Tuyển dụng báo chí 2019 cơ hội cho những người không học chuyên báo

Đánh giá

Nhưng thông tin về tuyển dụng báo chí 2019 sẽ mở ra cơ hội cho những người không học chuyên báo nhưng lại có niềm đam mê về lĩnh vực này để các bạn có thể thử sức.

Làm biên tập viên

Nếu bạn là các cử nhân ngành Báo chí hoàn toàn tự tin khi đi xin công việc báo chí nào đó vì họ có khả năng thực hiện nhiệm vục của một biên tập viên tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng tin, đài phát thanh, đài truyền hình. Đó là công việc đặc trưng của những người học báo.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ học một ngành nghề gì đó liên quan đến báo chí chứ không được đào tạo bài bản ở trường chính quy cũng có thể tự tin nộp đơn xin việc là biên tập viên trong nhà đài hoặc công ty truyền thông nào đó.

Tuyển dụng báo chí 2019 cơ hội cho những người không học chuyên báo - Ảnh 1
Biên tập viên – Nguồn Internet

Bởi vì một chương trình thành công không thể phủ nhận công lao của những người đứng đằng sau hậu trường, chuẩn bị thật tốt kịch bản và tin tức để người dẫn chương trinh hoặc công tác đưa tin đến với công chúng được thuận lợi.

Những người làm biên tập viên chính là cha đẻ, mẹ đẻ ra những kịch bản- là đứa con tinh thần để phục vụ tin tức để cho công chúng.

Tuyển dụng báo chí 2019 mở ra rất nhiều cơ hội và sự lựa chọn cho các bạn trẻ về công việc làm biên tập viên ở nhiều nơi liên quan đến báo chí. Hiện nay nhiều nơi đang đăng tuyển tìm biên tập viên viết bài bạn có thể tìm hiểu qua các trang mạng hoặc nhờ bạn bè làm trong ngành giới thiệu.

Các bạn hãy chuẩn bị cho mình một bộ CV hoàn chỉnh, kiến thức về đời sống xã hội để có thể tự tin làm công việc này.

Làm MC- Người dẫn chương trình:

Đây là công việc này rất phổ biến và không đòi hỏi việc bạn phải tốt nghiệp trường báo hay không, bởi vì lựa chọn làm MC- Người dẫn chương trình cái quan trong nhất đó là: yếu tố ngoại hình.

Tuyển dụng báo chí 2019 hay các năm về trươc nhìn chung cũng không có nhiều yêu cầu cao đối với các bạn trẻ mới muốn xin làm nghề này, nên các bạn cứ thoải mái không cần tạo áp lực lăm cho bản thân mình.

Tuy nhiên, để có thể xin làm MC cho các nhà đài không phải là chuyện đơn giản, bởi vì một MC chuyên nghiệp, làm việc trong một trường chuyên nghiệp nó khác với chuyện bạn làm người dẫn chương trình tự do.

Kịch bản mà bạn dẫn đều liên quan đến những tin tức quan trọng, bổ ích và có liên quan đến đời sống tinh thân của người dân nên các bạn phải rất tỉ mẩn và cẩn thận trong từng khâu, từng công đoạn để có thể dẫn một cách bài bản, trơn chu.

Tuyển dụng báo chí 2019 cơ hội cho những người không học chuyên báo - Ảnh 2
Dẫn chương trình cần có năng khiếu – Nguồn Internet

Hơn thế nữa, MC đôi lúc phải rất linh hoạt khi dẫn trước công chúng, hoặc khi kịch bản có vấn đề thì đòi hỏi người dẫn chương trình phải có khả năng ứng biến nhanh và nếu như không theo học ở các trường liên quan đến báo, thì bạn nên tham các khóa học về MC ngắn hạn, để bỏ túi cho mình thật nhiều kinh nghiệm trước khi nộp đơn xin việc.

Bên cạnh đó, việc trau dồi thêm sự tự tin khi đứng trước ống kính và tập phản xạ trả lời các câu hỏi có thể xảy ra bất ngờ mà ta chưa kịp chuẩn bị cũng rất quan trọng. Nếu có thể hãy mạnh dạn xin đi dẫn ở nhiều nơi trước để làm bàn đạp tốt cho bản thân mình.

Làm phóng viên

Trong hệ thống công việc làm báo, làm phóng viên khá đa dạng và đòi hỏi nhiều hơn ở sự năng động, thích ứng được với công việc với cường độ làm việc cao và những đòi hỏi công việc bắt buộc phải có những điều này.

Thứ nhất làm phóng viên không thể thoát khỏi cảnh đi làm việc xa nhà được rồi, cuộc sống của bạn là rong ruổi khắp mọi nơi trên mọi miền Tổ quốc để thu thập tin tức, thông tin đem đến cho độc giả. Dù bạn có học trường báo hay không thì việc có thể thích ứng được với công việc hay phải đi công tác thuộc về thể lực của bạn có tốt hay không và bạn có sẵn sàng hi sinh những sơ thích cũng như quyền lợi trong cuộc sống hàng ngày để phục vụ cho công việc.

