Tuyển đọc báo dò chính tả: Cảnh báo lừa đảo dành cho sinh viên

Đánh giá

Tuyển đọc báo dò chính tả một trong những công việc khiến bạn trẻ quan tâm gần đây. Hãy cùng báo chí tuyển dụng tìm hiểu công việc này nhé!

Sinh viên mới lên thành phố lớn học tập thường rất chủ quan trước những công việc nghe có vẻ đơn giản nhưng lại có một mức lương khủng khiến ai cũng phải giật mình. Mới đây công việc tuyển đọc báo dò chính tả đang được rất nhiều giới trẻ quan tâm và nộp cv ứng tuyển. Vậy công việc này là gì hãy cùng tìm hiểu nhé.

Dấu hiệu nhận biết tuyển dụng lừa đảo

Thông tin tuyển dụng mập mờ

Tuyển đọc báo dò chính tả: Cảnh báo lừa đảo dành cho sinh viên - Ảnh 1
Thông tin tuyển dụng mập mờ. Nguồn ảnh Internet.

Lợi dụng sự khao khát và mong mỏi tìm kiếm việc làm của tân sinh viên khi mới bước chân lên thành phố lớn học tập, những kẻ xấu đã tung chiêu trò tuyển dụng việc nhẹ lương cao để đánh lừa các bạn sinh viên.

Những thủ đoạn kẻ xấu hay dùng như những trang mạng xã hội nơi tập trung nhiều đối tượng sinh viên tham gia hay đăng tin tuyển dụng vào các trang sinh viên hay page của các trường đại học để tuyển dụng một cách công khai. Với những thông tin tuyển dụng ngắn gọn và mập mờ, không có trụ sở làm việc hay một công ty, doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân đứng lên xác minh mà chỉ có những nick name ảo đăng tải và kèm theo hình ảnh những đồng tiền mặt ghi lương trả theo tháng.

Đặc biệt, hiện nay những thông tin tuyển dụng tuyển đọc báo dò chính tả tràn ngập mạng xã hội facebook kêu gọi sinh viên tham gia việc nhẹ lương cao. Không cần mất nhiều thời gian di chuyển đến công ty, doanh nghiệp chỉ cần ngồi nhà cũng kiếm ra tiền.

Tuyển đọc báo dò chính tả: Cảnh báo lừa đảo dành cho sinh viên - Ảnh 2
Cẩn thận với công việc đọc báo dò chính tả

Phải nộp các thủ tục phức tạp

Tuyển đọc báo dò chính tả: Cảnh báo lừa đảo dành cho sinh viên - Ảnh 3
Thủ tục đăng ký tuyển dụng phức tạp. Nguồn ảnh Internet.
Đây chính là nhưng thông tin đăng tuyển trá hình để lừa đảo sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa muốn kiếm thêm thu nhập. Sau khi nhận được những thông tin ứng tuyển một cách dồn dập thì kẻ xấu sẽ chia sẻ một đoạn hướng dẫn chi tiết và cụ thể để ứng cử viên làm theo các thao tác thì mới có thể được nhận vào làm. Với sự lừa đảo tinh vi nên nhiều sinh viên, bà mẹ bỉm sữa đã mắc lừa vào những thông tin tuyển đọc báo dò chính tả.
Vì mong muốn tìm được một công việc nên các bạn sinh viên, bà mẹ bỉm sữa đã không chú ý đến thông tin công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tuyển dụng mà chỉ quan tâm đến công việc mình sẽ làm và số lương nhận lại.

Nơi phỏng vấn có vấn đề

Thường thì một nhà tuyển dụng thực sự và chính xác họ sẽ đưa ra những tiêu chí cụ thể cho từng vị trí tuyển dụng và địa chỉ công ty, doanh nghiệp tuyển dụng rõ ràng. Nhưng với những thông tin tuyển dụng của tuyển đọc báo dò chính tả hoàn toàn không có một chút thông tin và địa chỉ nơi làm việc. Với điều này bạn nên cảnh giác và cẩn thận tìm hiểu thông tin tuyển dụng này trên các trang mạng xã hội hoặc có thể tham khảo người thân trước khi ứng tuyển vào làm việc. Từ trước đến nay có rất nhiều trường hợp sinh viên đi phỏng vấn xin viên lơ ngơ như bò đội nón vì địa điểm phỏng vấn không rõ ràng cũng không có một chút thông tin liên quan đến cơ sở làm việc.

Không được làm việc ngay

Các công ty lừa đảo sau khi nhận được cv ứng tuyển thành công nhưng vẫn chưa đồng ý cho bạn đi làm khi bạn chưa hoàn thành các thủ tục đăng ký để làm việc. Đặc biệt, khi cảm nhận được bạn đã thấy có điều bất thường công ty sẽ dùng những lời nói biện minh ngược lại và tỏ ra không cần bạn và nói những lời nói ví dụ như: Nếu không tuyển bạn thì sẽ có nhiều ứng cử viên khác thay thế. Điều này khiến bạn sẽ giao động và chấp nhận đăng ký mọi thủ tục để được đi làm.

