Ngành Việt Nam học ra trường làm gì lương cao, đúng chuyên ngành

5 (100%) 2 Đánh giá

Ngành Việt Nam học ra trường làm gì? Là câu hỏi của nhiều bạn sinh viên khi đang phân vân chưa biết định hướng, học thế nào là tốt nhất cho nghề nghiệp sau này của mình. Có thể làm gì đúng chuyên ngành, làm lương cao đó là điều sinh viên nào cũng mơ ước.

Ngành Việt Nam học là ngành thuộc khối xã hội, học ngành này người học sẽ được đào tạo và tìm hiểu về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, ẩm thực… của Việt Nam một cách bàn bản, rõ nét nhất. Sau khi học ngành Việt Nam học ra trường làm gì, các bạn sẽ làm được nhiều ngành nghề cực hot hiện nay với mức khủng chế độ đãi ngộ tốt.

Ngành Việt Nam học sẽ là lựa chọn tốt cho những bạn yêu thích làm nghề xã hội, muốn tìm hiểu và đưa văn hóa, lịch sử Việt Nam giới thiệu với mọi người, bạn bè quốc tế. Vậy học ngành Việt Nam học ra trường làm được những ngành gì?

Học ngành Việt Nam học ra trường làm giảng viên, giáo viên dạy tiếng Việt cho người nước ngoài

Hiện nay, rất nhiều người nước ngoài sang Việt Nam du học và làm việc, vì thế nhu cầu học Tiếng Việt, tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực của người Việt lại nhiều hơn. Những trung tâm, khoa Tiếng Việt của trường đại học được mở ra nhiều và đang thiếu giáo viên dạy Tiếng Việt cho người nước ngoài. Nếu bạn đang học ngành Việt Nam học, hoặc đã ra trường có thể xin làm công tác giảng dạy, dạy Tiếng Việt cho người nước ngoài tại Việt Nam.

Ngành Việt Nam học ra trường làm gì lương cao, đúng chuyên ngành - Ảnh 1
Học ngành Việt Nam học ra có thể đi dạy tiếng Việt cho người nước ngoài với mức lương khủng (Nguồn: Internet)

Yêu cầu của giáo viên dạy Tiếng Việt là phải giỏi về ngữ pháp, không nói giọng, nói lắp, hiểu rõ về lịch sử văn hóa của nước nhà để có thể giảng dạy, truyền đạt tốt nhất đến người học, cũng như giới thiệu văn hóa, lịch sử của đất nước đến bạn bè, khách quốc tế. Nếu bạn có kỹ năng giảng dạy, truyền đạt tốt bạn sẽ có cơ hội phát triển nghề nghiệp cao, được thăng chức và được nhiều trung tâm văn hóa, trường đại học nổi tiếng mời về dạy cho người nước ngoài.

Một yêu cầu bắt buộc ở những người học ngành Việt Nam học ra trường phải giỏi tiếng Anh hoặc tiếng Trung, Hàn, Nhật… thì mới có thể dạy và trao đổi, giao tiếp tốt với học viên của mình được. Bạn không biết ngoại ngữ thì không thể truyền tải, nói cho học viên hiểu mình muốn giảng dạy điều gì, bắt đầu như thế nào. Vì thế, ngoại ngữ đóng vai trò rất quan trọng để sinh viên ngành Việt Nam học ra trường có thể làm gì, làm giáo viên dạy tiếng Việt cho người nước ngoài.

Học ngành Việt Nam học ra trường làm báo

Học ngành Việt Nam học ra trường làm gì? Có thể làm báo, hay làm các lĩnh vực liên quan đến báo chí truyền hình. Vì Việt Nam học là một ngành thuộc khối xã hội nên có khả năng tư duy, sáng tạo viết lách tốt nhất về mảng văn hóa, du lịch, ẩm thực, đời sống. Sinh viên ngành Việt Nam học vốn hiểu rõ về mảng đời sống này nên việc làm báo không có gì quá khó khăn, nếu có thể các bạn đi học thêm 1 khóa nghiệp vụ báo chí nữa để làm báo tốt hơn, hiểu về cách thức viết một bài báo như thế nào.

Ngành Việt Nam học ra trường làm gì lương cao, đúng chuyên ngành - Ảnh 2
Học ngành Việt Nam học ra trường làm gì? Có thể làm báo (Nguồn: Internet)

Làm báo chỉ cần có sự nhanh nhẹn, nắm bắt đề tài, tin tức nóng hổi tốt và có văn phong báo chí, câu chữ nghiêm túc, mượt mà là bạn có thể làm báo. Nghề báo hiện nay được xếp vào Top 5 hot nhất thời đại vì tin tức luôn được mọi người quan tâm, đón nhận. Nghề này có cơ hội phát triển rất cao, làm nghề lâu năm bạn sẽ trở thành nhà báo hoặc có thể có 1 vị trí nhất định nào đó trong tòa soạn.

Nghề báo luôn thiếu nhân lực và rất cần những người trẻ năng động, xông sáo có thể lấy tin bất kể lúc nào để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chỉ cần bạn có đam mê, năng lực, không ngại khó ngại khổ thì chẳng bao giờ sợ thất nghiệp, với sinh viên học ngành Việt Nam học, ra trường xin làm báo không quá khó, ngược lại xin làm mảng du lịch, văn hóa lại rất dễ.

