Những điều cần biết về tuyển dụng báo chí truyền thông

Đánh giá

Tuyển dụng báo chí hay tuyển dụng báo chí truyền thông hiện nay đang là một một vấn đề nóng bỏng được rất nhiều những ứng viên ngành báo chí quan tâm.

Tuyển dụng báo chí truyền thông là một trong những ngành nghề hot hiện nay. Cùng với sự phát triển không ngừng nghỉ của xã hội ngày nay, con người ngày càng trở nên cần tới những phương tiện nghe đọc. Báo chí chính là một trong những phương tiên nghe đọc đó để có thể thỏa mãn được nhu cầu nằm bắt thông tin cho mọi người. Khác với thời kỳ chưa có Internet, báo chí chủ yếu được biết đến dưới hình thức báo giấy, báo in nên vẫn còn nhiều điểm hạn chế cho độc giả, tuy nhiên đến thời buổi bùng nổ công nghệ 4.0 hiện nay báo điện tử cũng là một sự lựa chọn vô cùng hữu ích cho những ai có như cầu muốn nghe nhìn và nắm bắt thông tin. Chỉ với một thiết bị di động có kết nối Internet là bạn đã có thể nắm bắt được hầu hết mọi thông tin diễn biến, về cuộc sống, giao thông, thời tiết, cũng như những thông tin đầy hữu ích khác.

Và nắm bắt được những nhu cầu thực tế từ thi trường đó, mà ngành đào tạo những ứng viên báo chí ngày nay đang vô cùng nở rộ, vậy trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cơ hội xin việc của ngành báo chí truyền thông, và những thách thức khó khăn khi đi tìm kiếm cơ hội tuyển dụng báo chí truyền thông. Sau cùng sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cho những ứng viên muốn tìm cơ hội tuyển dụng báo chí truyền thông sẽ cần phải có những gì để tìm được công việc phù hợp, hãy cùng tìm hiểu những điều này ngay sau đây nhé?

Báo chí truyền thông là gì?

Những điều cần biết về tuyển dụng báo chí truyền thông - Ảnh 1
Báo chí truyền thông là gì?

Theo như bản chất thì báo chí chính là những sản phẩm được chuyển sang dạng thông tin về những sự kiện được tổng hợp hay tóm tắt từ chính những vấn đề xảy ra trong đời sống xã hội bằng chữ viết, hình ảnh hay âm thanh, tuy nhiên được phép sáng tạo cũng như xuất bản định kỳ hay phát hành, lan truyền tới đông đảo độc giả, công chúng thông qua một số những loại hình cơ bản như báo in, báo nói, báo hình và gần đây là sự bùng nổ của báo điện tử.

Chính bởi hình thức lan tỏa rất nhanh đến với cộng đồng, mà báo chí hiện nay cũng có rất nhiều những điều luật xung quanh, nhằm đảm bảo sự chính xác cũng như tránh những thông tin sai sự thật, tin đồn thất thiệt, có thể gây ảnh hướng không nhỏ đến lợi ích của những cá nhân, tổ chức, trong mắt cộng đồng.

Cơ hội tuyển dụng báo chí truyền thông

Những điều cần biết về tuyển dụng báo chí truyền thông - Ảnh 2
Cơ hội của nghề báo chí ảnh

Không tự nhiên mà báo chí luôn được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn để theo học, bởi giường như ai sống ở thời kỳ này cũng đều phải nghe đọc, nắm bắt được những thông tin xung quanh nếu như không muốn tụt lùi so với xã hội, và hiểu được nhu cầu này của xã hội mà ngành báo chí ở thời kỳ 4.0 hiện nay phát triển một cách vô cùng mạnh mẽ, nhưng tòa soạn, công ty báo chí luôn muốn tuyển dụng thêm về những nhân sự chất lượng để bổ sung cho bộ máy hoạt động của mình, và đây chính là cơ hội tốt dành cho ứng viên báo chí truyền thông, chỉ cần bạn là một người có năng lực chuyên môn, chứng minh được lòng nhiệt huyết cũng như, và có trách nhiệm với công việc thì những cơ hội cho bạn khi là ứng viên báo chí truyền thông sẽ là rất nhiều.

