Kinh nghiệm tuyển dụng đài truyền hình “một phát ăn ngay”

5 (100%) 1 vote

Tuyển dụng đài truyền hình luôn hấp dẫn các bạn trẻ mới ra trường. Để có thể trúng tuyển dụng báo chí với công việc trong mơ này các bạn cần đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

Nước ta có rất nhiều đài truyền hình

Với hơn 300 kênh phát thanh và truyền hình (truyền hình Trung ương, địa phương, ngành, tư nhân) nước ta được xếp vào hàng quốc gia có nhiều đài truyền hình nhất trên thế giới. Đây là cơ hội lớn cho các sinh viên báo chí khi ra trường tìm kiếm việc làm.

Cơ hội nhưng cũng là thách thức cho nền giáo dục. Giáo dục phải đảm bảo làm sao đào tạo ra những con người có năng lực chuyên môn giỏi để làm việc trong đài truyền hình. Đặc biệt việc các bạn sinh viên trẻ biết cách thực hành dụng cụ tác nghiệp và sử dụng thành thạo tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc hiện nay. Có như vậy các bạn mới biết cách sử dụng các thiết bị nhập khẩu dành cho truyền hình và có thể làm việc với truyền thông báo chí nước ngoài ở những sự kiện mang tầm quốc tế.

Kinh nghiệm tuyển dụng đài truyền hình “một phát ăn ngay” - Ảnh 1
Nước ta có rất nhiều đài truyền hình (nguồn internet)

Đảm bảo tốt 2 vấn đề này thì cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của người làm truyền hình sau này sẽ rất cao. Tuyển dụng đài truyền hình khi thi tuyển đầu vào cũng rất coi trọng vấn đề này ở ứng viên. Chính vì vậy các trường đào tạo truyền hình đều chú ý giảng dạy tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành cùng môn học thực hành dụng cụ tác nghiệp cho sinh viên.

Đài truyền hình thường tuyển dụng nhân sự

Với số lượng đài truyền hình trong cả nước như vậy nên hàng năm tuyển dụng đài truyền hình cần nguồn nhân lực khá lớn. Mỗi đài truyền hình bao gồm rất nhiều những khối, phòng ban. Theo đánh giá của một vị lãnh đạo trong ngành truyền hình thì hàng năm nhu cầu tuyển dụng của các đài truyền hình lên tới hàng ngàn người. Ngoài ra các công ty, tập đoàn truyền thông trong và ngoài nước cũng tuyển dụng nhân sự liên tục trong lĩnh vực truyền hình.

Điều này đủ cho thấy lĩnh vực truyền hình là mảnh đất việc làm màu mỡ cho các bạn trẻ. Chẳng cần đâu xa khi lên các trang web việc làm là bạn cũng sẽ thấy vô vàn những công ty tuyển dụng biên tập viên, quay phim, kỹ thuật trường quay… Đây cũng chính là cơ hội cho các bạn làm mảng truyền hình tại các công ty chứ cũng không phải cứ nhất nhất phải vào bằng được đài truyền hình để làm.

Kinh nghiệm tuyển dụng đài truyền hình “một phát ăn ngay” - Ảnh 2
Đài truyền hình thường tuyển dụng nhân sự (nguồn internet)

Các bạn đã học ngành này chẳng sợ thất nghiệp quan trọng là khả năng của các bạn có đáp ứng được công việc hay không mà thôi.

Người ứng tuyển cần có kiến thức vững vàng

Đây là điều kiện tiên quyết cho các bạn khi đi xin việc dù ở bất cứ ngành nào. Không có kiến thức vững vàng, không học đến nơi đến chốn thì xin việc kiểu gì. Tuyển dụng đài truyền hình không quá quá khó với những ai coi trọng ngành học của mình và quan tâm thực sự tới ngành nghề trong tương lai. Còn với những người học chỉ để cho vui thì chắc chắn cánh cửa xin việc chẳng bao giờ rộng mở với họ.

Dù bạn học để trở thành biên tập viên, người dẫn chương trình, quay phim, kỹ thuật hay bất cứ nghề gì đi chăng nữa thì cần phải trau dồi thật tốt kiến thức nghề nghiệp ngành mình học. Sau đó cần học thêm tiếng anh giao tiếp, tiếng Anh chuyên ngành cho chắc để còn vận dụng vào công việc sau này. Các đài truyền hình thi tuyển học cũng rất chú trọng mảng tiếng Anh này đấy.

Kinh nghiệm tuyển dụng đài truyền hình “một phát ăn ngay” - Ảnh 3
Người ứng tuyển cần có kiến thức vững vàng (nguồn internet)

Lĩnh vực truyền hình tuyển dụng nhiều nhưng khả năng cạnh tranh lại quá lớn vì hầu như những người học mảng này đều có năng khiếu cả. Số lượng sinh viên tốt nghiệp hàng năm lại khá nhiều thế nên nếu không cố gắng thực sự thì ước mơ 1 công việc trong đài truyền hình của bạn sẽ khó nằm trong tầm tay.

