Bật mí giúp ứng viên ứng tuyển biên tập viên nhà xuất bản thành công

4 (80%) 1 vote

Tuyển dụng báo chí 2019, bật mí một vài bí quyết nhỏ giúp ứng viên ứng tuyển biên tập viên nhà xuất bản thành công! và những điều không phải ai cũng biết.

Đứng giữa thời buổi hiện đại với sự ảnh hưởng từ các thiết bị công nghệ điện tử, điều này gây tác động lớn đến nền văn hóa đọc, đặc biệt là thói quen đọc sách thứ đã trở thành bản sắc ở thế kỷ trước. Nhận thấy đây là một nét văn hóa đẹp rất cần được bảo tồn, mà ngày nay có rất nhiều những ngày hội được khởi xướng để cô vũ cho tình thần văn hóa đọc, giúp hình thành thói quen đọc sách cho thể hệ con trẻ trong tương lai. Vậy nên để có thể hỗ trợ tối đa giúp hình thành thói quen đọc sách mà ngày nay vị trí biên tập viên nhà xuất bản luôn cần tuyển dụng những nhân lực thực sự có khả năng, nhằm biên tập những đầu sách chất lượng để phục vụ tới thị hiếu của độc giả, vậy nếu như bạn cũng là một người đang quan tâm đến vị trí biên tập viên nhà xuất bản và cách thức tuyển dụng thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những kinh nghiệm bổ ích có thể sẽ hữu dụng khi bạn ứng tuyển biên tập viên nhà xuất bản.

Biên tập viên nhà xuất bản làm gì?

Bật mí giúp ứng viên ứng tuyển biên tập viên nhà xuất bản thành công - Ảnh 1
Biên tập viên là ai, và làm những công việc gì

Nếu như  bạn là một người có niềm đam mê với việc đọc sách và tự hình cho bản thân một khả năng cảm thụ văn học tốt thì việc để trở thành một người biên tập sách thực thu và sẽ vô cùng phù hợp đấy, thâm chí đây còn là một giấc mơ trong tầm tay. Đối với riêng những người yêu thích văn hóa đọc sách thì đây thực sự chính xác là công việc vô cùng hoàn hảo đối với cá nhân họ. Việc sẽ được đọc những bản thảo mới đang chỉ ở giai đoạn viết tay của nhiều tác giả và cảm nhận cũng như là người đầu tiên khám phá ra những câu chuyện thú vị, thật sự là một niềm hứng thú lớn đấy.

Như vậy chúng ta có thể hiểu ngắn gon biên tập chính là công việc sau cùng để giúp tác phẩm được hoàn thiện nhất có thể trước khi công bố đến độc giả, một bộ sách có thật sự ấn tượng hay không, không chỉ nhờ vào tài viết lách của tác giả, mà nó còn cần cả một người biên tập thật sự có khả năng trong nghề, bởi để hiểu được độc giả muốn gì, cần gì ở một cuốn sách thì nắm được điều này rõ nhất ngoài tác giả ra thì có lẽ chỉ còn người biên tập.

Một trong những công việc mà một nhà biên tập viên sách chắc chắn phải làm tốt Đó chính là ohải có một tầm nhìn thật bao quát thâm chí là cái nhìn mang tính nhận định cao về nội dung ở tương lai, Rằng cuốn sách này nó có thể đem đến được kiến thức cũng như tác dụng gì cho độc giả? Nó có điểm gì ưu việt hơn những sản phẩm đã được giới thiệu tới bạn đọc trước đây, thêm nữa một biên tập viên giỏi cũng cần phải biết quấn sách đang thiếu gì và sai gì để đưa những nhận định thật thuyết phục để tác giả cùng phối hơp để bổ xung thêm trước khi kiểm duyệt.

Thêm nữa phát hiện ra những điểm sai, điểm yếu, điểm còn thiếu…ở chính cuốn sách từ khi còn là bản thảo để có thể kịp thời chính sửa và bổ sung trước khi đem đi in hàng loạt. Sự tìm tòi và phát hiện này cũng phải đi kèm với việc người biên tập có đủ khả năng để trình bày và đưa ra lý lẽ khi thuyết phục tác giả cũng nhìn thấy được những điểm không hợp lý như vậy và cùng hợp tác với nhau đưa ra phương án khắc phục hợp lý nhất. Đó chính là những công việc mà một  người biên tập viên cần phải biết xử lý trước một bản thảo về những cuốn sách thông thường.

