Báo chí tiếng Anh là gì? Những điều thú vị của nghề báo

5 (100%) 1 vote

Để phát triển hơn trong nghề báo thì bạn không chỉ tập trung vào việc viết lách mà còn nên biết thêm ngôn ngữ mới. Vậy báo chí tiếng Anh là gì? Tại sao tiếng Anh lại quan trọng với nghề báo? Ngay sau đây timviecbaochi.com sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất.

Báo chí tiếng Anh là gì?

Tùy thuộc vào từng ngữ cảnh khác nhau mà báo chí tiếng anh mang nhiều nghĩa khác nhau. Một số nghĩa báo chí tiếng Anh phổ biến được dùng như “Newspaper”, “Magazines” hay “Fourth estate”, “Press” …

Dù báo chí tiếng Anh được gọi bằng tên nào đi chăng nữa thì nội dung chính mà nó truyền tải đến độc giả là những chủ đề “HOT” của mọi mặt trong đời sống đang được xã hội quan tâm.

Báo chí tiếng Anh là gì? Những điều thú vị của nghề báo - Ảnh 1

Thông tin mà báo chí truyền tải không chỉ dừng lại dưới dạng văn bản mà có thể được thể hiện thông qua các video, thu âm trên các đài radio phát sóng hay những bộ ảnh chân thực. Quan trọng là tất cả đều giúp cho độc giả hình dung được vấn đề một cách chính xác.

Sự phát triển về mặt công nghệ số giúp thông tin được truyền tải nhanh hơn bao giờ hết. Thay vì lựa chọn đọc qua báo giấy thì giờ đây độc giả có thể cập nhật tin tức nhanh chóng qua các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại, ipad, TV …

► Tham khảo: Hướng dẫn làm CV tiếng Anh chuẩn, đẹp, hoàn toàn miễn phí

Nghề báo có điều gì thú vị?

Mỗi một ngành nghề công việc sẽ mang lại những điều thú vị khác nhau, chỉ cần bạn có đam mê. Riêng với nghề báo, bạn có thể dùng khả năng viết lách của bản thân, bày tỏ cảm xúc về một chủ đề nào đó trong xã hội. Ngoài ra, công việc này còn mang tới những điều thú vị riêng mà các ứng viên đang có ý định tham gia tuyển dụng báo chí nên biết:

Cơ hội tiếp xúc với nhiều người nổi tiếng

Mỗi một nhân vật đều có những câu chuyện riêng xoay quanh họ. Để có cách viết 1 bài báo hay, chủ đề của bạn trở nên thực sự hấp dẫn và chân thực thì bạn nên tiếp xúc và gặp gỡ những người nổi tiếng đó. Thông qua trao đổi, bạn sẽ có được những cảm xúc chính xác, dễ hấp dẫn, lôi cuốn người đọc.

Trải nghiệm nhiều địa điểm trong và ngoài nước

Công việc báo chí không chỉ ngồi làm việc tại văn phòng hoặc ở nhà, để vốn kiến thức trở nên đa dạng có nhiều màu sắc thì bạn cần đi nhiều nơi hơn. Dù là đi xa trong nước hay nước ngoài thì chỉ cần có đam mê thì bạn sẽ học hỏi và có thêm nhiều hiểu biết sâu rộng về những vùng đất mà bản thân đã đặt chân đến.

Báo chí tiếng Anh là gì? Những điều thú vị của nghề báo - Ảnh 2

► Xem thêm: Lý do công ty Samsung là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hiện nay

Cập nhật liên tục các thông tin nóng

Có rất nhiều vấn đề nóng hổi luôn diễn ra hằng ngày và công việc của nghề nhà báo là cập nhật liên tục, chủ động tìm kiếm để nắm bắt tình hình. Những thông tin chuẩn xác, nhanh chóng thường sẽ cuốn hút người đọc hơn, lượt truy cập cũng nhờ đó mà tăng lên không ngừng.

Khi bạn đã xây dựng được lòng tin của độc giả vào các bài viết của mình thì uy tín và cơ hội việc làm báo chí cũng sẽ ngày càng thăng hoa và nở rộ.

Những khó khăn dành cho sinh viên trường báo với tiếng Anh

Đáp ứng chỉ tiêu chuẩn đầu ra với môn tiếng Anh

Đa số sinh viên sau khi lên đại học thường top đầu về đào tạo chuyên ngành báo chí, phóng viên, biên tập viên sẽ có tâm lý muốn dành thời gian bên cạnh việc học để đi kiếm việc làm. Do vậy, việc nhu cầu học tiếng Anh không được nhiều sinh viên coi trọng, chủ yếu là sẽ chỉ học tiếng Anh nhằm đủ để đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh.

Khó thích nghi với những việc làm đòi hỏi tiếng Anh

Trong xã hội có rất nhiều chủ đề đang được các độc giả quan tâm từ các vấn nạn cho tới những câu chuyện bên lề. Tin báo chítruyền thông càng trở nên đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết khi là cầu nối giúp độc giả nắm bắt vấn đề. Chính vì lẽ đó, hiện nay có nhiều sinh viên mong muốn theo đuổi việc làm báo chí truyền thông.

Báo chí tiếng Anh là gì? Những điều thú vị của nghề báo - Ảnh 3

Tuy nhiên, không phải sinh viên nào cũng đủ sức theo đuổi công việc này do vấp phải các kỹ năng thực tế và ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Muốn thành công, thu nhập ổn định trong công việc này thì sinh viên cần chuyên tâm cho việc học tiếng Anh hơn nữa để phục vụ lợi ích lâu dài.

Với những thông tin trên chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn báo chí tiếng Anh là gì cũng như những khó khăn mà sinh viên ngành này thường gặp phải với tiếng Anh. Để theo đuổi công việc này thì bạn nên cố gắng học hỏi hơn nữa các kỹ năng tiếng Anh để mở rộng cơ hội tương lai của bản thân hơn. Chúc bạn may mắn!

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.