Tuyển dụng báo chí tphcm: Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường

Đánh giá

Tuyển dụng báo chí TPHCM hiện nay mang đến rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường. Vì thế các bạn trẻ đừng ngại thử sức mình ở thành phố lớn của cả nước này nhé.

Cơ hội việc làm báo chí tại TPHCM là rất lớn

Tp HCM là thành phố lớn nên cơ hội tìm kiếm việc làm ở đây cũng dễ dàng hơn những tỉnh lẻ khác. Rất nhiều trung tâm báo chí đặt trụ sở cũng như văn phòng đại diện ở đây nên cơ hội việc làm cho sinh viên báo mới ra trường là rất lớn.

Ngoài ra hiện nay báo mạng phát triển rầm rộ nên người học báo chí ra trường không bao giờ lo thất nghiệp. Hàng ngày những thông tin tuyển dụng báo chí tphcm được đăng rất nhiều để cho các bạn lựa chọn. Thậm chí nhiều người không học trường báo nhưng nếu có năng khiếu vẫn có khả năng làm báo. Bởi vì thực ra nghề báo là nghề đòi hỏi tố chất nhiều.

Có những người được đào tạo bài bản chưa chắc làm việc đã hiệu quả bằng những người trái nghề nhưng lại có tố chất. Các tòa soạn báo luôn sẵn sàng nhận sinh viên tới thực tập nên nhiều bạn có cơ hội tiếp cận với nghề mình chọn. Nếu những bạn nào làm tốt hoàn toàn có khả năng được nhận tiếp tục cộng tác sau khi ra trường.

► Tham khảo: Tìm nhân viên bán hàng tại TPHCM không yêu cầu kinh nghiệm, không sợ thất nghiệp

Tuyển dụng báo chí tphcm: Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 1
Cơ hội việc làm báo chí tại Tp HCM là rất lớn (nguồn internet)

Nghề báo là nghề có thể kiếm ra tiền ngay từ khi còn là sinh viên

Nghề báo là nghề mà các bạn sinh viên kiếm ra tiền từ rất sớm từ việc đi cộng tác cho các trang báo in, báo điện tử. Ngày nay rất cần những thông tin nhanh cung cấp cho độc giả nên chỉ cần bạn đi đường gặp 1 vụ tai nạn hay hỏa hoạn nào đó mà có sẵn điện thoại di động cùng với máy tính xách tay là đảm bảo đã có tin ảnh nóng hổi gửi cho tòa soạn bạn cộng tác rồi.

Nhiều bạn năng động chịu khó còn có thể cộng tác 1 lúc cho 2-3 tờ báo cùng các trang mạng điện tử. Bởi vì hiện nay các trang mạng cũng khá đa dạng có những trang chỉ chuyên về một nội dung ví dụ như trang về ẩm thực, trang về du lịch, trang dành riêng cho phụ nữ, nam giới. Nên các bạn có thể cộng tác với các báo lớn về mảng tin tức và cộng tác luôn cho những trang chuyên biệt này. Vì viết ở những mảng này không cần phải mất công sức tìm tòi tài liệu quá nhiều mà thu nhập lại không hề ít đâu.

Tuyển dụng báo chí tphcm: Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 2
Nghề báo là nghề có thể kiếm ra tiền ngay từ khi còn là sinh viên (nguồn internet)

Tiềm năng nghề nghiệp từ nghề báo là rất lớn nên hiện nay rất nhiều các bạn trẻ muốn theo nghề này. Chính vì vậy mà hệ thống đào tạo nghề báo cũng mở rộng. Không chỉ các trường chuyên đào tạo báo chí mà nhiều trường sư phạm, văn hóa cũng có khoa báo chí. Là thành phố lớn, ngành báo lại phát triển theo đà chung nên tuyển dụng báo chí Tphcm luôn hot là như vậy.

Nghề báo ở Tphcm: cơ hội nhiều nhưng khó khăn cũng lắm

Là Thành phố lớn nhất cả nước, kinh tế xã hội phát triển, dân cư tập trung nhiều, sự đầu tư ngoài nước vào cũng rất lớn thế nên tình hình xã hội cũng phức tạp không kém. Người làm báo ở đây chắc chắn sẽ không bao giờ rơi vào tình trạng “đói” thông tin, thiếu đề tài. Rất nhiều vấn đề nổi cộm trong kinh tế xã hội cho họ tác nghiệp, đem đến cho người đọc những bài viết hay, những thông tin nóng hổi. Mọi góc khuất của thành phố đều được phơi bày…

Có thể nói các bạn trẻ có thể tung hoành khắp nơi để kiếm đề tài viết và cho ra đời những tác phẩm được độc giả chờ đón. Tuy nhiên cái gì cũng có 2 mặt, thuận lợi nhiều thì khó khăn thách thức cũng sẽ lắm. Nhiều vấn đề để viết nhưng nếu các bạn mới ra trường còn non kinh nghiệm, chưa có kỹ năng xử lý ứng biến thì sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong quá trình tác nghiệp.

