Truyền thông đa phương tiện học ở đâu ra trường có việc ngay, thu nhập khủng

Đánh giá

Bạn yêu thích các sản phẩm truyền thông và giải trí hiện đại, gọi chung là truyền thông đa phương tiện và rất muốn theo học để có thể làm những công việc liên quan trực tiếp đến những sản phẩm ấy. Tuy nhiên bạn lại chưa hiểu truyền thông đa phương tiên học ở đâu để có được một quy trình đào tạo bài bản và ra trường có cơ hội làm nghề ngay.

1. Truyền thông đa phương tiện là gì?

Trước khi muốn biết truyền thông đa phương tiện học ở đâu là tốt nhất thì cần phải hiểu rõ những vấn đề cơ bản liên quan đến ngành này trước.

Truyền thông đa phương tiện còn có tên gọi khác là Mỹ thuật đa phương tiện, tên tiếng Anh là Multimedia thực chất chính là ngành học ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT). Các lĩnh vực quảng cáo, giải trí, giáo dục, truyền thông đều có mặt của ngành học này, chủ yếu dùng để thiết kế, sáng tạo những sản phẩm tương tác và mang tính đa phương tiện.

Nói như vậy có vẻ nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ lắm về truyền thông đa phương tiện, vậy hãy cứ hiểu đơn giản nhất, truyền thông đa phương tiện được thực hiện chủ yếu trên máy tính, chuyên làm trò chơi điện tử, phim hoạt hình, sản xuất phim, thiết kế web, làm đồ họa ứng dụng…

Truyền thông đa phương tiện học ở đâu ra trường có việc ngay, thu nhập khủng - Ảnh 1
Truyền thông đa phương tiện còn có tên gọi khác là Mỹ thuật đa phương tiện. (Nguồn Internet)

Không chỉ yêu cầu tính thẩm mỹ cao trong khâu tạo hình, số liệu được cung cấp cần phải đầy đủ, chính xác các dịch vụ thông tin ngày nay còn phải đảm bảo độ tương tác cao, thu hút sự chú ý. Chất lượng dịch vụ của ngành ứng dụng công nghệ thông tin này càng ngày phải được nâng cao, đổi mới, sáng tạo, đa dạng từ hình thức đến chất lượng để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của công chúng. Multimedia cũng là nền tảng cần thiết, không thể thiếu được trong các hoạt động xã hội, kinh tế như: giải trí, xây dựng và phát triển thương hiệu, báo chí, truyền hình, giáo dục, quảng cáo,…

➨ Xem ngay: Tuyển dụng báo chí 2019 và 5 kinh nghiệm vàng giúp phỏng vấn thành công

2. Tại sao ngành học truyền thông đa phương tiện lại “hot”

Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ với những ứng dụng hiện đại vào cuộc sống khiến cho ngành học truyền thông đa phương tiện được tìm kiếm mỗi ngày một nhiều. Lý do để ngành học trở thành ngành hấp dẫn các bạn trẻ, liên tục được đăng ký cũng bởi đáp ứng được rất nhiều yêu cầu cần thiết của một công việc cần có hiện nay.

Cơ hội làm việc luôn rộng mở với sự hấp dẫn, đa dạng bởi truyền thông đa phương tiện là ngành học có khả năng ứng dụng rộng rãi vào thực tế đời sống. Công việc luôn được làm mới, biến đổi không ngừng cho nên thỏa sức để những người làm nghề có thể đam mê, sáng tạo chứ không bị bó buộc, nhàm chán.

Tính chất của công việc liên quan đến truyền thông đa phương tiện vô cùng hiện đại, luôn luôn đón đầu những xu  thế mới, những công nghệ hiện đại mới. Toàn bộ những trào lưu thiết kế mới xuất hiện trên thế giới đều nhanh chóng được cập nhật, không bị bỏ lỡ nên những người theo nghề này cũng vô cùng hiện đại, có cách sống và suy nghĩ thoáng, tiến bộ, phù hợp với đa số các bạn trẻ hiện nay.

Truyền thông đa phương tiện học ở đâu ra trường có việc ngay, thu nhập khủng - Ảnh 2
Thời gian làm việc của ngành truyền thông đa phương tiện rất linh hoạt. (Nguồn Internet)

Thời gian làm việc của ngành truyền thông đa phương tiện rất linh hoạt. Bạn theo ngành học này ra làm việc sẽ thường không bị bó buộc trong môi trường văn phòng 8 tiếng miễn sao sản phẩm thiết kế của bạn được hoàn thành đúng thời hạn, đúng tính chất và chỉ tiêu được giao. Thời gian làm việc thoải mái chính là tiêu chí quan trọng mà bạn trẻ nào cũng mong có được sau khi ra trường đi làm.

