Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Các phương pháp quản lý thời gian

Đánh giá

Vậy những phương pháp cần có để có kỹ năng quản lý thời gian là gì? Muốn quản lý thời gian hiệu quả, Timviec khuyên bạn hãy chú ý đến 4 phương pháp dưới đây:

Kiểm soát những yếu tố gây xao nhãng cho công việc

Sự phân tâm sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian mỗi ngày. Những việc khiến bạn phân tâm, tiêu tốn thời gian có thể là: lướt web, chơi game, nói chuyện…

Bạn hãy tắt bớt một số những tab không liên quan đến công việc, ngừng nói chuyện khi cần tập trung vào công việc.

Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Các phương pháp quản lý thời gian - Ảnh 1
kỹ năng quản lý thời gian là gì
Sự phân tâm sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian mỗi ngày

Không ôm đồm quá nhiều việc

Việc ôm đồm quá nhiều công việc sẽ khiến bạn lâm vào tình trạng khủng hoảng, không biết bắt đầu việc nào trước. Lúc này sẽ rất dễ gây ra tình trạng stress, suy sụp tinh thần dẫn đến giảm hiệu suất của công việc.

Trước khi bắt đầu làm một công việc nào đó bạn cần phải trả lời được 3 câu hỏi sau:

  • Thứ nhất, bạn có phù hợp với công việc này không?
  • Thứ hai, bạn có thời gian để làm việc này không?
  • Thứ ba, yêu cầu công việc này có đúng với mục tiêu của bạn không?

Hãy chỉ bắt tay vào công việc này nếu như câu trả lời của bạn là “được” với 3 câu hỏi nêu trên. Còn nếu câu trả lời là “không” thì hãy mạnh dạn từ chối ngay công việc đó.

Quản trị thời gian nhờ công nghệ

Hãy lựa chọn cho mình một công cụ quản lý thời gian và theo dõi công việc hiệu quả nhất.

Phần mềm công việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian dành cho họp hành, báo cáo hay các đơn từ hành chính.

Đây cũng là một cách quản lý con người được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Dành thời gian để giải lao

Hãy để cho bộ não của mình có thời gian để giải lao. Đừng bao giờ làm việc liên tục trong 8-10 giờ đồng hồ mà không ngừng nghỉ kể cả khi bạn đang bị deadline thúc ép.

Bộ não của bạn cũng cần phải được nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động.

Hãy dành cho mình một chút thời gian giải lao trong ngày. Việc giải lao đúng cách vừa giúp bạn có được thời gian nghỉ ngơi quý giá từ đó đầu óc được nghỉ ngơi sẽ giúp bạn tư duy sáng tạo và làm việc có hiệu quả hơn.

Như vậy co thể thấy quản lý thời gian là một kỹ năng quan trọng đối với tất cả các ứng viên tuyển dụng việc làm. Hãy học cách sắp xếp công việc của bạn một cách hiệu quả để đạt được sự nghiệp mà bạn mong muốn. Tại đây, chúng tôi cung cấp các tài liệu học tập và các cơ hội việc làm mới nhất cho các ứng viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.