Tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội và 5 kinh nghiệm xin làm

Đánh giá

Nghề cộng tác viên báo chí hiện nay đang được xem là vô cùng ‘hot’, đây là nghề đã hình thành từ lâu. Bạn có thể thấy là rất nhiều Báo chí tuyển dụng cũng như thông tin tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội. Nhưng điều quan trọng là bạn đã chuẩn bị được những gì để đi tuyển dụng? Có kinh nghiệm quý báu nào không?

Tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội hay rộng hơn là ở nhiều nơi khác thì luôn có ưu điểm đó chính là bất kỳ ai cũng có thể xin vào làm cộng tác viên cho các tòa soạn báo chứ không nhất thiết phải là sinh viên trường báo hay là có bằng báo chí. Chính vì vậy cơ hội rất là mở rộng để tạo điều kiện cho các bạn kiếm thêm thu nhập. Tất nhiên cũng có yêu cầu đó chính là bạn phải có khả năng viết lách, biết cách biên tập nội dung, tư duy nhanh nhẹn, hiểu biết rộng thì mới có thể xin đi làm cộng tác viên được.

Tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội hiện tại như nào?

Đây là câu hỏi của rất nhiều người đang quan tâm đến việc xin đi làm cộng tác viên cho các tờ báo, trang tin truyền thông.Thực tế thì hiện nay cùng với sự ra đời và phát triển của nền báo chí thì đã và đang có rất nhiều tờ báo điện tử hình thành. Chính vì vậy nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên của các báo cũng tăng lên rõ rệt. Dù bạn là sinh viên, người đi làm hay mẹ bỉm sữa…chỉ cần bạn có khả năng viết lách thì đều có thể tham gia tuyển dụng cộng tác viên báo chí. Bạn có thể lên các trang chính chủ của các tờ báo để có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng. Hay là lên google gõ từ khóa ” Tuyển dụng cộng tác viên báo chí” thì sẽ tìm được hàng ngàn kết quả.

Nếu bạn muốn đảm bảo sự chắc chắn cũng như an toàn thì bạn hoàn toàn có thể vào những trang web tuyển dụng việc làm báo chí uy tín như: Blog radio, Bloganchoi, Toplist, Mực tím online và rất nhiều những kênh thông tin tuyển dụng khác bạn có thể tham khảo ở trên mạnh. Với nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên báo chí lớn thì đảm bảo rằng bạn sẽ không phải lo lắng mà mình không tìm được một nơi phù hợp để cộng tác lâu dài.

Khi bạn đã có những kỹ năng, hội tụ những yếu tố để làm nghề viết lách. Muốn được thử sức mình trong một môi trường năng động. Vậy thì nếu muốn thành công trong việc đi tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội bạn nhất định phải có những kinh nghiệm nhất định để có thể ghi điểm với phía nhà tuyển dụng. Đừng nghĩ rằng muốn làm công tác viên cho các báo là dễ nhé, khi bạn xin đi làm cộng tác viên hãy nhớ là cũng có rất nhiều đối thủ khác. Nếu như bạn vẫn chưa trang bị cho mình được những kinh nghiệm khi đi xin làm công tác viên thì hãy lưu ý 5 điều sau nhé.

Giữ thái độ chuyên nghiệp khi đi xin làm cộng tác viên báo chí

Tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội và 5 kinh nghiệm xin làm - Ảnh 1
Dù cho bạn có xin việc làm thêm, cộng tác viên đi chăng nữa thì bạn cũng phải chuẩn bị kỹ càng, đúng trình tự, như vậy mới có khả năng trúng tuyển cao.(Nguồn Internet)

Nếu bạn đã tìm được một nơi tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội phù hợp thì bước tiếp theo đó chính phải chuẩn bị cho mình một bản CV thật hoàn hảo, chuyên nghiệp. Có rất nhiều bạn thắc mắc: Đi xin làm cộng tác viên chứ có phải xin làm Biên tập viên, Phóng đâu mà cần chuẩn bị CV. Câu trả lời là dù cho bạn có xin việc làm thêm, cộng tác viên đi chăng nữa thì bạn cũng phải chuẩn bị kỹ càng, đúng trình tự, như vậy mới có khả năng trúng tuyển cao.

Chính vì vậy hãy nhớ chuẩn bị cho mình bản CV thật chi tiết để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được trình độ học vẫn chuyên môn của bạn với công việc cộng tác viên. Ngoài ra tác phong khi đi phỏng vấn nhất định phải ăn mặc thật gọn gàng lịch sự để thể hiện thái độ tôn trọng với phía nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu thật kỹ về nơi mà bạn muốn xin vào làm cộng tác viên

Tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội và 5 kinh nghiệm xin làm - Ảnh 2
Sau khi nhận email lời mời phỏng vấn hãy gọi diện cho phía nhà tuyển dụng rằng bạn chắc chắn sẽ có mặt đúng giờ.(Nguồn Internet)

Sau khi đọc kỹ các thông tin tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội thì nếu như bạn tìm được một tờ báo, trang tin điện tử đang có nhu cầu tuyển cộng tác viên và may mắn được họ gọi đến phỏng vấn thì bạn phải có những sự chuẩn bị nhất đinh. Thứ nhất đó chính là hãy tìm hiểu thông tin về nơi bạn chuẩn bị trở thành công tác viên. Sau khi nhận email lời mời phỏng vấn hãy gọi diện cho phía nhà tuyển dụng rằng bạn chắc chắn sẽ có mặt đúng giờ. Điều này sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng vì họ sẽ cảm thấy rằng bạn thật sự nghiêm túc và hứng thú với vị trí cộng tác viên.

