Tuyển biên tập viên truyền hình không yêu cầu kinh nghiệm làm việc ở Hà Nội

Đánh giá

Thông tin về tuyển dụng báo chí cũng như tuyển biên tập viên truyền hình là thông tin được nhiều người quan tâm khi muốn ứng cử vào vị trí này. Vậy tìm việc biên tập viên ở Hà Nội có khó không?

Đài truyền hình, các công ty về truyền thông đặt trụ sở ở Hà Nội rất nhiều. Chính vì vậy cơ hội việc làm truyền hình cũng mở ra rất nhiều cho nhiều bạn trẻ. Không phải cứ học báo chí, truyền hình ra mới làm được truyền hình hay phải có kinh nghiệm, bằng cấp chuyên môn. Chỉ cần bạn đam mê nghề nghiệp, dẫn hay, ngoại hình ổn và chịu được áp lực thì có thể trở thành một biên tập viên truyền hình giỏi.

Muốn biết thông tin tuyển dụng, tuyển biên tập viên truyền hình không yêu cầu kinh nghiệm ở Hà Nội thì phải tìm ở đâu? Có tuyển công khai hay? Dưới đây là 5 gợi ý về cách tìm việc làm biên tập viên truyền hình không yêu cầu kinh nghiệm các ứng viên có thể tham khảo.

Tìm hiểu thông tin tuyển biên tập viên truyền hình qua các trang tìm việc làm

Hiện nay, các trang tìm việc làm điện tử mở ra rất nhiều. Đó là nơi kết nối giữa nhà tuyển dụng và các ứng viên đang có nhu cầu tìm việc làm theo một ngành nghề nhất định nào đó. Muốn tìm việc không cần kinh nghiệm bạn chỉ cần vào các trang như: Topcv, vietnamwork, jobtrees… để tạo hồ sơ, tìm thông tin tuyển dụng vị trí biên tập viên truyền hình.

Tuyển biên tập viên truyền hình không yêu cầu kinh nghiệm làm việc ở Hà Nội - Ảnh 1
Biên tập viên dẫn chương trình truyền hình – Nguồn Internet

Các công ty hiện nay sử dụng hình thức tuyển ứng viên chủ yếu qua các trang tìm việc, họ sẽ mô tả chi tiết công việc, mức lương, yêu cầu kinh nghiệm hay bằng cấp hay không? Có nhiều việc, ở nhiều cơ quan khác nhau bạn có thể có nhiều lựa chọn để apply vào công ty uy tín, chất lượng để xin việc.

Qua vòng CV, tức là bạn đã có cơ hội đến gần với công việc mình muốn làm. Việc làm biên tập viên truyền hình đòi hỏi nhiều hơn các việc thông thường nên bạn phải trải qua 2 đến 3 vòng phỏng vấn để test kỹ năng, chuyên môn trước khi nhà tuyển dụng đưa ra quyết định lựa chọn ai vào làm việc.

►Xem thêm: Những tin tức tuyển dụng marketing – ngành nghề HOT nhất hiện nay.

Tìm việc biên tập viên truyền hình qua các trang page của kênh truyền hình, nhóm tuyển dụng biên tập viên

Mạng xã hội càng trở lên phát triển, tiện ích hơn nhiều, nên muốn tuyển dụng nhanh, tìm được ứng viên phù hợp nhiều nhà tuyển dụng đăng tải trực tiếp thông tin tuyển dụng của mình lên trang page của công ty, vào các hội nhóm chuyên về nghề nghiệp đó. Tuyển biên tập viên truyền hình cũng vậy, họ cũng hay đưa các thông tin tuyển dụng lên trang page của mình để tìm ứng viên.

Tuyển biên tập viên truyền hình không yêu cầu kinh nghiệm làm việc ở Hà Nội - Ảnh 2
Đây là 1 nghề nhiều người mơ ước – Nguồn Internet

Tuyển biên tập viên truyền hình không yêu cầu kinh nghiệm làm việc ở Hà Nội – ảnh 2 (ảnh minh họa) 

Nếu bạn đam mê nghề biên tập viên truyền hình, bạn có thể theo dõi các trang page của đài truyền hình đó, hay inbox trực tiếp cho các admin page đó hỏi về thông tin tuyển dụng để được trả lời nhanh nhất. Tìm việc biên tập viên truyền hình qua các trang page hiện nay là cách tìm việc phổ biến, dễ và đơn giản nhất.

Tới trực tiếp các đài truyền hình, công ty truyền hình hỏi về thông tin tuyển dụng

Nhiều khi các cơ quan, công ty không đăng thông tin tuyển dụng lên mạng xã hội mà tuyển dụng nội bộ. Bạn phải đến tận cơ quan đó hỏi về việc tuyển dụng ví trí biên tập viên truyền hình. Nếu thiếu nhân viên ở vị trí đó, họ sẽ cho bạn cơ hội đi phỏng vấn.