Những ứng viên báo chí có thể lựa chọn làm việc ở rất nhiều những môi trường khác nhau, như báo in, báo nói, báo hình, hoặc cũng có thể là báo điện tử, tuy rằng cơ hội vẫn luôn nhiều và hiển hiện ngay trước mắt như vậy, những ứng viên báo chí  vẫn sẽ phải biết chắt chiu từng cơ hội của mình để có thể tìm ra được công việc phù hợp nhất với bản thân, đừng nên phung phí vì nghĩ rằng không làm việc này thì sẽ làm việc khác, nghĩ như vậy là tự ném đi tương lai của chính mình.

Và nếu đã xác định theo đuổi còn đường này, thì bạn cũng nên xác định luôn rằng, đôi khi trong công việc sẽ có rất nhiều những khó khăn và áp lực, áp lực từ công việc, từ cấp trên, và áp lực từ cả dư luận nữa, một bài viết đôi khi sẽ đừng giữa hai luồng dư luận, bên thích bên chê, tuy nhiên bạn hãy học cách tự hoàn thiện mình theo năm tháng để có thể làm hài lòng độc giả được tốt nhất có thể, ngoài ra áp lực từ công việc cũng là một điều bạn dần phải tập quen, đặc thù của nghề báo là vậy, thông tin sẽ luôn luôn mới và được cập nhật mỗi ngày, vậy nên cũng đừng ngạc nhiên kho có những ngày mà mọi người được nghỉ mà bạn thì không.

Tuy nhiên khi bạn có thể làm quen và thích nghi được tốt với tất cả những khó khăn này  thì nghề báo cũng sẽ đem lại một tương lai rất ổn định cho bạn đấy, với lợi thế của  một ngành rất khó lỗi thời, ứng viên theo nghề báo hoàn toàn không sợ việc thất nghiệp trong tương lai, bởi ai chẳng phải nghe phải nhìn, thậm chí báo chí hứa hẹn sẽ còn tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai nữa.

Những thứ mà một ứng viên cần có khi tuyển dụng báo chí truyền thông

Những điều cần biết về tuyển dụng báo chí truyền thông - Ảnh 3
Những điều cần có của ứng viên báo chí

Cũng như những ngành nghề khác, một ứng viên báo chí cũng cần có những điều kiện riêng để có thể ghi điểm trong mắt các nhà tuyển đụng.

Nhanh nhẹn có lẽ sẽ là điểm chung của mọi loại ngành nghề, việc có một tư duy nhanh nhẹn, giác quan nháy bén sẽ giúp bạn có lợi thể hơn khi đi ứng tuyển báo chí đấy. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc ứng viên sau này.

Có thái độ nghiêm túc, nhiệt huyết với công việc sẽ là điều tiếp theo mà một ứng viên nên có khi ứng tuyển vào ngành báo chí truyền thông. Dù khả năng của bạn không thật sự quá thuyết phục trong mắt những nhà tuyển dụng, tuy nhiên nếu bạn chứng minh được với họ rằng bạn là một người năng nổ, và luôn có ý chí phấn đấu trong công việc thì chắc hẳn họ cũng sẽ không ngần ngại mà trao cơ hội thử việc cho bạn đâu.

Có thể bạn quan tâm

Cuối cùng là khả năng chuyên môn, đây là điều bắt buộc phải có ở những ứng viên báo chí, nhà tuyển dụng có thể sẽ yêu cầu rất khắt khè về mặt bằng cấp, vì đây có lẽ là điều để chứng minh bạn đã được đào tạo một cách bài bản hay chưa, sau đó họ mới xem xét về trình độ chuyên môn thực tế, nếu như bạn được nhận vào làm thì hãy luôn cố gắng, có thể thời gian thử việc đầu tiên sẽ có những khó khăn vì chẳng ai có thể quen ngay được với công việc cả, tuy nhiên hãy cố học hỏi nó một cách từ từ, mỗi ngày một chút và nó sẽ giúp bạn tiến bộ lên từng ngày, nến nhớ là hãy thật nghiêm túc khi làm việc, tránh việc sao nhãng sang những chuyện riêng tư, vì chẳng có một nhà tuyển dụng nào chấp nhận một nhân viên không thể tập trung được với công việc đâu, chúc các bạn tìm việc thành công!

Sơn

Nguồn https://Timviecbaochi.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.