Các kiểu kiếm tiền online cần tránh xa

Để tránh những thiếu hiểu biết khi xin việc các bạn sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa cần chú ý những điều cơ bản sau đây.

Tuyển giọng đọc

Tuyển đọc báo dò chính tả: Cảnh báo lừa đảo dành cho sinh viên - Ảnh 4
Tuyển giọng đọc, tuyển đọc báo dò chính tả kiếm tiền khủng . Nguồn ảnh Internet.

Cũng giống với những hình thức của tuyển đọc báo dò chính tả nhưng ở một hình thức tuyển dụng là gửi trực tiếp cho bạn những bài đọc trực tiếp như một bài test thử khiến bạn cảm thấy yên tâm và phong cách làm việc chuyên nghiệp nhưng thực chất đây cũng là một hình thức lừa đảo lợi dụng sự thiếu hiểu biết của sinh viên và những người thất nghiệp đang mong muốn tìm việc làm.

Tuyển nhân viên trực tổng đài chốt đơn hàng

Tuyển đọc báo dò chính tả: Cảnh báo lừa đảo dành cho sinh viên - Ảnh 5
Tuyển tổng đài chốt đơn hàng. Nguồn ảnh Internet.

Với những công việc nhẹ nhàng, chỉ ngồi một chỗ nghe điện thoại của khách hàng vừa được hưởng lương cứng và được hưởng thêm lương hoa hồng sau mỗi lần chốt đơn. Đây cũng là một hình thức lừa đảo trá hình khiến nhiều bạn mắc bẫy. Với hình thức này bạn nên kiểm tra kỹ các thông tin, địa chỉ công ty để có những thông tin xác thực hoặc bạn gõ tìm kiếm trên google để kiểm tra trước khi ứng tuyển.

Tuyển dụng bán hàng các thực phẩm chức năng

Với hình thức này không còn quá xa lạ, mọi người sẽ hiểu ngay đến hình thức đa cấp bán hàng chuyên lừa đảo. Để nhận biết được bạn thường thấy những thông tin tuyển dụng hấp dẫn, mức lương cao và những cơ hội thăng tiến bất ngờ. Nhưng trước tiên bạn cần phải đóng một khoản tiền cọc lớn được gọi là vốn đầu tư để được một ví trí trong công ty, nếu bạn chưa có đủ tiền để đóng thì ngay tại công ty, doanh nghiệp hay tổ chức đó sẽ cho bạn vay nóng với lãi suất giật mình với điều kiện bạn để lại chứng minh thư bản gốc. Và khi bạn đã bị giữ chân tại đây nếu muốn lấy lại chứng minh thư thì bạn có đủ tiền trả cả gốc lẫn lãi. Nếu không có đủ bạn phải tiếp tục dùng chiêu trò này để lừa đảo thêm nhiều người vào đường dây thì mới có cơ hội thoát thân. Đây chính là sự mù quáng khi xin việc tiền mất tật mang công việc không có còn đem theo một khoản nợ to đùng.

Cách phòng tránh tuyển dụng lừa đảo

Tuyển đọc báo dò chính tả: Cảnh báo lừa đảo dành cho sinh viên - Ảnh 6
Phòng tránh tuyển dụng lừa đảo khi đọc thông tin về tuyển đọc báo dò chính tả Nguồn ảnh Internet.

Để tránh khỏi những mánh khóe lừa đảo ngang nhiên và trắng trợn bạn hãy là một nhà ứng cử viên tỉnh táo. Đừng thấy những công việc nhẹ nhàng mà đem lại mức lương khủng là có thật. Phải tìm hiểu thật kỹ thông tin trước khi ứng tuyển. Nếu cảm thấy thông tin tuyển dụng còn thiếu địa chỉ hay sự rõ ràng về nơi làm việc bạn hãy dừng lại và tìm kiếm một công việc thực tế và chính xác hơn. Bởi những công ty lừa đảo thường sẽ không có một địa chỉ cụ thể và sẽ tìm nhiều cách khiến bạn tin tưởng. Nên kiểm tra thông tin và những người thân bên cạnh để đảm bảo thông tin tuyển dụng đó là chính xác. Trong trường hợp, nếu bắt bạn phải hoàn thành những thủ tục loằng ngoằng hay những khoản chi phí cọc trước khi đi làm nên cân nhắc để không bị mất tiền oan.

Trên đây là những kinh nghiệm để bạn tránh xa những chiêu trò lừa đảo. Dù biết công việc nhẹ nhàng nhưng lương cao cũng nên cẩn thận. Kiếm ra đồng tiền không quá khó nhưng hãy làm ra những đồng tiền chân chính. Chúc các bạn luôn tỉnh táo để đưa ra những quyết định sáng suốt.

>> Đọc ngay: Tin tức việc làm kế toán thuế tại Hà Nội dành cho sinh viên mới ra trường

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.