Những công việc nào có tuyển dụng cộng tác viên báo chí?

5 (100%) 2 Đánh giá

Tuyển dụng cộng tác viên báo chí chính là con đường ngắn nhất giúp cho những người có đam mê làm báo nhưng lại không thể theo nghề.

Cộng tác viên báo chí là gì?

Trước khi muốn hiểu tuyển dụng cộng tác viên báo chí ở đâu thì phải hiểu công việc của một cộng tác viên báo chí là gì? Đây là nghề xuất hiện từ rất lâu, cùng lúc với thời gian ra đời của ngành báo chí. Công việc này thường dành cho những người đam mê với việc viết lách các mảng liên quan đến biên tập viên, phóng viên, …

CTV báo chí mặc dù có thể làm những công việc tương đương như một nhân viên chính thức tuy nhiên khối lượng công việc không hề như nhau và thời gian làm việc đương nhiên cũng vậy. Cộng tác viên sẽ thường đăng kí ít số lượng bài vở hơn cũng như không thường xuyên phải xuất hiện trong giờ hành chính ở cơ quan làm việc nhưng chất lượng công việc vẫn phải luôn được đảm bảo hàng đầu.

Những công việc mà cộng tác viên báo chí có thể làm

Cộng tác viên báo 

Kĩ năng viết lách của bạn tốt, khả năng sáng tạo cao cùng với khung thời gian rảnh rỗi thì bạn hoàn toàn có thể nhận công việc cộng tác viên báo chí này. Chẳng cần phải có bằng cấp nghề báo bạn vẫn có thể hoàn thành tốt công việc được giao chỉ nhờ vào chính khả năng của mình.

Những công việc nào có tuyển dụng cộng tác viên báo chí? - Ảnh 1
Công việc cộng tác viên báo chí quả thực là một gợi ý thú vị

Việc báo tuyển cộng tác viên thường sẽ đưa ra yêu cầu đòi hỏi cần sự linh hoạt, tỉ mỉ, linh hoạt trong từng câu chữ. Bạn có thể tạo ra tin tức mới hoặc biên tập lại những tin tức cũ nhưng lời bài viết phải sâu sắc, chau chuốt, mang ý nghĩa. Với mỗi bài viết có thể thu hút được độc giả thì nhuận bút chắc chắn sẽ rất cao.

>> Xem thêm: Các định nghĩa khác nhau và hình thức của hợp đồng dân sự trong việc thay đổi, chấm dứt … quyền/nghĩa vụ dân sự

Phóng viên

Vị trí tuyển ctv báo chí đương nhiên sẽ không thể thiếu phần của phóng viên. Phóng viên thường có phóng viên ảnh và phóng viên săn tin tức. Đây là công việc mang lại sự tự do về thời gian, không gian làm việc tốt nhất trong ngành báo nên việc cộng tác là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Những công việc nào có tuyển dụng cộng tác viên báo chí? - Ảnh 2
Công việc phóng viên cũng trở thành một trải nghiệm khó quên

Điều kiện làm cộng tác viên báo chí yêu cầu bạn chỉ cần là người nhanh nhẹn, hoạt ngôn tốt, có mối quan hệ tốt, giao tiếp rộng đồng thời cũng rất biết chụp ảnh, có sức sáng tạo cao với các bức ảnh thì hoàn toàn có thể nhận được thù lao rất cao từ công việc này.

Hiệu đính

Hiệu đính cũng là một công việc liên quan đến ngành báo chí mà nhiều người vẫn nghĩ rằng không nằm trong ngành báo. Cho dù một người biên tập viên có cẩn thận đến mức nào thì khi viết tác phẩm của mình đương nhiên cũng sẽ xảy ra những sai sót. Và công việc của một người hiệu đính chính là tìm và chỉnh sửa những lỗi sai đó.

Việc này hoàn toàn phù hợp với tuyển cộng tác viên báo chí, có thể làm vào thời gian rảnh rỗi. Hiệu đính lại càng không cần phải có bằng cấp, người làm công việc này chỉ cần tỉ mỉ, cẩn thận và cũng có khả năng viết lách là có thể hoàn thành tốt công việc được giao. Đây cũng là một trong những công việc mang lại nguồn thu nhập không nhỏ cho những người làm cộng tác.

>> Xem thêm: Mức thu nhập hấp dẫn dành cho ứng việc ứng tuyển việc làm Sài Gòn toàn thời gian cố định

Truyền thông qua mạng xã hội

Truyền thông qua mạng xã hội cũng là một công việc thích hợp cho những người muốn tham gia ctv báo chí. Với những người có thời gian rảnh rỗi, lại yêu thích mạng xã hội, thường xuyên hoạt động trên các mạng xã hội thì công việc này quá hợp lý, dường như sinh ra là để dành cho các bạn rồi.

Những công việc nào có tuyển dụng cộng tác viên báo chí? - Ảnh 3
Trong thời đại 4.0, việc phát triển truyền thông qua mạng được đánh giá kì vọng cao

Thời gian làm việc của một người làm truyền thông qua mạng xã hội cũng không quá gò bò, chỉ cần có sức sáng tạo trong công việc. Công việc vừa tạo cảm hứng lại vừa mang lại thu nhập cao thì dại gì mà bỏ qua chúng chứ.

Phát thanh truyền hình

Đây cũng là một trong những công việc cho người ctv báo chí. Liên quan đến phát thanh chắc chắn sẽ yêu cầu ngoại hình. Một vóc dáng cao ráo, một khuôn mặt ưa nhìn, giọng nói truyền cảm, khả năng tự tin khi đứng trước ống kính máy quay thì hoàn toàn có thể thử sức với công việc này ngay cả khi bạn không phải là một người theo học chuyên ngành báo chí.

Bạn có thể đăng kí làm cộng tác viên và vào thời gian hợp lý sẽ đến trường quay để ghi hình hoặc đi truyền hình trực tiếp ở nhiều nơi. Công việc đòi hỏi có hơi cao về kĩ năng nhưng đương nhiên cũng sẽ mang đến cho các bạn nguồn thu nhập hấp dẫn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo CV tiếng Anh để dễ chinh phục công cụ BOT tuyển dụng

Tuyển dụng cộng tác viên báo ở đâu thu nhập cao?

Ngoài những trang tin về tuyển dụng chính thức của các tờ báo, tạp chí thì các ứng viên có thể tìm kiếm công việc ở trên những mạng xã hội như facebook. Nơi đó, các báo tuyển cộng tác viên thường đăng tin tuyển dụng cũng rất nhiều.

Những công việc nào có tuyển dụng cộng tác viên báo chí? - Ảnh 4
Có rất nhiều nguồn để bạn có thể xin ứng tuyển vị trí cộng tác viên báo

Hơn nữa các ứng viên cũng cần phải hiểu rằng, bản thân mình không có bằng cấp liên quan đến ngành báo, chỉ có kỹ năng viết lách bài bảo thì đối với vị trí tuyển ctv báo chí mà nói cũng không thể đòi hỏi quá nhiều quyền lợi.

Bài viết trên đây chắc hẳn đã phần nào giúp bạn hình dung được thêm nhiều cơ hội tuyển dụng cộng tác viên báo chí. Làm bất cứ công việc gì, kể cả là làm cộng tác viên thì ứng viên cũng cần phải có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, thường xuyên rèn luyện, trau dồi kĩ năng của mình, có chí cầu tiến trong công việc. Chúc các bạn sớm thành công với sự lựa chọn việc làm báo chí của mình!

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.