3. Cơ hội nghề nghiệp của ngành truyền thông đa phương tiện

Cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp khá lớn trong ngành truyền thông đa phương tiện chứ không như nhiều công việc khác. Với ngành này, năng lực mới là yếu tố quyết định sự thành công, vị trí trong nghề của bạn chứ không phải tấm bằng cấp mà bạn có trong tay. Những người làm nghề này nếu muốn thăng tiến đều phải chăm chỉ, cầu tiến, năng động, hoạt bát, có tính sáng tạo, kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm tốt thì cơ hội trong nghề mới rộng mở. Thực tế đã chứng minh có rất nhiều người bước chân vào nghề chỉ là trợ lý, kĩ thuật thiết kế nhưng sau một quá trình rèn luyện đã trở thành trưởng phòng, giám đốc sáng tạo hoặc tự mở được một công ty truyền thông riêng cho mình.

Truyền thông đa phương tiện học ở đâu ra trường có việc ngay, thu nhập khủng - Ảnh 3
Cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp khá lớn. (Nguồn Internet)

Được rèn luyện ngoại ngữ thường xuyên bởi tính chất công việc của ngành truyền thông không chỉ liên quan trong nước mà còn cả nước ngoài. Trình độ tiếng Anh của bạn sẽ được rèn luyện từng ngày, tốt cho bản thân và có lợi cho công việc, mang lại thu nhập cao hơn cùng những trải nghiệm hấp dẫn.

Trên đây chính là những lý do khiến cho ngành học truyền thông đa phương tiện trở nên hấp dẫn, thu hút các bạn trẻ và truyền thông đa phương tiện học ở đâu lại càng là câu trả lời cần được làm rõ để các bạn có được định hướng rõ ràng cho tương lai của mình.

4. Truyền thông đa phương tiện học những gì

Nếu theo học ngành truyền thông đa phương tiện học viên sẽ được đào tạo những kiến thức bài bản về công nghệ thông tin, mỹ thuật công nghiệp cùng với những kiến thức liên quan đến chuyện ngành truyền thông, báo chí, quảng cáo. Sau khi tốt nghiệp ra trường, học viên có thể tự làm được những poster, thiết kế được sách báo, chế bản điện tử đơn giản cho đến làm website, làm video, dựng phim, xử lý đồ họa, kĩ thuật, âm thanh… Các kỹ năng, kỹ xảo điện ảnh, làm phim hoạt hình, thiết kê trò chơi điện tử, đồ họa mô phỏng đều có thể thực hiện tốt nếu như đó là các bạn học viên chăm chỉ học tập, có tinh thần cầu tiến, không ngại khó khăn trong công việc.

Truyền thông đa phương tiện học ở đâu ra trường có việc ngay, thu nhập khủng - Ảnh 4
Môn học đa dạng, ứng dụng nhiều. (Nguồn Internet)

Những môn học trong ngành truyền thông đa phương tiện sẽ cụ thể như sau:

Môn đại cương

– Tin học & CNTT tại nơi làm việc

– Nguyên tắc cơ bản của phát triển phần mềm

– Phân tích & thiết kế hệ thống

– Các khái niệm toán học cho máy tính

– Giới thiệu về ban quản lý

– Giới thiệu về lập trình C

Những môn học chuyên ngành

– Phát triển đa phương tiện tương tác

– Đồ họa máy tính

– Âm thanh và video kỹ thuật số

– Biểu tượng và Đa phương tiện

– Ứng dụng đa phương tiện

– Công nghệ tổng hợp

– Toán học cho đồ họa máy tính

– Sản xuất hình ảnh kỹ thuật số

– Công nghệ âm thanh hình ảnh

– Giới thiệu về đồ họa và ứng dụng 3D cơ bản

– Đa phương tiện trên web

– Công nghệ thiết kế web và truyền thông tương tác

– Mô hình nhân vật máy tính 3D cơ bản

5. Truyền thông đa phương tiện học ở đâu

Một số cơ sở đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện uy tín:

– Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH).

– Học viện Báo chí – Tuyên truyền.

– Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông.

Truyền thông đa phương tiện học ở đâu ra trường có việc ngay, thu nhập khủng - Ảnh 5
Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM. (Nguồn Internet)

Đây đều là những cơ sở đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện mang lại chất lượng cao, số lượng sinh viên hàng năm ra trường luôn tìm kiếm được công việc nhanh chóng do kỹ năng làm việc được đào tạo bài bản. Cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, đội ngũ giáo viên nhiệt tình, chuyên môn cao, tâm huyết với nghề là những tiêu chí thu hút học viên đến các cơ sở này. Ngoài ra, nếu gia đình có điều kiện thì các bạn cũng có thể đăng kí theo học ngành này ở một số cơ sở đào tạo nước ngoài, đương nhiên chi phí đi kèm cũng sẽ khá cao.

Với những thông tin ở trên các bạn trẻ chắc đã hiểu được truyền thông đa phương tiện học ở đâu mang đến hiệu quả tốt nhất, ra trường lại có thu nhập khủng. Tuy nhiên cơ sở đào tạo dù có chất lượng đến thế nào đi chăng nữa thì tất cả đều phải phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Nếu bạn chăm chỉ, cầu tiến, chịu khó, không ngừng sáng tạo, nỗ lực trong công việc thì cánh cửa thành công chắc chắn sẽ rộng mở đón các bạn.

Tố Quyên

Nguồn: https://timviecbaochi.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.