Tổng biên tập tiếng Anh là gì? Mô tả công việc của nghề tổng biên tập

5 (100%) 2 Đánh giá

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đang đặt ra những mục tiêu cho bản thân khi theo đuổi sự nghiệp báo chí, trong đó có vị trí tổng biên tập. Vậy tổng biên tập tiếng Anh là gì và họ phải làm những công việc gì? Hãy cùng timviecbaochi.com đi tìm câu trả lời chính xác nhất nhé.

Tổng biên tập tiếng Anh là gì?

Tổng biên tập trong tiếng Anh được gọi là Editorial Director. Những vấn đề có liên quan tới các mặt như chính trị hay mọi hoạt động của một tòa soạn báo đều sẽ do người tổng biên tập chịu trách nhiệm.

Tổng biên tập tiếng Anh là gì? Mô tả công việc của nghề tổng biên tập - Ảnh 1
Khái niệm tổng biên tập tiếng Anh là gì?

Trong công việc, tổng biên tập sẽ thay thế tổng giám đốc khi đưa ra các kế hoạch và hành động về mặt nội dung, hình ảnh của một tờ báo, tạp chí hay ấn phẩm. Như vậy, người nắm giữ vị trí tổng biên tập có một vai trò hết sức quan trọng trong việc hoạt động của một tòa soạn.

Đâu là điểm đặc trưng của một Tổng biên tập?

Như bạn đã biết, tổng biên tập là người đứng đầu, chịu trách nhiệm cao nhất của một tòa soạn báo. Họ không chỉ đảm đương nhiệm vụ viết bài mà còn quản lý cả một tòa soạn. Để đảm đương công việc này thì đòi hỏi bạn phải là một người có năng lực thì mới gánh vác được. Để làm được điều đó thì trước tiên tổng biên tập phải là một nhà báo giỏi thì mới có thể quản lý tòa soạn hoạt động tốt.

Tổng biên tập tiếng Anh là gì? Mô tả công việc của nghề tổng biên tập - Ảnh 2
Vị trí tổng biên tập có những đặc trưng riêng

► Đọc thêm: Các vị trí công việc dành cho ứng viên có nhu cầu tìm việc làm tại nhà

Đứng từ góc độ của một tổng biên tập, bạn mới thấy rõ được vị trí công việc này là sự kết hợp giữa hai yếu tố chính là quản lý và viết báo. Dù ở trên phương diện nào thì cũng đều cần họ phải xử lý một cách xuất sắc trách nhiệm của mình.

Mô tả công việc của một tổng biên tập

Dù ở mức độ quy mô của một tòa soạn to hay nhỏ thì công việc của một tổng biên tập nói chung sẽ có những công việc như sau:

Tham gia việc biên tập và quản lý

Để có thể cho ra những ấn phẩm báo ấn tượng thì tổng biên tập cần tuyển dụng biên tập viên làm báo có năng lực. Trước khi ra mắt một tờ báo thì người tổng biên tập luôn phải giữ nghiêm kỷ luật, chấp hành đúng theo như kế hoạch đã đề ra trước đó, luôn nhắc nhở và giúp nhân viên của mình nâng cao khả năng sáng tạo.

Các nội dung báo chí có thể đề cập tới nhiều mặt vấn đề của cuộc sống như tham nhũng, những thói tiêu cực cà trong xã hội lẫn chính trị. Do vậy, tổng biên tập phải là người có dũng khí đấu tranh để phản ánh chân thực sự thật thông qua các bài báo.

Duyệt bài và biên tập nội dung

Việc phản ánh chân thực các vấn đề là điều mà một nhà báo nên làm. Tuy nhiên, tổng biên tập cũng không nên dùng những ngôn từ mang tính chất thô bạo mà thay vào đó là đưa được tinh thần, phong cách của người làm báo. Có như vậy, phong cách riêng cũng như tinh thần của các biên tập viên hay các nhà báo, phóng viên mới không bị dần thay đổi.

Tổng biên tập tiếng Anh là gì? Mô tả công việc của nghề tổng biên tập - Ảnh 3
Bên cạnh việc viết bài thì tổng biên tập còn cần phải biên tập nội dung

► Tham khảo: Tìm hiểu về lý do vì sao công ty Samsung là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 

Đảm nhiệm kinh tế báo chí

Thời điểm hiện nay, vị trí tổng biên tập có thể sánh ngang như một giám đốc trong các doanh nghiệp, công ty. Mặc dù, các vấn đề xoay quanh kinh tế – tài chính thường sẽ do các Phó tổng biên tập chịu trách nhiệm nhưng Tổng biên tập vẫn cần phải đứng ra gánh vác và lo toan khi là người chịu trách nhiệm cuối cùng.

Trong các tòa soạn báo chí, Tổng biên tập đôi khi còn được ví von như là linh hồn, trụ cột quan trọng nhất khi mà ở họ cần có hai yếu tố là năng lực và phẩm chất. Báo chí đại diện cho truyền thông và ngôn luận thì có vai trò dẫn dắt dư luận thông qua những ấn phẩm được phát hành.

Sau bài viết này, Tìm Việc Báo Chí hi vọng đã giúp bạn hiểu được hơn tổng biên tập tiếng Anh là gì cũng như công việc của một tổng biên tập. Hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè, người thân của bạn nếu cảm thấy bài viết này hay nhé.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.