Đài truyền hình TpHCM tuyển dụng: Những kinh nghiệm bắt buộc phải có

Đánh giá

Đài truyền hình Tphcm tuyển dụng nhưng bạn vẫn chưa biết chuẩn bị những gì khi ứng tuyển. Đừng lo lắng hãy cùng tuyển dụng báo chí tìm hiểu nhé!

Truyền hình tại Việt Nam là một trong những thể loại báo chí phát triển mạnh mẽ và được nhiều khán giả quan tâm và ủng hộ. Bởi loại hình báo chí này phục vụ được cho nhiều đối tượng khác nhau bởi có đủ âm thanh, hình ảnh. Kể cả đối tượng khuyết tật cũng có thể xem được. Chính vì vậy, nếu bạn là sinh viên báo hình đủ tự tin và chuyên môn nghiệp vụ còn ngại ngần gì khi không ứng tuyển vào đài truyền hình tphcm tuyển dụng.

Lích sử phát triển của đài Truyền hình tphcm

Đài truyền hình TpHCM tuyển dụng: Những kinh nghiệm bắt buộc phải có - Ảnh 1
Đài Truyền hình TPHCM. Nguồn ảnh Internet.
Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh có tên tiếng Anh là Ho Chi Minh City Television với ký hiệu viết tắt là HTV là đài truyền hình của thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Ủy ban Nhân Dân thành phố Hồ Chí Minh. Tiền thân trước đây của Đài truyền hình tphcm là Đài Năm 1965, Truyền hình Việt Nam viết tắt là THVN9 trực thuộc chính thể Việt Nam Cộng Hòa.
Năm 1966 Đài truyền hình phát hình đầu tiên chấm dứt ngày 29/4/1975 một ngày khi chấm dứt chế độ VNCH. Khi đó, ngoài Sài Gòn và THVN9 còn có mặt tại nhiều tỉnh thành khác nhau như: Quảng Trị, Đà Nẵng, Huế, Pleiku, Quy Nhơn, Cần Thơ, Nha Trang.
HTV hiện đang là tập đoàn truyền thông đa phương tiện chủ lực quan trọng hàng đầu trong hệ thống Truyền hình Việt Nam dẫn dẫn đầu về lượng khán giả quan tâm đứng đầu khu vực phía nam. Đáp ứng nhu cầu của khán giả không chỉ khu vực phía nam mà các khu vực trên cả nước. Hiện nay, Đài Truyền hình TPHCM có 7 kênh quảng bá và 10 kênh trả tiền.

Các dịch vụ truyền hình của Đài Truyền hình TPHCM

Đài Truyền hình TPHCM có những dịch vụ chính như:

  • Truyền hình cáp.
  • Truyền hình số mặt đất.
  • Quảng cáo và phát hành chương trình truyền hình.
  • Truyền hình vệ tinh.
  • Truyền hình Internet.
  • Phát hành chương trình Youtube.

Các hoạt động thương mại

Bên cạnh làm một kênh truyền hình thì Đài truyền hình TPHCM cũng hoạt động thương mại song hành. Là một công ty của HTV hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực viễn thông, thiết lập mạng, kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền và tổ chức sản xuất phát hành các chương trình truyền hình nhằm thúc đẩy nâng cao vị thế và tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực hoạt động của Đài Truyền hình TPHCM (HTV).

  • Trung tâm dịch vụ truyền hình – HTVS.
  • Trung tâm sản xuất chương trình.
  • Hãng phim truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh – TFS.

Cơ hội việc làm tại Đài Truyền hình TPHCM

Đài truyền hình TpHCM tuyển dụng: Những kinh nghiệm bắt buộc phải có - Ảnh 2
Cơ hội việc làm tại Đài Truyền hình TPHCM. Nguồn ảnh Internet.

Là một trong những trung tâm sản xuất và phát hành các chương trình truyền hình có tầm ảnh hưởng trên cả nước và cánh tay hỗ trợ đắc lực của Đài Truyền hình Việt Nam. Đài Truyền hình TPHCM là một môi trường làm việc chuyên nghiệp và tốt nhất dành cho nhiều bạn sinh viên báo chí, truyền hình, truyền thông hiện nay. Với đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên và nhân viên kỹ thuật, quay phim chuyên nghiệp cơ hội để bạn có thể phát triển bản thân tại môi trường này. Những thông tin Đài Truyền hình tphcm tuyển dụng đang thu hút sự quan tâm của nhiều ứng cử viên.

Nếu bạn là một sinh viên chuyên ngành báo chí và phóng viên, biên tập viên đã có kinh nghiệm trong ngành muốn thử sức thì hãy mạnh dạn nộp hồ sư ứng tuyển tại Đài Truyền hình tphcm tuyển dụng để có một môi trường làm việc chuyên nghiệp và cơ hội thăng tiến và triển bản thân không chỉ tích lũy được kinh nghiệm làm việc mà kỹ năng làm việc cũng nâng cao.

