Tuyển biên tập viên bóng đá: Công việc vất vả làm tất cả vì đam mê

Đánh giá

Báo chí tuyển dụng nói chung hay những vấn đề liên quan đến tuyển biên tập viên bóng đá chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải quan tâm.

Tuyển biên tập viên bóng đá trong thời điểm sắp diễn ra hàng loạt những sự kiện thể thao quan trọng, nhất là bộ môn bóng đá đang trở nên cấp thiết với các trang thông tin, báo đài hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết công việc của một biên tập viên bóng đá cần phải làm là những gì, cũng như yêu cầu đối với vị trí tuyển dụng này như thế nào để ứng tuyển? Vậy để làm rõ những vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ đi tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến tuyển biên tập viên bóng đá cũng như kinh nghiệm khi ứng tuyển vào vị trí này để những người đang tìm kiếm cơ hội việc làm có thể tham khảo thông tin.

Tuyển biên tập viên bóng đá: Công việc vất vả làm tất cả vì đam mê - Ảnh 1
Biên tập viên bóng đá (nguồn: internet)

Công việc biên tập viên bóng đá

Biên tập viên bóng đá cũng giống như biên tập viên tin tức, thời sự nhưng chuyên về môn thể thao bóng đá. Họ thường làm việc cho những trang tin, báo điện tử hay các đài truyền hình chuyên về mảng thể thao, đặc biệt là bộ môn đá bóng. Đá bóng là môn thể thao vua được rất nhiều người trên thế giới yêu thích, theo dõi và nước ta cũng không ngoại lệ. Vì vậy, việc có những biên tập viên chuyên về môn thể thao này sẽ giúp việc cập nhật tin tức nhanh hơn, cùng với đó là những ý kiến bình luận có chuyên môn.

Tuyển biên tập viên bóng đá: Công việc vất vả làm tất cả vì đam mê - Ảnh 2
Công việc biên tập viên bóng đá (nguồn: internet)

Công việc của một biên tập viên bóng đá là thu thập các tin tức liên quan đến các giải đấu trong nước cũng như trên thế giới một cách thường xuyên. Thực hiện tìm kiếm, lấy thông tin, phỏng vấn những chuyên gia trong ngành, sản xuất tin bài, lên ý tưởng cho các chương trình về bóng đá. Một biên tập viên bóng đá cũng sẽ phải làm công việc của một phóng viên đến hiện trường lấy tin tức với các sự kiện bóng đá nóng bỏng để kịp thời sản xuất tin bài cập nhật nhanh chóng tình hình.

Có thể thấy một biên tập viên bóng đá có khối lượng công việc không hề ít. Đôi khi họ còn phải di chuyển liên tục đến các khu vực diễn ra những trận đấu quan trọng, lên ý tưởng kịch bản chương trình về bóng đá sao cho có thể thu hút được càng đông người theo dõi càng tốt. Vì vậy, nếu không có đam mê, nhiệt huyết cháy bỏng với công việc này thì khó có thể đi lâu dài với công việc này.

►Xem thêm: Thông tin tuyển digital marketing với mức lương hấp dẫn.

Yêu cầu đối với biên tập viên bóng đá

Để có thể tham gia ứng tuyển biên tập viên bóng đá thì điều kiện tiên quyết các bạn phải nắm được chính là yêu cầu đối với một biên tập viên bóng đá là gì?

Điều đầu tiên mà một biên tập viên bóng đá phải có là kỹ năng nghiệp vụ báo chí cũng như kiến thức nhất định về môn thể thao này. Biên tập viên là một công việc mà người làm phải có kỹ năng nghiệp vụ chuyên ngành báo chí chuyên sâu mới có thể đảm đương tốt trọng trách này. Bởi lẽ, không chỉ thu thập tin tức mà người biên tập viên ấy phải tổng hợp, sản xuất những thông tin thu được thành những bài viết gây ấn tượng cũng như lên ý tưởng cho chương trình sao cho thu hút được người độc giả quan tâm. Nếu không có kỹ năng chuyên ngành thì rất khó để làm những công việc này một cách trơn tru, hoàn chỉnh được.