Còn đối với riêng những loại sách về biên khảo, cũng như những chuyên đề nghiên cứu,…, công việc về biên tập còn phải thể hiện rất nhiều điều, ví dụ như cái nhìn của một nhà nghiên cứu thực thu đối với chính công trình mới của nhà nghiên cứu là tác giả cụ thể này ( nó giúp tác giả có thể tránh khỏi những thiếu sót, sai lầm không đáng có trong dữ kiện, trong nhận định, và đánh giá…), từ chính công tác biên tập cũng đã phải thể hiện được những trách nhiệm cần có của nhà xuất bản đối với chính những người dùng sách thông qua khả năng làm chú thích về các nhân vật của nhà biên tập, hoặc về sự kiện lịch sử, văn hoá, các chú thích thêm về từ ngữ, và năng lực để có thể thực hiện những bảng chỉ dẫn khi tra cứu (tra cứu về chủ đề, tra cứu những cụm từ hay tên riêng) ở cuối sách để độc giả không phải loay hoay tìm kiếm những điều này.

>> Đọc thêm: Tuyển dụng Lotte Cinema nhiều vị trí dành cho ứng viên chưa có kinh nghiệm và sinh viên mới ra trường

Những kỹ năng mà một biên tập viên sách cần có

Bật mí giúp ứng viên ứng tuyển biên tập viên nhà xuất bản thành công - Ảnh 2
Kỹ năng biên tập viên cần có

Như đã biết, để có thể trở thành một biên tập viên giỏi thì cũng luôn cần có những ký năng riêng để làm tốt công việc này, và không kỹ năng đầu tiên cũng là không thể thiếu đó chính là có khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách thành thạo điều này bao hàm rất nhiều thứ như dùng ngữ phát một các chính xác, linh hoạt trong vốn từ rộng, hiểu và nắm bắt được ý nghĩa của các từ cổ ít khi dùng cũng như những biến thể mới của từ ngữ hiện đại ngày nay. Chính bởi vậy, mà phần lớn những nhà biên tập viên nằm trong các đơn vị xuất bản ngày nay luôn thường phải  có trình độ tốt nghiệp từ đại học trở lên, và thường là những loại bằng về chuyên ngành ngữ văn, ngôn ngữ hoặc các ngành xã hội – nhân văn khác nữa.

Để có thể biên tập thật tốt về những cuốn sách yêu cầu chuyên môn cao, người biên tập cũng cần phải có những năng lực về chính những chuyên môn đó. Ví dụ như là sách về khoa học hay kĩ thuật thì những biên tập viên cần phải là những người có khả năng chuyên ngành tuy nhiên nếu chỉ tốt nghiệp những ngành về ngữ văn thậm chí là loại ưu cũng khó mà có thể biên tập được. Khi bắt đầu biên tập những tác phẩm về nghệ thuật, nó luôn yêu cầu những biên tập viên phải có một độ nhạy cảm về ngôn ngữ cũng như hình tượng người sáng tác thật tốt. Bởi lẽ vậy chính chúng ta cũng luôn thường thấy những biên tập viên về văn chương hiện nay cũng thường chính là những nhà văn nhà thơ có trên mình nhiều năm kinh nghiệm trong việc sáng tác.

Ngòa những vấn đề về văn học ra thì một nhà biên tập cũng phải là một người có niềm đam mê với việc đọc sách, bởi lẽ nếu như bạn không thích đọc sách thì chắc chắn sẽ không thể nào làm được công việc này đâu, chuyện phải ngồi hàng giờ trước những cuốn sách, đọc đi đọc lại từng đoạn ngắn để ngẫm ra cái hay và ý nghĩa của nó nếu như bạn không phải là một người có niềm đam mê thì chắc chắn sẽ bỏ cuộc từ ngay việc mở cuốn sách ra rồi, đây cũng là một trong những yêu cầu cơ bản nhất của một nhà biên tập sách.

Bật mí giúp ứng viên ứng tuyển biên tập viên nhà xuất bản thành công - Ảnh 3
Biên tập viên sách là người tổng hợp nhiều kỹ năng

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là một số những công việc và kỹ năng cần phải có của một nhân viên ứng tuyển biên tập viên nhà xuất bản, hy vọng nó có thể giúp ích cho các bạn trong công cuộc theo đuổi và trờ thành một nhà biên tập sách thực thụ, và nếu như bạn thật sự có đam mê với công việc này, với những cuốn sách thì hãy theo đuổi nó ngay đi bởi thành công sẽ chỉ đến khi bạn nỗ lực mà thôi, chúc các bạn thành công!

Sơn

Nguồn https://Timviecbaochi.com

4 (80%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.