Đây là một điều mà nhiều người khi đi ứng tuyển làm cộng tác viên thường bỏ qua, họ nghĩ rằng xin làm cộng tác viên thì không cần chú trọng những điều đó. Nhưng sự thật nếu như bạn cẩn thận trong khâu này thì đảm bảo cơ hội được nhận là vô cùng cao đấy.

Đừng bao giờ đi xin làm cộng tác viên mà có tư tưởng “Làm cho vui”

Tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội và 5 kinh nghiệm xin làm - Ảnh 3
Đã xin đi làm cộng tác viên thì nhất định phải luôn làm nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc (Nguồn Internet)

Đây chính là suy nghĩ vô cùng tai hại, không một nhà tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội vào những nơi khác lại muốn tuyển mọt người có tư tưởng như vậy vào làm cả. Không phải tuyển full time thì mới đòi hỏi mà ngay đến cộng tác viên họ cũng đưa ra yêu cầu về tính nghiêm túc trong công việc vô cùng cao. Nhất là với công việc cộng tác viên báo chí thì chỉ tạo điều kiện cho bạn không cần phải lên tòa soạn, chứ về bài vở cộng tác thì cần phải được trau chuốt cẩn thận. Chính vì vậy mà đã xin đi làm cộng tác viên thì nhất định phải luôn làm nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc, như vậy mới xứng đáng nhận những đồng tiền mà mình đã đổ mổ hôi ra để làm.

►Xem thêm: Thông tin việc làm marketing – cơ hội nghề nghiệp tốt dành cho bạn trong thời kỳ 4.0

Tìm hiểu kỹ về thời gian thử việc dành cho cộng tác viên

Tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội và 5 kinh nghiệm xin làm - Ảnh 4
Chính bởi vì vậy nên khi bạn xin làm cộng tác viên cứng cho các tòa soạn báo, trang tin điện tử thì hãy nhớ rằng phải tìm hiểu và thắc mắc về thời gian thử việc là bao nhiêu (Nguồn Internet)

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc tại sao làm cộng tác viên vẫn có thời giản thử việc?. Nếu bạn tìm hiểu kỹ trong thông tin tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội thì bạn sẽ biết rõ đối với nhiều người xin làm cộng tác viên bình thường thì không nói. Nhưng có nhiều nơi họ tuyển cộng tác viên cứng, khi đó ngoài khoản nhuận bút tính từng bài ra thì bạn sẽ vẫn có một mức lương cứng giống như làm fulltime. Chính bởi vì vậy nên khi bạn xin làm cộng tác viên cứng cho các tòa soạn báo, trang tin điện tử thì hãy nhớ rằng phải tìm hiểu và thắc mắc về thời gian thử việc là bao nhiêu. Để có thể sắp xếp một cách ổn thỏa nhất.

Luôn kiên nhẫn

Tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội và 5 kinh nghiệm xin làm - Ảnh 5
Môi trường báo chí luôn chuyên nghiệp, luôn nhiều cơ hội nhưng kéo theo đó là những thách thức lớn, cạnh tranh khốc liệt (Nguồn Internet)

Đây là điều mà bất cứ ai khi đi tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội cũng phải hiểu và luôn động viên bản thân mình. Môi trường báo chí luôn chuyên nghiệp, luôn nhiều cơ hội nhưng kéo theo đó là những thách thức lớn, cạnh tranh khốc liệt. Kể cả bạn làm cộng tác viên thì bạn cũng sẽ gặp phải những áp lực, chính vì vậy phải kiên nhẫn để vượt qua. Mặt khác sự kiên nhẫn ở đây còn thể hiện ở chỗ nếu như bạn đi xin làm cộng tác viên nhiều nơi nhưng lại chưa được nhận thì cũng đừng nản lòng mà hãy luôn cố gắng tìm kiếm chỗ phù hợp cho mình. Chắc chắn rồi bạn sẽ thành công.

Xem Thêm

Cộng tác viên báo chí là một công việc rất năng động, nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên báo chí tại Hà Nội cũng luôn luôn cao, vì ở đây có rất nhiều tờ báo, trang tin điện tử đang hoạt động. Chính vì vậy muốn thành công bạn nhất định phải trang bị cho mình những kỹ năng, kiến thức cũng như kinh nghiệm thật cẩn thận. Chúc các bạn thành công nhé!.

Hạ Bối

Nguồn: http://timviecbaochi.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.