6 kỹ năng trong CV xin việc giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng

Đánh giá

Để viết kỹ năng trong CV xin việc không quá khó nhưng để những kỹ năng đó nổi bật, thu hút nhà tuyển dụng lại rất khó. Vậy làm thế nào để viết các kỹ năng trong CV hiệu quả? CùngTham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn được cách viết các kỹ năng giúp CV trở nên hoàn hảo hơn. 

6 kỹ năng trong CV xin việc giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 1

6 kỹ năng trong CV thu hút nhà tuyển dụng 

Để viết được một CV hay việc đầu tiên bạn cần làm là đọc kỹ mô tả công việc của vị trí đang muốn ứng tuyển. Từ đó, bạn sẽ lựa chọn được những kỹ năng phù hợp nhất để viết trong CV. Dưới đây là 6 kỹ năng trong CV mà bất cứ công ty nào cũng muốn thấy trên CV của ứng viên.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là khả năng sử dụng ngôn ngữ nói hoặc ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt suy nghĩ, ý kiến,của mỗi cá nhân một cách rõ ràng và thuyết phục.

Trong mọi việc đều cần có kỹ năng này. Giao tiếp tốt sẽ giúp buổi thảo luận, thuyết trình, với khách hàng diễn ra suôn sẻ và tỷ lệ thành công cao hơn. Thậm chí còn để lại ấn tượng tốt đối với mọi người.

6 kỹ năng trong CV xin việc giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 2

Kỹ năng thích nghi 

Đây là một trong những kỹ năng thể hiện khả năng thích ứng tốt trước mọi sự thay đổi của hoàn cảnh. Đa số các NTD đều đề cao những ứng viên có khả năng thích nghi tốt và chịu được áp lực trong công việc.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Đây là một trong những kỹ năng mềm quan trọng và không thể thiếu trong cv. Có thể nói, kỹ năng giải quyết vấn đề là khả năng phân tích, đánh giá và đưa ra quyết định tối ưu nhất trước mọi tình huống . Nhờ khả năng nhanh nhạy, giải quyết vấn đề nhiều hướng khác nhau, bạn sẽ làm chủ được những vấn đề phát sinh.

Kỹ năng tư duy phản biện

Trong thời buổi hiện nay, tư duy phản biện là một kỹ năng được đề cao, đặc biệt là trong doanh nghiệp. Nhiều người cho rằng tư duy phản biện chính là thích tranh cãi, chỉ trích người khác.

Trên thực tế tư duy phản biện giúp người lao động có suy nghĩ thấu đáo, có thể quan sát sự việc ở mọi khía cạnh. Từ đó đưa ra những lập luận đúng đắn đem lại kết quả cao cho cuộc cuộc họp hay thuyết trình….

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm là khả năng duy trì hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành công việc chung.

6 kỹ năng trong CV xin việc giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng - Ảnh 3

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo là khả năng tổ chức, sắp xếp và phân chia công việc phù hợp với khả năng của từng nhân sự để đạt mục tiêu chung.

Hiện nay, Các doanh nghiệp đều đề cao vấn đề hỗ trợ xây dựng các đội, nhóm mạnh và đảm bảo công việc đạt kết quả cao. Chính vì thế, ứng viên có kỹ năng lãnh đạo sẽ ghi điểm rất lớn trong mắt nhà tuyển dụng.

Trên đây là một số kỹ năng trong CV xin việc, khi viết CV các bạn nên tìm hiểu thật kĩ tin tuyển dụng xem họ đòi hỏi gì ở đó và ghi những kĩ năng phù hợp vào nhé.

Xem thêm: Tìm việc làm ở Hà Nội với mức lương cao hấp dẫn, đãi ngộ tốt. Xem chi tiết tại timviec.com.vn để nộp đơn.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.