>> Đừng bỏ lỡ: Các vị trí tuyển nhân viên kế toán thuế ở Hà Nội chế độ đãi ngộ tốt dành cho người có 2 năm kinh nghiệm trở lên

Muốn ứng tuyển “một phát ăn ngay vào” truyền hình cần lưu ý:

Sau khi nộp hồ sơ tuyển dụng đài truyền hình và vượt qua vòng hồ sơ này bạn sẽ phải tham gia 1 cuộc thi. Vòng hồ sơ bạn vượt qua được những ứng viên khác phụ thuộc vào chính kết quả học tập cùng với những bằng cấp mà bạn có. 1 bộ hồ sơ đẹp là do cả quá trình học tập của bạn tạo dựng lên. Chính vì thế đừng có lơ là việc học đấy các bạn nhé.

Cuộc thi các bạn phải tham gia sau vòng hồ sơ gồm có 3 nội dung: thi viết về kiến thức chung và về nghiệp vụ, thi phỏng vấn và thi ngoại ngữ. Ở mỗi phần thi các bạn cần trổ hết tài năng của chính mình ra để làm bài thi cho tốt. Lúc này mới thất thực lực của mình quan trọng tới mức nào phải không các bạn.

Thực sự là chẳng ai có thể giúp sức các bạn đâu, thành hay bại là do chính các bạn hết. Những người trúng tuyển cũng chẳng phải có mẹo gì mà vượt qua được cả, cái họ có chính là khả năng chuyên môn vững vàng cùng với sự tự tin thì thành công thôi.

Để kiến thức vững hơn thì trước khi đi thi tuyển các bạn có thể luyện thêm cho mình bằng cách:

– Tìm hiểu thật kỹ vị trí mà mình ứng tuyển. Tham khảo trên mạng xem vị trí của mình thì lúc thi có thể gặp phải những nội dung kiến thức gì để trau dồi thêm.

Kinh nghiệm tuyển dụng đài truyền hình “một phát ăn ngay” - Ảnh 4
Tìm hiểu thật kỹ vị trí mà mình ứng tuyển. (nguồn internet)

– Nếu bạn thi tuyển biên tập viên truyền hình thì cần phải tâm tâm tới cách viết tin, bài, giọng nói khi dẫn 1 bản tin, ngoại hình khi xuất hiện trước ống kính. Nói chung phải chuẩn bị mọi thứ sao cho ổn nhất để không bị vấp váp…

Mỗi một vị trí ở truyền hình lại cần những kĩ năng khác nhau nên cốt lõi vẫn là chuẩn bị tốt cho chuyên ngành của mình nếu muốn thi tuyển “một phát ăn ngay” các bạn nhé.

Chấp nhận làm ở đài truyền hình địa phương để lấy kinh nghiệm

Ai chẳng muốn có được 1 công việc ở đài Trung ương hay các thành phố lớn. Nhưng nếu bạn chỉ trúng tuyển ở đài địa phương tỉnh lẻ thì cũng đừng quá buồn chán mà không muốn đi làm. Đài truyền hình địa phương sự canh tranh trong công việc sẽ không quyết liệt như ở đài trung ương nên chắc chắn bạn sẽ thấy dễ thở hơn khi làm việc tại đây. Cứ cố gắng làm việc để lấy kinh nghiệm, trai dồi thêm kiến thức tới lúc có cơ hội bạn lại có thể tham gia thi tuyển lên đài trung ương.

Kinh nghiệm tuyển dụng đài truyền hình “một phát ăn ngay” - Ảnh 5
Chấp nhận làm ở đài truyền hình địa phương để lấy kinh nghiệm (nguồn internet)

Khi mọi thứ đã thông thạo thì chắc chắn chuyện thi tuyển của bạn sẽ không có gì là khó khăn nữa cả. Hãy bắt đầu ở một đài truyền hình nhỏ chính là bệ đỡ vững chắc cho tương lai của các bạn đấy.

Tuyển dụng đài truyền hình chưa bao giờ hết hot vì đây là việc làm trong mơ của nhiều người. Tuy nhiên, những người trong nghề làm dâu trăm họ này cho biết thi tuyển đã khó rồi nhưng trụ vững với nghề cũng đòi hỏi cả sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của người làm việc đấy.

Nó đòi hỏi các bạn phải xử lý mọi thứ nhanh nhạy nhưng tuyệt đối chính xác. Chịu được áp lực của sự khen, chê, hài lòng, góp ý và biết làm sao cho mình tiến bộ và làm việc tốt lên. Có thất bại mới có thành công, quan trọng là các bạn biết đứng dậy sau những vấp ngã, đặc biệt là những người trẻ tuổi kinh nghiệm chưa có nhiều nên thường hay nôn nóng.

Tuyển dụng đài truyền hình không chỉ dành cơ hội cho các bạn học báo chí mà học nhiều ngành khác cũng có thể ứng tuyển được miễn hồ sơ của bạn phù hợp với yêu cầu nhà tuyển dụng. Chính vì thế những bạn nào yêu thích truyền hình mà không học báo chí thì chú ý tới thông tin tuyển dụng để nộp hồ sơ nhé. Những bạn không trúng tuyển thì cũng đừng tiếc vì cơ hội còn rất nhiều, bạn có thể làm cho một công ty nào đó về truyền thông rồi chờ cơ hội thử sức lần sau, chắc chắn thành công sẽ tới.

Xem thêm: Mẹo làm CV online trực tuyến theo mẫu đẹp, đơn giản

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.