạng xã hội của các kênh báo chí, trang web điện tử đề cập về sự kiện, chương trình được thực hiện bởi các nhãn hàng chính là hành động bảo trợ truyền thông. Các phóng viên hay biên tập viên được gửi từ các đơn vị truyền thông tới các chương trình, sự kiện để đưa tin tức, hình ảnh, sự kiện dựa theo thỏa thuận, đúng quy định giữa bên truyền thông và nhãn hàng.

Cách thức giúp quá trình bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả

Ban tổ chức các trường trình thường sẽ thực hiện việc xin bảo trợ truyền thông cũng như tài trợ trước khi tổ chức các sự kiện, quảng bá hay gặp gỡ đối tác. Để kích thích sự lớn mạnh về danh tiếng thương hiệu thì vấn đề xin bảo trợ truyền thông được xem là điểm khởi đầu trong cả chặng đường dài trong việc tăng dần số lượng bài viết cũng như đảm bảo chất lượng nội dụng bài. Để làm được tốt những điều trên thì Tìm Việc Báo Chí cho rằng giải pháp an toàn mà các đơn vị cần làm gồm có:

Lên kế hoạch viết và gửi bài

Để tham gia vào chiến dịch bảo trợ truyền thông, ngoài việc nắm rõ bảo trợ truyền thông là gì thì các doanh nghiệp cần phải có kế hoạch viết bài cụ thể cho từng nhân viên phụ trách. Số lượng bài viết thường sẽ không bị giới hạn sau khi được các kênh báo chí truyền thông hay trang điện tử xác nhận việc bảo trợ. Ngoài các bài viết do chính trang tin, kênh báo tự viết thì các đơn vị có thể chủ động việc viết bài PR cho mỗi nhân viên theo các mốc thời gian nhất định để gửi sang các đơn vị bảo trợ theo dõi và đăng bài.

Tập trung vào nội dung

Việc lên kế hoạch cho các bài viết được đăng bài mang lại hiệu quả khá cao nhưng nhiêu đó thôi sẽ chưa đủ để khiến các khách hàng tiềm năng chú ý. Chất lượng nội dung bài viết cũng như tính ứng dụng cao với khách hàng mới thực sự là quan trọng. Do vậy, nội dung bài viết phải có tính chuyên sâu, với nhiều góc nhìn về sự kiện, chương trình hay sản phẩm bên cạnh các thông tin nóng hổi, nhanh chóng.

Bảo trợ truyền thông là gì? Làm thế nào để quá trình bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả? - Ảnh 2
Tập trung vào nội dung

Tham khảo: Top mau CV xin viec online, đẹp, ấn tượng, chuẩn theo từng ngành nghề

Nên đa dạng nội dung về sản phẩm trong cách viết để tăng khả năng nhận diện thương hiệu như:

  • Pictorials: Nội dung tập trung về các hình ảnh tĩnh, video hoặc đồ họa
  • Interview: Việc đưa các bài phỏng vấn CEO, giám đốc hay các nhà tài trợ, khán giả tham gia cũng là một hình thức nội dung nổi bật.
  • Bài Report: Đưa đầy đủ thông tin diễn ra từ trước, trong và sau mỗi sự kiện, chương trình.
  • Recap: Tập trung vào các hoạt động bên lề hay những nội dung ấn tượng trong sự kiện, hội thảo
  • Analysis: Dựa trên góc nhìn chắt lọc cũng như tòm kiếm của các nhà báo để phân tích, đưa ra quan điểm về các sự kiện nhằm tăng tính thuyết phục

Gửi bài cho bên báo chí trước 1 tuần

Những người chịu trách nhiệm viết bài cần phải đảm bảo số lượng bài dự trữ, hiểu rõ kịch bản diễn ra chương trình, sự kiện trước khi chúng diễn ra. Để một bài báo được lên trang cần phải tốn một khoảng thời gian để thực hiện đủ các bước: Gửi bài – Duyệt bài – Sửa bài – Gửi lại. Thời gian để hoàn thiện tất cả các công đoạn này thường sẽ tốn khoảng một tuần để đáp ứng yêu cầu mà bên viết báo đưa ra.

Đưa lên các kênh truyền thông

Bảo trợ truyền thông là gì? Làm thế nào để quá trình bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả? - Ảnh 3
Đưa lên các kênh truyền thông

Mặc dù bên bảo trợ đảm nhận chính vai trò lan tỏa nhưng các công ty cũng nên lưu ý về trách nhiệm của mình không chỉ dừng lại ở việc viết bài với cập nhật là xong bởi họ còn có các trang mạng xã hội. Để PR sản phẩm hay lan tỏa bài viết, thông điệp thì mạng xã hội cũng được xem là kênh truyền thông tốt.

Toàn bộ nội dung của bà viết đã giải nghĩa đầy đủ cho bạn về khái niệm bảo trợ truyền thông là gì cũng như hướng dẫn bạn định hình cách thức để tăng hiệu quả bảo trợ truyền thông. Mong rằng, những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc cũng như tương lai.

5 (100%) 3 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.