Cẩm nang “vàng” về tuyển dụng báo chí tại Hà Nội, đọc ngay nhé!

Đánh giá

Tuyển dụng báo chí tại Hà Nội hiện đang là chủ đề được rất nhiều các bạn trẻ sinh viên mới ra trường đặc biệt  quan tâm!

Cũng do nhu cầu nghe đọc và nắm bắt thông tin của tất cả mọi người ngày nay đang tăng cao mà ngành báo chí hiện nay đang vô cùng phát triển, khác với xưa kia khi mà những bài báo chí chỉ tiếp cận và phục vụ được một số đối tượng nhất định thì báo chí ngày nay đã hoàn toàn đổi khác.

Tại sao lại nói như vậy, điều này hoàn toàn là có cơ sở chứ không phải nói cho vui, với những thông tin ngày nay, mọi người có thể tiếp cận và tìm hiểu được dưới rất nhiều hình, như nghe, đọc, và nhìn, điều này chính là nhờ có sự hỗ trợ của nên công nghện hiện đại thời 4.0 khác với xưa kia, bạn chỉ có thể đọc báo qua những bản báo bằng giấy, thì bây giờ chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh là bạn cũng có thể đọc được báo và nắm bắt thông tin vô cùng tiện lợi rồi, đây được xem như là một bước nhảy vọt, giúp báo chí tiếp cận được với đông đảo độc giả hơn so với trước kia.

Hiểu được điều này mà báo chí ngày nay đang là môi trường thu hút đông đảo các bạn trẻ quan tâm, và đặc biệt là tại Hà Nội, một nơi tập trung của rất nhiều những tòa soạn, công và công ty truyền thông lớn, ẩn chứa cơ hội việc làm cũng vô cùng phong phú cho chính những ứng viên theo học ngành báo chí, và nếu như bạn cũng quan tâm về cơ hội tuyển dụng báo chí tại Hà Nội thì có thể tham khảo bài viết sau đây để có thể có được cái nhìn khái quát nhất về thị môi trường cũng như cơ hội làm việc ngành báo chí tại Hà Nội.

Tuyển dụng báo chí tại Hà Nội

Cẩm nang “vàng” về tuyển dụng báo chí tại Hà Nội, đọc ngay nhé! - Ảnh 1
Đánh giá về cơ hội tuyển dụng báo chí tại Hà Nộ

Có thể nhận định một cách đơn giản đó là thị trường việc làm của ngành báo chí tại Hà Nội đang rất phong phú, với số lượng đông đảo các tòa soạn báo lớn và cả những công ty truyền thông lớn nhỏ chọn là nơi để mở trụ sở, Hà Nội hứa hẹn là mảnh đất rất giàu cơ hội cho những ứng viên theo học ngành báo chí, chưa hết tại đây còn có cả những cơ sở chuyên đào tạo các ứng viên báo chí, không quá khi nói đây là một thị trường vô cùng tiềm năng cho các sinh viên mới ra trường tìm kiếm cơ hội và thử sức.

Ước tính mỗi năm có cả nghìn ứng viên ngành báo chí ra trường, và nếu như bạn chưa thể tìm cho mình một đỉa điểm thích hợp để có thể phát triền khả năng thì hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc tìm kiếm cơ hội của mình tại Hà Nội, với số lượng đông đảo tòa soạn và cả những công ty truyền thông lớn nhỏ, cơ hội bạn có thể tìm thấy là không thật sự quả khó.

Tuy nhiên có một vài lưu ý dành cho những ứng viên báo chí mới ra trường và chưa có được cho mình thật nhiều kinh nghiệm làm việc, đó là dù có xin việc ở môi trường nào hay ngành nghề nào thì cũng vậy thôi, cho dù cơ hội có nhiều những cũng đừng nên phung phí chúng, hãy biết chắt chiu từng cơ hội một để bản thân có thêm thật nhiều những sự lựa chọn nhé, nếu bạn phung phí chúng chỉ vỳ ý nghĩ không làm việc này thì cũng làm việc khác thì bản thân bạn sẽ chẳng bao giời tiến bộ được hơn trong công việc cả.

Tiếp theo nữa vì Hà Nội là một trong những thành phố lớn nên môi trường làm việc cũng rất năng động và hiện đại, bạn sẽ phải tập để thích nghi dần với nhịp sống này này, bởi lẽ những cá nhân không đạt yêu cầu chắc chắn sẽ rất nhanh bị đào thải. Đối với ngành báo chí, tuyển dụng báo chí tại Hà Nội cũng không phải ngoại lệ, sẽ có những áp lực cũng như những khó khăn mà bạn sẽ phải đối mặt khi lựa chọn theo nghề, tuy nhiên để có thể thành công thì nỗ lực và phấn đầu là lẽ tất yếu để giúp ta ngày càng tiến bộ hơn.

