Công nghệ truyền thông là gì? Không học truyền thông có xin được việc không?

Đánh giá

Công nghệ truyền thông là gì? Học công nghệ truyền thông ra trường làm những ngành gì phù hợp, lương cao không yêu cầu kinh nghiệm nhiều. Liệu không học ngành truyền thông có dễ ứng tuyển dụng báo chí hay không?

Nhiều người đặt câu hỏi, công nghệ truyền thông là gì? Muốn học và theo nghề này trước hết bạn phải hiểu được khái niệm về lĩnh vực này là gì? Nó có vai trò, tầm quan trọng thế nào trong đời sống, truyền thông có phải ngành nghề hot, dễ xin việc, kiếm thêm thu nhập ngoài được không?

Công nghệ truyền thông là gì?

Công nghệ truyền thông là một ngành học và nghiên cứu quá trình, quy trình sản xuất truyền thông qua các công nghệ sản xuất truyền thông hiện đại như: Sản xuất phim điện ảnh, sản xuất các chương tình phát thành, phim quảng cáo, showw truyền hình thực tế…. Qúa trình sản xuất, kinh doanh truyền thông nghe nhìn như: Kinh doanh về thời lượng quảng cáo trên phim, mv ca nhạc, show truyền hình, các chương trình maketing phim ảnh…

Công nghệ truyền thông là gì? Không học truyền thông có xin được việc không? - Ảnh 1
Công nghệ truyền thông là một ngành học và nghiên cứu quá trình, quy trình sản xuất truyền thông (nguồn: Internet)

Nó có tác dụng thúc đẩy ngành truyền thông phát triển vượt bậc hơn nữa, đem lại lợi nhuận, doanh thu từ những hợp đồng quảng cáo, những ấn phẩm truyền thông được khán giả theo dõi và yêu thích.

Làm nghề truyền thông bắt buộc phải sử dụng tới công nghệ truyền thông, mang lại tiếng nói, tư tưởng tốt cho ngành truyền thông. Thường người làm việc về lĩnh vực này thường rất năng động, sáng tạo và bắt kịp trend, đưa sản phẩm điện ảnh, truyền thông của mình gần đến với khán giả, giúp người làm truyền thông hiểu được tính sáng tạo, vai trò quan trọng của truyền thông là gì.

Không học truyền thông có xin được việc làm công nghệ truyền thông không?

Ngày nay việc học ngành gì không nhất thiết phải ra làm ngành đó, và phải học ngành đó thì mới tìm được việc làm, dễ xin việc. Hiện nay, cơ chế mở rộng, chủ yếu là các doanh nghiệp tư nhân phát triển nên họ không đòi hỏi quá nhiều về bằng cấp, chuyên môn. Chỉ cần bạn sự sáng tạo, nhạy bén, am hiểu thị trường truyền thông, biết áp dụng các công nghệ truyền thông vào công việc mình đảm nhiệm, bạn sẽ hoàn thành tốt những công việc của mình.

Công nghệ truyền thông là gì? Không học truyền thông có xin được việc không? - Ảnh 2
Bạn không học truyền thông nhưng giỏi, có năng lực ra trường vẫn làm việc truyền thông bình thường (nguồn: Internet)

Cái mà nhà tuyển dụng mong muốn nhìn thấy ở ứng viên đó là năng lực, cách làm việc của bạn thế nào giúp họ kiếm được lợi nhuận. Vì thế có bằng cấp, chuyên môn về ngành công nghệ truyền thông là tốt nhưng nhất thiết không phải có. Bạn không học truyền thông nhưng giỏi, có năng lực ra trường vẫn làm việc truyền thông bình thường. Bằng cấp hiện nay không quá quan trọng và quyết định việc bạn được lựa chọn hay không?

Không có bằng công nghệ truyền thông cần có kỹ năng truyền thông gì?

 Đây là ngành học đào tạo chuyên sâu về truyền thông, cách thúc đẩy truyền thông lớn mạnh, nhưng bạn lại không có bằng, không học về ngành này lại muốn làm truyền thông thì cần phải có những kỹ năng truyền thông cơ bản sau đây:

Nắm bắt nhanh trend, xu hướng truyền thông hot, thị hiếu của khán giả muốn hướng đến, quan tâm tới phim ảnh, show thực tế như thế nào. Khi bạn có ý tưởng, sáng tạo và biết bắt trend thì việc dùng công nghệ truyền thông để làm truyền thông cực kỳ dễ. Kỹ năng truyền thông khi biết nắm bắt nhu cầu của khán giả, khách hàng rất quan trọng. Khi bạn biết lôi kéo khán giả theo dõi chương trình truyền hình, game showw thực tế do công ty mình sản xuất, bạn sẽ thu được hiệu quả công việc cao. Làm nghề này, cần tính sáng tạo, biết nhìn và quan tâm tới độc khách hàng, khán giả của mình là ai mà sản xuất những chương trình tốt nhất.

