Nhiệm vụ của một Cử nhân tốt nghiệp ngành hộ sinh là gì

Đánh giá

Nhiệm vụ của một Cử nhân tốt nghiệp ngành hộ sinh là gì?

Dưới đây là các nhiệm vụ chính của một Hộ sinh:

Chăm sóc sản phụ, trẻ sơ sinh

Tiếp đón, tiến hành thăm khám ban đầu để nhận định tình trạng sức khỏe và xác định vấn đề cần ưu tiên của từng đối tượng. Sau đó lên kế hoạch, theo dõi và tư vấn tình hình sức khỏe cho người bệnh rồi tiến hành điều trị.

Chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Bên cạnh nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các bà mẹ và thai nhi thì các Hộ sinh còn có thể đảm nhận nhiệm vụ tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho cả cộng đồng. Từ đó có thể nắm chắc được tình hình để phòng tránh các trường hợp bị bệnh xấu xảy ra. Với nhiệm vụ này, công việc chính là lập kế hoạch, giám sát và đánh giá từng trường hợp đối tượng: sản phụ không sinh ở nhà, sản phụ giai đoạn sau sinh tại nhà,…

Sơ cứu, cấp cứu

Trong trường hợp sản phụ và trẻ sơ sinh xảy ra những diễn biến đột ngột thì các Hộ sinh cần phải tiến hành sơ cứu, cấp cứu kịp thời. Do đó, các Hộ sinh cần phải có kiến thức dự phòng biết tổ chức, lập kế hoạch đề phòng xảy ra những trường hợp đặc biệt.

Truyền thông, giáo dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản

Tổ chức, lập kế hoạch, đánh giá nhu cầu cần giáo dục, chăm sóc sức khỏe tại địa phương. Đồng thời thực hiện lên kế hoạch tổ chức truyền thông, tư vấn về chống bạo lực gia đình, tình dục an toàn, chăm sóc sức khỏe gia đình,…

Nhiệm vụ của một Cử nhân tốt nghiệp ngành hộ sinh là gì - Ảnh 1
Ngành hộ sinh là gì? Các hộ sinh có nhiệm vụ phối hợp cùng bác sĩ giúp các sản phụ sinh con thành công.

Phối hợp với bác sĩ điều trị

Hộ sinh còn phối hợp với bác sĩ trong quá trình điều trị chăm sóc cho bà mẹ, trẻ sơ sinh, tổ chức nhập viện, chuyển khoa, khám bệnh, trị bệnh… Bên cạnh đó, Hộ sinh còn quản lý phòng bệnh và dụng cụ y tế phục vụ cho quá trình điều trị.

Bảo vệ thực hiện quyền của người bệnh

Không chỉ chăm sóc sức khỏe, các Hộ sinh còn thực hiện quyền, biện hộ cho bà mẹ, trẻ sơ sinh và người bệnh tham gia dịch vụ theo đúng quy định của pháp luật.

Đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nghề nghiệp

Hộ sinh còn thực hiện đào tạo và huấn luyện cho thực tập sinh theo sự phân công của cấp trên. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tổ chức nghiên cứu khoa học, sáng tạo, cải tiến phương pháp chăm sóc người bệnh, mẹ và bé.

Ngoài ra, để thu hút các ứng viên tiềm năng, các công ty và bệnh viện cần phải tăng cường quảng bá và giới thiệu về các lợi ích và cơ hội nghề nghiệp khi làm hộ sinh. Điều này có thể bao gồm các chương trình đào tạo và phát triển nghề nghiệp, các phúc lợi và chế độ lương thưởng hấp dẫn, cũng như một môi trường việc làm chuyên nghiệp và hỗ trợ.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.