Cẩm nang những điều cần biết về tuyển phóng viên tại Hà Nội

Đánh giá

Cẩm nang những điều cần biết về tuyển phóng viên tại Hà Nội sẽ giúp những bạn trẻ muốn ứng tuyển báo chí biết thêm được những kinh nghiệm cho riêng mình.

Tuyển phóng viên tại Hà Nội là cơ hội cho những bạn trẻ học chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực báo chí có thể tìm kiếm việc làm cho mình. Hà Nội là một thành phố lớn tập trung rất nhiều cơ quan, bộ máy Nhà nước quan trọng, chính vì vậy nơi đây cũng sẽ trở thành mảnh đất vàng để phát triển nhiều lĩnh vực đặc biệt là báo chí. Phóng viên là một trong những ngày thuộc lĩnh vực báo chí, là một bộ phận không thể thiếu đối với những cơ quan báo chí, truyền thông. Vì vậy tìm việc làm tuyển phóng viên tại Hà Nội là cơ hội tốt để những người tìm việc thử sức mình.

Cẩm nang những điều cần biết về tuyển phóng viên tại Hà Nội - Ảnh 1
việc làm phóng viên (nguồn: internet)

Vì vậy, tuyển phóng viên tại Hà Nội cần lưu ý những vấn đề gì? Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn xin việc phóng viên tại Hà Nội sẽ ra sao? Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến vấn đề. Mong rằng những điều chúng tôi chia sẻ sẽ thực hữu ích đối với tất cả mọi người.

Nghề nghiệp phóng viên tại Hà Nội

Phóng viên là một bộ phận trực thuộc các cơ quan báo chí, truyền thông, là lĩnh vực liên quan đến chuyên ngành báo chí. Phóng viên là những người chuyên tìm kiếm và thực hiện những bản tin, bài viết, hình ảnh… để đưa lên mặt báo. Người phóng viên có thể làm việc tại các cơ quan báo chí, cơ quan thông tấn… Cũng có người không làm cho một đơn vị cụ thể nào nhưng vẫn tham gia vào việc viết tin bài… thì được gọi là phóng viên tự do.

Cẩm nang những điều cần biết về tuyển phóng viên tại Hà Nội - Ảnh 2
Nghề nghiệp phóng viên tại Hà Nội (nguồn: internet)

Đối với bất kì một cơ quan truyền thông báo chí nào cũng cần có một đội ngũ phóng viên chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường, đưa những tin tức quan trọng một cách nhanh chóng và kịp thời nhất. Những phóng viên không chỉ là người lấy tin trực tiếp, mà còn là cầu nối đưa những bản tin có tính chân thực nhất để biên tập viên có thể có cái nhìn rõ ràng và dựng những bài viết chính xác, thời sự nhất. Nắm được những vấn đề thời sự, kinh tế xã hội quan trọng. Nhưng làm nghề phóng viên đâu có dễ dàng, vinh quang đấy nhưng khổ cực cũng trăm bề. Bởi vậy những ai theo nghề này đều đáng được trân trọng, tôn vinh.

Tuyển phóng viên tại Hà Nội đang dần trở thành xu thế khi hàng loạt các cơ quan truyền thông báo chí liên tục được ra đời. Là thủ đô của nước ta, những vấn đề thời sự, văn hóa tại Hà Nội luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả, vì vậy tuyển phóng viên tại Hà Nội sẽ có cơ quan chiêu mộ được những anh tài trong lĩnh vực này.

Những điều cần biết về tuyển phóng viên tại Hà Nội

Thuộc lĩnh vực chẳng còn mới mẻ gì với tất cả mọi người, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tất cả người dân Báo chí luôn không ngừng phải đổi mới để đáp ứng được thị hiếu người đọc. Vậy những điều cần biết xoay quanh lĩnh vực này, đặc biệt là ngành phóng viên để những người ứng tuyển phóng viên tại Hà Nội có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Cơ hội việc làm cho những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm

Nghe có vẻ lạ lùng bởi đa phần kinh nghiệm là một trong những yếu tố giúp các ứng viên gây ấn tượng với bên tuyển dụng. Bởi lẽ, những người có kinh nghiệm khi vào làm việc sẽ không phải mất quá nhiều thời gian đào tạo hay làm quen với công việc mà họ sẽ nhanh chóng bắt nhịp được với guồng quay của hệ thống công việc khi đã làm qua và thông thạo điều đó. Ở bất kể lĩnh vực nào những người có kinh nghiệm luôn luôn có những đãi ngộ hay ưu tiên đặc biệt khi tham gia ứng tuyển kể cả ngành báo chí.