Công nghệ truyền thông là gì? Không học truyền thông có xin được việc không? - Ảnh 3
Kỹ năng truyền thông khi biết nắm bắt nhu cầu của khán giả, khách hàng rất quan trọng (Nguồn: Internet)

Chủ động đề xuất các ý tưởng, sáng kiến hay và độc nhất có tính cạnh tranh: Làm truyền thông luôn đòi hỏi phải có tính sáng tạo, ý tưởng tốt và là người tạo trend thì càng tuyệt vời hơn. Khi bạn đưa ra một ý tưởng mới, có tính lan tỏa cộng đồng đồng nghĩa với thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến, sản phẩm truyền thông được thu hút hơn. Vì thế, bạn không học truyền thông nhưng kỹ năng đưa ra các ý tưởng tốt cũng là cách giúp bạn dễ dàng làm việc ngành truyền thông, nhà tuyển dụng muốn nhận bạn vào làm việc luôn.

Biết tạo mối quan hệ với người nổi tiếng: Việc có mối quan hệ với người tiếng sẽ giúp ích cho người làm truyền thông rất nhiều. Công nghệ truyền thông là việc sản xuất các chương trình truyền hình, phim ảnh, game show, nếu bạn có mối quan hệ tốt với người nổi tiếng về tham gia chương trình của bên bạn sản xuất thì đảm bảo mức rating sẽ cao và chương trình của bên bạn sẽ được người chú ý đón xem. Từ đó lợi nhuận từ quảng cáo, từ những lượt view sẽ là con số khủng. Làm công nghệ truyền thông thì phải cực kỳ sáng tạo, nhanh nhẹn và có mối quan hệ tốt với người nổi tiếng thì làm việc mới hiệu quả được.

Làm ngành công nghệ truyền thông sẽ phải đối mặt với những khó khăn gì?

Công nghệ truyền thông là gì? Khi hiểu rõ được khái niệm này bạn cũng hiểu được ngành truyền thông không hề đơn giản, nhẹ nhàng như những ngành khác. Ngành nghề này áp lực công việc khá cao, thời gian làm việc dài, thậm chí còn phải làm cả đêm, đi công tác liên tục, thời gian cá nhân không có mấy. Chấp nhận theo ngành này là chấp nhận làm vì đam mê, sẽ cực vất vả vô cùng. Sản xuất những chương trình truyền hình, game show việc quay đêm là chuyện không thể tránh khỏi, người làm truyền thông sẽ quen với việc này.

Công nghệ truyền thông là gì? Không học truyền thông có xin được việc không? - Ảnh 4
Ngành nghề này áp lực công việc khá cao, thời gian làm việc dài (Nguồn: Internet)

Nếu như bạn thực sự đam mê với nghề truyền thông, thì không cần bằng đại học bạn vẫn có thể làm nghề bình thường, thậm chí là giỏi vì bạn làm theo đam mê, cố gắng, nỗ lực mỗi ngày để hoàn thành tốt công việc của mình. Làm việc cũng là cách bạn học học, làm quen với nghề, biết mình yếu ở đâu sữa chữa ở đó và tìm ra cách trở thành một nhà truyền thông xuất sắc nhất, đem lại doanh thu, lợi nhuận khủng cho công ty bạn đang làm việc. Công nghệ truyền thông cũng là 1 hình thức kinh doanh mảng giải trí, truyền thông những ở khía cạnh này sự kinh doanh không phô diễn trực tiếp mà khéo léo hơn.

Ngành công nghệ truyền thông vẫn thiếu những nhân tài truyền thông

Công nghệ truyền thông là gì mà nhiều người đổ xô đi học truyền thông và nó lại hot như thế? Vì truyền thông hiện nay ngày càng phát triển bởi nhu cầu nghe nhìn của khách hàng, khán giả ngày càng nhiều. Đồng nghĩa với đó, là nhu cầu được giải trí, thưởng thức những sản phẩm truyền thông cũng cao hơn, đòi hỏi các chương trình phải có sự đổi mới, sáng tạo, hấp dẫn người xem.

Công nghệ truyền thông là gì? Không học truyền thông có xin được việc không? - Ảnh 5
Ngành công nghệ truyền thông vẫn thiếu những nhân tài truyền thông (Nguồn: Internet)

Việc thiếu nhân tài truyền thông là điều phổ biến, tìm được một người giỏi làm về truyền thông, biết ra chiến lược kế hoạch để thúc đẩy truyền thông thương hiệu, ra những sản phẩm truyền thông có tiếng vang lớn thì cực kỳ khó. Vì thế, nếu bạn có khả năng làm truyền thông tốt, có đam mê, kỹ năng truyền thông sâu rộng thì hoàn toàn có thể ứng cử vào vị trí nhân viên truyền thông, sản xuất các chương trình truyền hình để thử sức mình ở lĩnh vực mình.

Xem thêm:

Công nghệ truyền thông là gì? Chỉ những người theo học và làm ngành truyền thông mới hiểu và giải thích được khái niệm truyền thông đúng nhất. Không học truyền thông nhưng có đam mê theo nghề thì bạn vẫn có thể làm nghề này một cách bình thường. Kỹ năng, thực tế công việc sẽ khiến bạn làm quen với công việc, nắm bắt công việc nhanh hơn mỗi ngày. Việc làm truyền thông hiện nay không thiếu, cũng không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm nhưng lại đòi hỏi người thực sự có tài, có kỹ năng truyền thông tốt.

Linh Đan

Nguồn: https://timviecbaochi.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.