Một thành phố kinh tế xã hội phát triển nó sẽ kéo theo nhiều thực trạng như các tệ nạn xã hội, tham ô, cửa quyền… Với dân báo chí thì đây mới là những vấn đề có giá trị để viết bài. Nhưng khi đi sâu đi sát thì chắc chắn bạn sẽ gặp vô vàn khó khăn. Đầu gấu sẽ không để bạn yên nếu bạn động chạm tới việc họ làm, rồi quan chức cũng sẽ chẳng bao giờ cho bạn có thể tự do phóng bút viết về những góc khuất nơi họ làm việc…

Tuyển dụng báo chí tphcm: Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 3
Nghề báo ở Tp HCM: cơ hội nhiều nhưng khó khăn cũng lắm (nguồn internet)

Những người còn non kinh nghiệm sẽ không đủ sức chiến đấu trên mặt trận này. Không cẩn thận nguy hiểm sẽ xảy ra bất cứ lúc nào mà bạn không lường trước được. Tuyển dụng báo chí Tphcm có rất nhiều cơ hội tốt cho các bạn trẻ mới ra trường nhưng có rất nhiều vấn đề nằm ngoài khả năng của người trẻ.

Tuổi trẻ thì cứ xông pha thôi

Nói ra những khó khăn của nghề như vậy không có nghĩa là muốn các bạn nhụt chí, chùn chân. Vì nghề báo mà nhụt chí thì chắc chắn các bạn không thể nào tiếp tục theo nghề được. Khó không đi được đường thẳng thì đi đường vòng, lúc này chưa tiếp cận được thì đợi thời cơ khác. Biết đâu sau quãng thời gian “nằm vùng” các bạn lại thu nhập được nhiều thứ quan trọng hơn là “kéo lưới sớm”.

Hãy nhớ độc giả ngày ngày vẫn đợi chờ tin tức, những bài viết từ các bạn nên đừng bao giờ nản chí dừng lại nhé. Sống và làm việc ở 1 thành phố lớn như Tp HCM đã là một điều may mắn cho bạn rồi, cống hiến để thành phố phát triển đi lên lại là một niềm tự hào hơn nữa.

Tuyển dụng báo chí tphcm: Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 4
Tuổi trẻ thì cứ xông pha thôi (nguồn internet)

Tuổi trẻ có sức khỏe, có tài năng các bạn cứ cống hiến hết mình. Nghề báo bây giờ cũng được cả xã hội quan tâm tạo điều kiện nên khi tác nghiệp các bạn cũng sẽ được sự giúp sức không nhỏ từ quần chúng nhân dân và lực lượng chức năng. Nếu những trường hợp thấy nguy hiểm tới tính mạng thì hãy liên hệ ngay với cơ quan chính quyền hoặc lực lượng công an nhé.

Tuyển dụng báo chí TpHCM: Người trẻ nên chủ động tìm cơ hội cho chính mình

Việc làm nhiều nhưng muốn có việc làm tốt phù hợp thì đừng chờ việc tìm mình mà mình phải tìm tới việc. Thời sinh viên bạn cộng tác nhiều nơi nhưng lúc ra trường thì cần chọn một tòa soạn uy tín phù hợp với mình để phấn đấu được nhận vào làm chính thức. Chỉ có công việc chính mới cho bạn cơ hội phấn đấu để thành công trong công việc và được ghi nhận. Còn việc cộng tác chỉ là để kiếm thêm thu nhập mà thôi.

Khi đã ổn định ở một cơ quan báo chí nào đó thì các bạn cần phấn đấu để có 1 tấm thẻ nhà báo trong tay. Có tấm thẻ này thì việc tác nghiệp của người làm báo mới trở nên dễ dàng được. Phải mất 2 năm phấn đấu trong công việc, được tòa soạn đề cử thì các bạn mới được xem xét cấp thẻ. Đã có rất nhiều phóng viên, người làm báo vì không có thẻ nhà báo nên gặp vô vàn khó khăn trong quá trình làm việc, thế nên nếu có cơ hội các bạn đừng để vuột mất.

Tuyển dụng báo chí tphcm: Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 5
Tuyển dụng báo chí Tp HCM: Người trẻ nên chủ động tìm cơ hội cho chính mình (nguồn internet)

Với nghề báo, sinh viên không hề phải lo đầu ra bởi vì xã hội hiện nay tạo điều kiện cho các bạn rất nhiều về nghề nghiệp. Quan trọng các bạn thích nghi đến đâu và thành công đến đâu mà thôi. Mà tất cả những điều này lại phụ thuộc vào chính năng lực và quá trình học hỏi của chính mỗi người.

Xem thêm:

Tuyển dụng báo chí Tphcm luôn là mảng việc làm thu hút nhiều sinh viên và người làm báo. Không chỉ người sống trên địa bàn mà người khắp cả nước đều muốn đến đây tìm việc vì sức hấp dẫn của chính thành phố này. Hi vọng với tài năng và nghị lực của mình các bạn có thể trụ vững làm tốt công việc báo chí và gắn bó lâu dài với thành phố thân yêu. Sống được và thành công với nghề báo là niềm mong mỏi của tất cả những sinh viên báo chí khi còn ngồi trên ghế nhà trường .

Minh Minh
Nguồn:  https://timviecbaochi.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.