Xem ngay: Thông tin tuyển dụng nhân viên bán hàng tại Hà Nội không yêu cầu kinh nghiệm

Đánh giá về cơ hội việc làm của những ứng viên cũng như nhận diện một ứng viên giỏi của ngành báo chí

Cẩm nang “vàng” về tuyển dụng báo chí tại Hà Nội, đọc ngay nhé! - Ảnh 2
Nhìn nhận khách quan về tương lai của nền báo chí

Riêng về cơ hội, báo chí luôn một ngành vô cùng hot và không hề thiếu những cơ hội, đặc biệt với đặc thù công việc riêng của mình mà những người làm công việc này hoàn toàn có thể thăng tiến rất xa, thậm chí tro trờ thành những người có tiếng nói và ảnh hưởng trong xã hội.

Và như để nhận diện một ứng viên báo chí có tiềm năng như thế nào thì hoàn toàn có thể đánh giá qua những điểm sau;

  • Nhanh nhẹn hoạt bát, đây là điều hầu như công việc nào cũng cần, một ứng viên nhanh nhẹn hoạt bát lúc nào cũng sẽ dễ dàng chiếm được cảm tình của những nhà tuyển dụng hơn những ứng viên khác, nhất là đối với ngành báo chí, nơi luôn yêu cầu sự nhanh nhẹn trong công việc để có thể đảm bảo việc cập nhật kịp thời những thông tin mỗi ngày một mới đến độc giả một cách nhanh chóng.
  • Có tư duy nhạy bén và cái nhìn xa rộng, đối với báo chí, người có tư duy nhạy bén và cái nhìn đã chiều sẽ rất có lợi thế trong công việc này, việc phải nhìn nhận thông tin cũng như có tư duy tốt để phân tích từng tình huống cụ thể sẽ đem đến được cho độc giả những bào báo hay và chất lượng.
  • Chuyên môn tốt cùng với thái độ làm việc chuyên nghiệp, điều này cũng đặc biệt quan trọng và không thể thiếu đối với một ứng viến báo chí tiềm năng, không chỉ riêng gì báo chí mà hầu như mọi công việc đều rất cần yếu tố này, để có thể hoàn thành thật tốt công viêc mà mình đảm nhận
Cẩm nang “vàng” về tuyển dụng báo chí tại Hà Nội, đọc ngay nhé! - Ảnh 3
Báo chí có thể mở ra tương lai

Có thể bạn quan tâm

Có thể thấy tuyển dụng báo chí hiện nay luôn rất cần nhiều những người nhà báo có năng lực chuyên môn, cùng với lòng yêu nghề. Nếu như bạn có muốn gắn bó với công việc này thì đừng bỏ lỡ cơ hội của mình nhé.

Để tìm tin tuyển dụng báo chí tại Hà Nội Thông thường các cơ quan truyền thông báo chí hiện nay vẫn thường xuyên đăng tin tuyển dụng lên các trang page chính của hộ. Hoặc bạn có thể đánh gõ việc phóng viên báo chí lên công cụ tìm kiếm google ngày lập tức ở đó nó sẽ hiển thị vô vàn nhừng thông tin tuyển dụng. Việc của bạn là thể đọc tham khảo xem phần mô tả công việc, mà bạn đang cần rồi, vị trí nào phù hợp với bản thân bạn thì sau đó bạn có thể gửi CV, nộp hồ sơ ứng tuyển hoặc gọi điện trực tiếp để trao đổi về công việc rồi đợi lịch và đến phỏng vấn.

Cuối cùng nếu như bạn là người có khả năng cũng như có niềm đam mê với việc truyền tải thông tin đến với cộng đồng thì hoàn toàn có thể lựa chọn báo chí làm một nghề nghiệp lâu dài để bản thân hướng đến, bởi công việc này dù có những khóa khăn vả riêng những vẫn là một nghề cực kỳ hứa hẹn tại nước ta hiện nay, khi mà nhu cầu nghe đọc của cồng đồng xã hội sẽ ngày càng tăng, thì báo chí hứa hẹn sẽ là một nghề đem đến rất nhiều cơ hội thăng tiến cho những người thật sự có khả năng.

Sơn

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.