Làm việc tại môi trường chuyên nghiệp bạn sẽ có cơ hội phát triển mọi kỹ năng và vận dụng được mọi kiến thức đã được đào tạo. Là một trong những Đài truyền hình có sức ảnh hưởng trên cả nước nên cơ hội việc làm tại đây cũng phải trải qua nhiều yêu cầu và kinh nghiệm mới có thể ứng tuyển.

► Cập nhật ngay thông tin tuyển nhân viên hành chính văn phòng tại TPHCM lương cao lại không cần kinh nghiệm

Đài Truyền hình tphcm tuyển dụng

Với lượng công việc nhiều, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của hàng triệu khán giả nên Đài Truyền hình tphcm tuyển dụng số lượng nhân sự ở nhiều vị trí để củng cố tổ chức xây dựng nhiều chương trình truyền hình phát sóng trên kênh đáp ứng nhu cầu của khán giả góp phần nâng cao và phát triển không chỉ mang lại nhiều chương trình hay mà còn ý nghĩa đến khán giả.

Hiện nay, Đài Truyền hình tphcm tuyển dụng nhiều vị trí thiết thực và có vai trò quan trọng mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm và mức lương các chế độ đãi ngộ cũng hoàn hảo. Bạn có thể tham khảo một trong những vị trí tuyển dụng sau đây:

  • Phóng viên: Bất kỳ một đài truyền hình nào cũng cần phải có đội ngũ phóng viên. Với một phóng viên cần nhanh nhẹn và linh động. Chủ động nắm bắt thông tin nào khán giả đang quan tâm và trực tiếp đến hiện trường thu thập thông tin để làm một sản phẩm báo chí phát sóng. Nhưng yêu cầu tuyệt đối của một phóng viên là viết đúng sự thật, chính xác, không được thêu dệt khác sự thật. Báo chí là tiếng nói phản ảnh và định hướng xã hội nên cần phải làm đúng theo đạo đức nghề nghiệp và làm đúng lương tâm.
  • Biên tập viên: Khác với phóng viên biên tập viên làm việc trực tiếp tại trụ sở soạn thảo lại những nội dung, khai thác thông tin sang một góc nhìn khác để nhằm cung cấp thông tin cho khán giả. Nhưng trong trường hợp cần tin bài gấp nhưng phóng viên vắng mặt thì biên tập viên cũng sẽ được cử đi tác nghiệp.
  • Kỹ thuật viên: Là những kỹ thuật viên chuyên dựng và phát sóng những chương trình truyền hình khi phóng viên, biên tập đưa thông tin về cần xử lý thành một tác phẩm hoàn chỉnh để lên sóng sẽ phải qua bộ phận kỹ thuật viên để hoàn chỉnh tác phẩm.
  • Quay phim: Quay phim trực tiếp đi ghi lại hình ảnh cùng với phóng viên tại hiện trường đem dữ liệu về trụ sở để dựng lên tác phẩm truyền hình. Nếu không có quay phim thì tác phẩm sẽ không hoàn thành được để lên sóng.
  • Phát thanh viên: Với vị trí này cần có chất giọng chuẩn và có thể đáp ứng đủ các thể loại chính của báo chí.

Bên cạnh đó còn nhiều vị trí và công việc liên quan đến truyền hình các bạn quan tâm đến việc làm tại Đài Truyền hình TPHCM hãy tham khảo thêm tại Đài truyền hình tphcm tuyển dụng để tìm hiểu công việc thêm những yêu cầu tuyển dụng và những điều cần khi ứng tuyển vào vị trí để cân nhắc xem có phù hợp với bản thân hay không.

Công việc báo chí truyền hình vô cùng thú vị nhưng cũng có nhiều những vất vả và khó khăn nghề nghiệp chính vì vậy bạn phải thực sự yêu nghề, tâm huyết với nghề thì mới có thể trụ được nghề lâu. Mức lương cơ bản không được cao nhưng nhuận bút đem lại từng sản phẩm cũng khá ổn định. Bạn nên cân nhắc trước khi lấn sân vào nghề để không hối hận khi bước vào nghề mà cố gắng phấn đấu đặt mục tiêu trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Có thể bạn quan tâm:

Nếu bạn quan tâm Đài truyền hình tphcm tuyển dụng thì thì hãy mạnh dạn nộp cv xin việc ứng tuyển vào vị trí bạn cảm thấy phù hợp nhé. Chúc các bạn may mắn !

>> Xem thêm: Cơ hội việc làm tuyển nhân viên kế toán ở Hà Nội, lương hấp dẫn dành cho ứng viên có 2 năm kinh nghiệm trở nên

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.