Tuyển biên tập viên truyền hình không yêu cầu kinh nghiệm làm việc ở Hà Nội - Ảnh 3
Nghề này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp xử lý vấn để nhanh nhẹn – Nguồn Internet

Việc tới trực tiếp các cơ quan, báo đài để tìm hiểu về thông tin tuyển dụng hơi vấn vả, khó khăn. Nhưng nếu bạn chịu khó, dành thời gian để tìm hiểu về tin tuyển biên tập viên truyền hình thì đó sẽ là cơ hội cho bạn. Thường thì nghề biên tập viên truyền hình, không yêu cầu kinh nghiệm nhiều, chỉ cần bạn có khả năng dẫn tốt, biết xử lý những tình huống phát sinh và có ngoại hình ổn là có thể có cơ hội làm biên tập viên truyền hình của 1 đài nào đó.

Kinh nghiệm và bằng cấp hiện nay không quá quan trọng, nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến năng lực, đánh giá khả năng của bạn ở vòng test chuyên môn, cho bạn dẫn thử và đặt tình huống xem bạn xử lý có tốt không? Từ đó họ sẽ có quyết định nhận bạn vào làm việc.

Ứng tuyển biên tập viên truyền hình có khó không?

Để trở thành 1 biên tập viên truyền hình cần rất nhiều yếu tố và nhà đài yêu cầu, test rất kỹ các ứng viên. Vì biên tập viên truyền hình, những phát ngôn của biên tập viên đó là bộ mặt của kênh truyền hình, khán giả có yêu thích kênh đó, có tương tác nhiều hay không phụ thuộc hoàn toàn vào người biên tập viên và nội dung tin tức được đăng tải tới khán giả.

Tuyển biên tập viên truyền hình không yêu cầu kinh nghiệm làm việc ở Hà Nội - Ảnh 4
Biên tập viên truyền hình yêu cầu bạn phải có ngoại hình – Nguồn Internet

Vì thế, nhà tuyển dụng yêu cầu và lọc ứng viên rất kỹ: Ứng viên đó không được nói ngọng, ngọai hình ưa nhìn, giọng nói tốt, khả năng ngoại ngữ tốt, khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy, thông minh và phải có chiều cao trung bình. Yêu cầu về cả chuyên môn và ngoại hình đều phải đạt chuẩn, nhưng lại không yêu cầu quá cao về kinh nghiệm hay bằng cấp. Chỉ cần bạn có năng khiếu dẫn, hoạt ngôn, khéo léo thì bạn có thể trở thành biên tập viên truyền hình và tuyển thằng nếu bạn thể hiện tốt các kỹ năng của bản thân ở vòng đầu.

Ứng tuyển biên tập viên truyền hình không khó, cũng không cần bằng cấp chuyên môn, kinh nghiệm nhiều. Chỉ cần bạn có tài, có năng lực thì dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng và trở thành 1 viên tập viên truyền hình như bạn mong muốn.

Nơi nào Hà Nội tuyển biên tập viên truyền hình không cần kinh nghiệm

Với ưu thế là nơi có nhiều kênh truyền hình, đài truyền hình đặt ở Hà Nội vậy nên số lượng các cơ quan tuyển biên tập viên truyền hình cũng khá nhiều. Bạn có thể ứng tuyển vào kênh VTV24, kênh VTC, đài truyền hình Việt Nam, các công ty chuyên tổ chức các chương trình game show… qua việc xem các nơi đó có tuyển dụng biên tập viên truyền hình không và gửi CV của mình.

Tuyển biên tập viên truyền hình không yêu cầu kinh nghiệm làm việc ở Hà Nội - Ảnh 5
Biên tập viên dẫn nhiều lĩnh vực khác nhau – Nguồn Internet

Do yêu cầu của nghề biên tập viên hơi cao nên bạn phải mất thời gian đợi và phỏng vấn qua nhiều vòng. Khi phỏng vấn và trực tiếp làm bài test hãy chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng, cách làm việc chuyên nghiệp, thông minh của bạn để thuyết phục họ chọn bạn vào vị trí đó. Kinh nghiệm có là tốt, nhưng nó không quyết định tất cả vì mỗi công việc lại có 1 đặc thù riêng, kinh nghiệm không có cũng không sao hết, chỉ cần bạn có khả năng, nhiệt huyết đam mê với nghề là bạn có thể cống hiến, làm việc một cách tốt nhất đạt hiệu quả cao.

Tìm việc tuyển biên tập viên không cần kinh nghiệm ở Hà Nội rất nhiều, vì hiện nay các game show, chương trình thực tế mở ra rất nhiều. Nếu bạn muốn là một biên tập viên truyền hình mảng giải trí thì có nhiều cơ hội hơn và dễ trúng tuyển hơn. Nhưng nếu muốn làm biên tập viên truyền hình của nhà đài thì bạn cần trau dồi, nghiêm túc, chứng minh năng lực của mình với nhà tuyển dụng.

Xem thêm:

Ở Hà Nội, hiện đang tuyển nhiều biên tập viên truyền hình, bạn có thể ứng tuyển và chuẩn bị tâm lý, kỹ năng dẫn tốt để bắt đầu cho buổi phỏng vấn lựa chọn ứng viên. Cách dẫn, sự khéo léo trong từng câu nói quyết định đến 80% tỉ lệ trúng tuyển của bạn. Vậy nên, hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn không có bằng cấp chuyên môn, không có kinh nghiệm nhưng vẫn đủ khả năng làm tốt vai trò của một biên tập viên truyền hình và có thể kéo lương tương tác khủng về cho kênh nếu bạn có cơ hội làm biên tập viên của kênh đó.

Linh Đan

Nguồn: https://timviecbaochi.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.