Tuyển biên tập viên bóng đá: Công việc vất vả làm tất cả vì đam mê - Ảnh 3
Yêu cầu đối với biên tập viên bóng đá (nguồn: internet)

Tiếp đến một thứ không thể thiếu với một biên tập viên bóng đá chính là những kiến thức, sự hiểu biết về môn thể thao này. Là biên tập viên chuyên mảng bóng đá nên những kiến thức về môn thể thao này sẽ giúp bạn đưa ra được những nhận định chính xác, có chiều sâu để khán giả có thể hiểu được hơn về môn thể thao này. Không những vậy, khi là biên tập viên bạn sẽ phải tham gia vào việc lên ý tưởng sản xuất nội dung không chỉ tin tức mà còn chương trình truyền hình liên quan đến bóng đá, nếu không có kiến thức về môn thể thao này bạn sẽ không thể đưa ra được những ý tưởng tốt được.

Yêu cầu tiếp theo chính là đầu óc sáng tạo cùng niềm đam mê với công việc này. Với bất kì công việc này cũng vậy sự sáng tạo luôn khiến cho bạn đưa ra những ý kiến hay, mới mẻ, thú vị. Là biên tập viên việc có những ý tưởng sáng tạo sẽ giúp bạn có thể tự làm mới công việc, mới quy cách làm việc cũng như làm mới mẻ những thông tin mình sản xuất ra. Ngoài sự sáng tạo niềm đam mê với công việc sẽ tạo động lực giúp bạn vượt qua những vất vả của công việc này. Được làm công việc bản thân yêu thích thì hiệu quả công việc sẽ luôn trở nên tốt hơn bao giờ hết.

Tuyển biên tập viên bóng đá: Công việc vất vả làm tất cả vì đam mê - Ảnh 4
công việc vất vả liên tục đi tác nghiệp (nguồn: internet)

Một điều vô cùng quan trọng nữa đối với công việc chính là chuẩn bị tâm lý vững vàng sẵn sàng làm những công việc vất vả. Là một môn thể thao được rất nhiều người yêu thích nên việc hàng loạt các giải đấu từ trong đến ngoài nước của bộ môn này luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Vì vậy, khi làm biên tập viên bóng đá việc phải thường xuyên thức đêm, dậy sớm cập nhật tin tức về những trận đấu diễn ra trong ngày, hay những tin tức liên quan đến các cầu thủ, huấn luyện viên,… là điều diễn ra liên tục. Nếu không có một sức khỏe tốt, một khả năng làm việc dưới cường độ công việc cao thì rất khó có thể trụ được lâu dài với công việc này. Nên nếu đã quyết định làm công việc này hãy chuẩn bị tinh thần làm việc vất vả, không có thời gian dành cho cho gia đình hay liên tục phải đi xa để lấy tin cùng phóng viên.

Kinh nghiệm tìm việc làm biên tập viên bóng đá

Muốn ứng tuyển biên tập viên bóng đá thì người tìm việc cần lưu ý những vấn đề gì? Kinh nghiệm dành cho những người tìm việc biên tập viên bóng đá là những gì?

Muốn tìm việc biên tập viên bóng đá các bạn hãy tận dụng tối đa các trang tin liên quan đến môn thể thao này, cũng như các báo đài, kênh tin tức về thể thao để nắm được thông tin tuyển dụng. Thường với những nơi tuyển dụng biên tập về chuyên về một mảng như bóng đá thì việc tìm kiếm thông tin tuyển dụng qua chính các trang báo thể thao, chuyên trang thể thao sẽ có lợi và hữu ích hơn rất nhiều.

Tuyển biên tập viên bóng đá: Công việc vất vả làm tất cả vì đam mê - Ảnh 5
tìm việc làm biên tập viên bóng đá (nguồn: internet)

Đọc và tìm hiểu thật nhiều các trang báo liên quan đến bóng đá hay những chương trình truyền hình về môn thể thao này để có thêm những kiến thức cần thiết cho việc đưa ra những ý tưởng cho công việc. Không những vậy việc xem nhiều, đọc nhiều sẽ cho bạn những ý tưởng hay ho, thú vị gây được ấn tượng với bên tuyển dụng khi tham gia ứng tuyển biên tập viên bóng đá.

Có thể bạn quan tâm:

Kết

Tuyển biên tập viên bóng đá là cơ hội cho những người có năng lực nghiệp vụ báo chí có niềm đam mê môn thể thao này có thể ứng tuyển việc làm. Nếu thành công bạn sẽ rất hạnh phúc khi được làm công việc liên quan đến lĩnh vực bản thân yêu thích cũng như vận dụng những kỹ năng, kiến thức chuyên ngành được học tại trường để làm việc. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện được ước mơ và tìm được công việc mà mình mong muốn.

Mộc Nhiên

Nguồn: https://timviecbaochi.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.