Cẩm nang những điều cần biết về tuyển phóng viên tại Hà Nội - Ảnh 3
Cơ hội việc làm cho những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm (nguồn: internet)

Tuy nhiên, những bạn trẻ mới ra trường hoàn toàn có thể không cần quá lo lắng khi bản thân không có kinh nghiệm. Bởi lẽ báo chí truyền thông là một lĩnh vực có tính chất thay đổi theo từng ngày sao cho nắm bắt được nhanh nhất xu thế thị trường, thị hiếu đám đông. Một người phóng viên không chỉ cần kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ tốt mà sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự sáng tạo thích khám phá những đề tài mới cũng vô cùng quan trọng. Sự mới mẻ, sáng tạo và nhiệt huyết tuổi trẻ là điều mà những bạn trẻ mới ra trường luôn tràn đầy, điều này đang ngày một vơi dần ở những con người đã làm việc lâu năm trong nghề.

Dù không có nhiều kinh nghiệm trong nghề tưởng là yếu điểm lại chính là điểm cộng của họ. Những người mới sẽ luôn có cái nhìn mới mẻ về tất cả mọi vấn đề, đưa ra được những ý kiến sáng tạo, những phương án hay ho không đi theo lối mòn của tiền bối đi trước. Điều này sẽ giúp những cơ sở báo chí ấy có thêm được những đề tài mới thu hút được giới trẻ hơn. Và là những người trẻ nên việc bắt kịp xu thế sẽ nhạy bén hơn những anh chị đi trước rất nhiều.

➤ Xem ngay: Thông tin tìm việc làm giờ hành chính tại Hà Nội không yêu cầu kinh nghiệm

Biết chấp nhận thực tế

Phóng viên là công việc mà người làm nghề phải chấp nhận thường xuyên ở ngoài đường cùng chiếc máy quay và các thiết bị liên quan nhiều hơn là ở nhà. Công việc này không có bất kì một khung giờ làm việc cụ thể, bạn phải luôn trong trạng thái sẵn sàng mỗi khi có thông báo đến hiện trường lấy tin. Việc năng nổ tìm kiếm nguồn tin, đến chính địa phương có xảy ra những vấn đề mà bạn đang khai thác là điều quan trọng đối với một người phóng viên. Yếu tố ấy sẽ quyết định xem bạn có phải là một phóng viên giỏi hay không.

Cẩm nang những điều cần biết về tuyển phóng viên tại Hà Nội - Ảnh 4
chấp nhận thực tế (nguồn: internet)

Chính vì vậy khi chấp nhận làm công việc này hãy nhìn thẳng vào thực tế khắc nghiệt của công việc này mà đưa ra quyết định. Nhiều ứng viên luôn thắc mắc, tại sao cùng chưa có kinh nghiệm, cùng đi xin việc với nhau mà người thì được nhận, người thì không. Đơn giản vì nhà tuyển dụng thấy được sự chăm chỉ, cầu tiến, ham học hỏi từ người bạn của bạn. Đây là một trong những bí quyết xin việc không chỉ dành cho người chưa có kinh nghiệm mà với cả người đã có kinh nghiệm cũng đều phải ghi nhớ điều này. Sự lười biếng sẽ khiến cho bên tuyển dụng nghĩ rằng lựa chọn bạn là một sai lầm và cho dù sau đó bạn có cố gắng thế nào cũng rất khó mà lấy lại được lòng tin của họ.

Vì vậy, chấp nhận thực tế, chăm chỉ nỗ lực không ngừng nghỉ, sống với tình yêu nghề và cái tâm với nghề bạn mới có thể tạo thêm động lực cho bản thân vượt qua những khó khăn, gian khổ của công việc này. Đây cũng là kinh nghiệm khi ứng tuyển phóng viên tại Hà Nội các ứng viên nên nhớ để tránh những thất bại đáng tiếc nha.

Có thể bạn quan tâm:

Kết

Tuyển phóng viên tại Hà Nội và những vấn đề cần biết liên quan đến lĩnh vực này đã được chúng tôi liệt kê và chia sẻ trong bài viết trên. Mong rằng những thông tin đó sẽ giúp các bạn có thêm động lực để theo đuổi công việc đầy vất vả này.

Mộc Nhiên

Nguồn: https://timviecbaochi.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.