➣➣ Tham khảo: 5 kỹ năng vàng giúp tuyển dụng ngành báo chí thành công

Làm hướng dẫn viên du lịch, quản trị lữ hành

Ngành Việt Nam học ra trường làm gì, bạn có thể làm hướng dẫn viên du lịch, quản trị lữ hành tại các công ty du lịch. Việt Nam học là ngành học tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, ẩm thực của Việt Nam nên làm nghề hướng dẫn viên du lịch là rất hợp. Nghề này hiện nay cũng rất phát triển vì lượng khách du lịch mỗi năm tăng lên theo cấp số nhân, khách du lịch nước ngoài sang du lịch cũng nhiều. Việc làm của hướng dẫn viên bao giờ cũng nhiều và không có thời gian dẫn vì lịch chồng chéo.

Ngành Việt Nam học ra trường làm gì lương cao, đúng chuyên ngành - Ảnh 3
Ngành Việt Nam học ra trường làm gì, bạn có thể làm hướng dẫn viên du lịch, quản trị lữ hành tại các công ty du lịch (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn viên du lịch ngoài việc dẫn khách du lịch ở Việt Nam, bạn có thể làm hướng dẫn du lịch các tua ở nước ngoài cho người Việt, hoặc ở các địa điểm du lịch cho người Việt và cả người nước ngoài. Yêu cầu của hướng dẫn viên du lịch là phải thành thạo ít nhất 1 loại ngoại ngữ dể dẫn khách nước ngoài, thứ 2 là phải chịu được việc di chuyển liên tục, vất vả, luôn vui vẻ, thân thiệt và giọng nói truyền cảm tốt.

Nghề quản trị lữ hành với các sinh viên Việt Nam học là làm đúng chuyên ngành, nghề này làm các công tác về quản trị các tuor du lịch, xếp hướng dẫn viên, giải quyết các nhu cầu, thác mắc của khách tốt nhất để khác yên tâm sử dụng dịch vụ bên công ty.

Làm nghiên cứu ở các viện nghiên cứu văn hóa

Học ngành Việt Nam học ra trường làm gì, ngoài việc làm báo, dạy tiếng Việt cho người nước ngoài các bạn sinh viên có học lực tốt có thể xin việc ở các viện nghiên cứu văn hóa với vai trò là người nghiên cứu. Đây là nơi làm việc giúp bạn phát huy hết khả năng, làm việc đúng chuyên môn đã được đào tạo suốt 4 năm học đại học. Ở các trung tâm, viện nghiên cứu văn hóa thường rất coi trong học lực, khả năng của người mới vào làm. Vì thế muốn làm việc ở đây bạn phải có học lực tốt, khả năng nghiên cứu, phát hiện về những vẫn đề ẩm thực, văn hóa, lịch sử tốt để có thể nghiên cứu.

Ngành Việt Nam học ra trường làm gì lương cao, đúng chuyên ngành - Ảnh 4
Làm ở viện nghiên cứu rất phù hợp với sinh viên học ngành Việt Nam học (Nguồn: Internet)

Làm công tác nghiên cứu cần sự tỉ mỉ, khoa học và hiểu biết rộng, sâu sắc về ngành này. Trong quá trình học đại học, bạn cũng phải có những nghiên cứu khoa học về vấn đề văn hóa để chứng tỏ bạn có khả năng, sự nhanh nhạy trong nắm bắt vấn đề, tìm hiểu đề tài. Sự nghiên cứu đó đóng góp vào sự phát hiện, bảo tồn văn hóa Việt. Làm ở viện nghiên cứu rất phù hợp với người muốn nghiên cứu về văn hóa, ẩm thực.

Làm quản lý văn hóa ở quận huyện, thành phố

Ở mỗi thành phố, quận/huyện hiện nay đều cần những người quản lý văn hóa. Đóng góp, nghiên cứu và đề ra kế hoạch, tổ chức xây dựng văn hóa ở khu vực, thành phố đó thế nào. Xây dựng nét đẹp văn hóa trong cách ứng xử, văn hóa giao tiếp, làm việc với nhau. Công việc của người quản lý văn hóa sẽ là đưa ra các cách kêu gọi, tuyên truyền và vận động mọi người hưởng ứng làm theo.

Ngành Việt Nam học ra trường làm gì lương cao, đúng chuyên ngành - Ảnh 5
Học ngành Việt Nam học ra trường làm gì? Học Việt Nam học ra có thể làm nhiều nghề hot mà thu nhập lại cao (Nguồn: Internet)

Nghề quản lý văn hóa rất hợp với những người tốt nghiệp ngành Việt Nam học ra, ngành làm quản lý văn hóa thì sẽ rất hợp, giúp người làm hiểu rõ công việc hơn, biết làm gì và phải làm thế nào để công việc tốt nhất, phát triển nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư, tạo nên nét đẹp văn hóa.

Học ngành Việt Nam học ra trường làm gì? Học Việt Nam học ra có thể làm nhiều nghề hot mà thu nhập lại cao, tùy vào lựa chọn và đam mê của từng người. Học Việt Nam học không những giúp người học hiểu rõ về văn hóa, lịch sử của Việt Nam mà có thể phát triển nghề nghiệp từ ngành này, tự tin giới thiệu với bạn bè quốc tế về lịch sử, văn hóa, ẩm thực của quê hương.

>> Xem thêm: Các cơ hội dành cho vị trí tuyển dụng kế toán bán hàng ở Hà Nội

https://bep360.net/ – Bếp 360 | Chia sẻ cách nấu món ăn ngon hàng ngày & Ẩm thực 4 phương

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.