Tuyển dụng báo chí 2019 cơ hội cho những người không học chuyên báo - Ảnh 3
Làm phóng viên – Nguồn Internet

Nếu muốn theo đuổi nghề nghiệp này, các bạn có thể lựa chọn học thêm một vài khóa học để trau dồi về khả năng thu thập tin tức một cách nhanh gọn nhất và các kỹ năng để có thể lấy được tin tức mà không găp phải các trở ngại lớn.

Nói chung, nghề phóng viên không hề đơn giản như bạn vẫn nghĩ, kể cả bạn có tốt nghiệp trường báo chuyên nghiệp, nhưng không đáp ứng được những yêu cầu đặc trưng của nghề thì cũng sẽ không có cơ hội được nhận vào làm đâu.

Chính vì vậy, đừng ngại ngần tự trau dồi thêm cho mình những kinh nghiệm quý giá trong các chuyến trải nghiệm thực tế, chủ động học hỏi từ những bậc tiền bối đi trước để tích lũy cho mình. Nếu muốn làm nghề này bạn có thể tìm hiểu tuyển dụng báo chí 2019 trên các trang mạng cũng như trang page chính của các cơ quan báo chí truyền thông.

Quay phim

Đây có lẽ là đại diện cho bộ phận hậu trường vất vả nhất, những người làm công việc quay phim thật sự không có nổi thời gian để ăn một bữa cơm cho tử tế và nếu xác định theo đuổi công việc này thì bạn sẽ rất vất vả đấy.

Tuyển dụng báo chí 2019 cơ hội cho những người không học chuyên báo - Ảnh 4
Nghề quay phim – Nguồn Internet

Bạn lúc nào cũng sẵn sàng vác máy quay để quay hết chương trình này chương trình nọ, thậm chí nhiều ngày liên tục phải thức khuya dậy sớm chuẩn bị cho công tác hậu trường. Nếu như ai hỏi, có muốn lấy chồng làm quay phim hay không chắc chắn nhiều người sẽ lắc đầu nguầy nguậy, bởi không một ngày nào mà họ không phải vác trên vai chiếc máy quay nặng nề vất vả như vậy, rong ruồi theo từng chương trình để thực hiện công tác ghi hình.

Người ta sẽ không thể đảm nhận được công việc nếu như không có đam mê và càng không thể hoàn thành tốt công việc nếu như không có trách nhiệm thật sự. Chính bởi vậy, tuyển dụng báo chí 2019 đối với nghề quay phim không cần bạn phải tốt nghiệp trường báo chính quy, chỉ cần các bạn trẻ thật sự có đam mê với nghề mà thôi. Hiện tại nhiều công ty truyền thông cũng như bên các đài vẫn hay đăng tin tuyển dụng các bạn có thể gõ tìm trên mạng vào vào trang page chính của các cơ quan đó để cập nhật tin tức tuyển dụng.

Cái nhìn của công chúng xưa nay đối với người làm công việc báo chí thì rất sung sướng, xuất hiện chỉn chu và có nguồn thu nhập rất lớn mà không biết đến những khó khăn, vât vả đằng sau đó của họ. Báo chí tuyển dụng 2019 hứa hẹn sẽ có nhiều công việc tốt với mức thu nhập ổn định cho người làm nghề, nhưng cũng sẽ vô cùng vất vả và áp lực nếu thật sự nghiêm túc với ngành nghề này.

Làm công tác viên viết báo

Tuyển dụng báo chí 2019 có một ưu điểm rất hay đó là tạo điều kiện cho các tài năng trẻ muôn trở thành nhà báo chuyên nghiệp bằng cách làm cộng tác viên viết báo trước.

Các bạn trẻ muốn thi tuyển dụng báo chí 2019 hoàn toàn có cơ hội xin đảm nhận các chân viết báo để trau dồi kinh nghiệm cũng như kỹ năng viết lách thật hay, chính xác, mang tính thời sự và đáp ứng cung cấp những thông tin mà công chúng mong muốn.

Bạn có thể xin làm cộng tác viên viết báo cho các công ty truyền thông về những chủ đề như: truyện, đời sống, làm đẹp…nếu viết hay các bạn hoàn toàn có cơ hội để được nhận vào làm chính thức, vậy thì tội gì không chủ động nộp đơn xin việc ngay nhỉ?

Tuyển dụng báo chí 2019 cơ hội cho những người không học chuyên báo - Ảnh 5
Làm công tác viên viết báo – Nguồn Internet

Có thể mức lương khi làm công tác viên viết báo lúc đầu hơi thấp nhưng khi bạn đã cứng cáp thì hoàn toàn có thể xin làm cộng tác viết báo ở các tòa soạn, để có cơ hội cọ xát và nâng cao tay nghề của mình hơn.

Theo thống kê cho thấy, tuyển dụng báo chí năm 2019 đang khá hot về công việc cộng tác viên viết báo này, các bạn trẻ thử sức xem sao nhé!

Xem thêm:

Tuyển dụng báo chí 2019 hứa hẹn sẽ đem lại nhiều công việc cũng như nhiều đối tượng tham gia tuyển dụng đa dạng, hi vọng rằng với sức trẻ và năng động thế này, các bạn trẻ sẽ mạnh dạn hơn để tìm kiếm cho mình nhiều cơ hội phát triển.

Khánhlinh

Nguồn: http://timviecbaochi.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.