Công ty truyền thông tuyển dụng lương 6 triệu và bí quyết xin việc

Đánh giá

Hiện nay các công ty truyền thông tuyển dụng cũng như báo chí tuyển dụng với số lượng lớn vì rất cần nguồn nhân lực. Vậy để thành công khi đi xin việc ở ngành này bạn cần có bí quyết gì?

Ngành truyền thông đang là ngành ‘hot’ trên thị trường lao động

Hầu như doanh nghiệp, đơn vị nào cũng cần có đội ngũ truyền thông chứ không phải chỉ có những công ty chuyên về truyền thông mới cần tới mảng nhân sự này. Chính vì vậy mà các bạn trẻ tốt nghiệp ngành truyền thông hiện nay không khó khăn gì để kiếm việc làm sau khi ra trường cả. Đội ngũ truyền thông rất quan trọng đôi khi có vai trò quyết định lớn tới sự phát triển của cả một doanh nghiệp. Làm truyền thông tốt có nghĩa là thương hiệu được quảng bá, kinh doanh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của từng công ty mà họ cần nhân sự mảng này ở những vị trí như PR hay marketing. Người làm việc trong những vị trí này cần đảm bảo mục đích chung là làm sao thúc đẩy được hoạt động kinh doanh của công ty, thu lợi nhuận và đảm bảo hình ảnh của họ trước nhà đầu tư, người tiêu dùng.

Đã có rất nhiều nhân viên truyền thông thành công ở vị trí của mình được các nhà tuyển dụng ghi nhận. Vì thế nếu biết cố gắng thì những công ty truyền thông tuyển dụng với mức lương 6 triệu bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển và được vào làm một cách dễ dàng.

Công ty truyền thông tuyển dụng lương 6 triệu và bí quyết xin việc - Ảnh 1
Đã có rất nhiều nhân viên truyền thông thành công ở vị trí của mình (nguồn internet)

Việc làm có thu nhập cao ngành truyền thông bạn nên biết

– Chuyên viên truyền thông nội bộ là những người chịu trách nhiệm cho những hoạt động nội bộ của doanh nghiệp. Chẳng hạn như tổ chức các hoạt động phong trào như tham quan, du lịch… hay những sự kiện văn hóa thường niên của công ty để gắn kết tập thể. Một tập thể mạnh không chỉ biết kết nối ở mặt công việc, mà mảng đời sống cũng rất cần thiết. Mức lương 6 triệu cho vị trí này hoàn toàn phù hợp.

– Mảng phụ trách quan hệ công chúng: Những người làm việc trong mảng này phải đảm nhiệm việc tổ chức thực hiện các chương trình PR quảng bá cho thương hiệu công ty. Ngoài ra với mỗi sự kiện truyền thông họ là người có trách nhiệm soạn thông cáo báo chí, sắp xếp phỏng vấn, ghi hình… Đảm bảo sự kiện diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp. Thường xuyên tìm tòi và vạch kế hoạch tổ chức các sự kiện, chương trình để quảng bá cho công ty… Mức lương 6 triệu cho vị trí này có vẻ là thấp nhưng phù hợp với người chưa có nhiều kinh nghiệm. Khi đã có kinh nghiệm rồi chắc chắn bạn có thể yêu cầu một mức lương khác.

Ngoài ra ngành truyền thông ở mỗi công ty, doanh nghiệp còn có các vị trí như Chuyên viên PR Media, Chuyên viên Digital Marketing, Chuyên viên tổ chức sự kiện. Công việc của họ có thể hoán đổi một chút nhưng tựu chung lại vẫn là chịu trách nhiệm truyền thông, quảng bá cho công ty bằng nhiều hình thức để đưa thương hiệu của công ty họ tới gần với công chúng hơn. Hiện nay có nhiều công ty truyền thông tuyển dụng nhân sự liên quan đến những vị trí này, bạn có thể tìm hiểu qua các trang mạng hoặc các page của những công ty đó để nắm bắt các thông tin tuyển dụng.

Công ty truyền thông tuyển dụng lương 6 triệu và bí quyết xin việc - Ảnh 2
Mức lương 6 triệu cho vị trí này hoàn toàn phù hợp (nguồn internet)

Muốn trúng tuyển vào các công ty truyền thông cần có bí kíp riêng

– Bí kíp đầu tiên chính là ở việc bạn trình bày bản CV xin việc có gây được ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng hay không? Để có cơ hội tìm được công việc mình mơ ước thì đừng có xem nhệ vấn đề này nhé vì nó quyết định hơn 1 nửa thành công của bạn đấy. Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng là ấn tượng mạnh nhất, vì vậy bạn tạo được 1 CV thu hút nhà tuyển dụng thì cơ hội tiếp theo mới đến với bạn.

– Bí kíp thứ 2 là kinh nghiệm khi bạn đi phỏng vấn. Ngành truyền thông thì chắc chắn ứng viên phải ăn nói lưu loát rõ ràng rồi, chứ ấp úng nói không nổi thì sao làm truyền thông, sao thuyết phục người khác được. Hãy chuẩ bị kĩ và PR bản thân mình cho tốt nhé. Đặc biệt không được bỏ qua việc tìm hiểu trước về công ty để khi nhà tuyển dụng hỏi một số câu hỏi về công ty họ thì bạn còn biết đường mà trả lời.

Hãy bày tỏ hết tố chất của người làm truyền thông có sẵn trong người bạn ra chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy. Đây chính là cơ hội cho bạn thể hiện mình mà. Có như vậy thì dù các công ty truyền thông tuyển dụng khó cỡ nào cũng không thể khuất phục được bạn.

Công ty truyền thông tuyển dụng lương 6 triệu và bí quyết xin việc - Ảnh 3
Bí kíp đầu tiên chính là ở việc bạn trình bày bản CV xin việc (nguồn internet)

Tham gia các khóa học để có bí kíp ứng tuyển ngành truyền thông thành công

Nhiều bạn trẻ băn khoăn là mới ra trường chưa có nhiều kĩ năng, giờ muốn học thêm để có nhiều kinh nghiệm khi phỏng vấn ngành truyền thông mà không biết học ở đâu? Chúng tôi khuyên bạn nên tham gia các khóa học như Tomorrow Marketing Academy hoặc tìm tới một số web chuyên về ngành truyền thông để chúng ta học hỏi thêm.

Những website này các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng, chỉ cần tra google là tìm ra ngay. Ngoài ra có những câu lạc bộ sinh viên chuyên tổ chức các sự kiện vì cộng đồng, họ làm việc tự nguyện không có thù lao nhưng bạn có thể xin vào ban truyền thông để lấy kinh nghiệm tổ chức sự kiện. Đừng đặt nặng vấn đề thù lao, lấy kinh nghiệm là chính thôi.

Khi các bạn vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường thì hãy nắm bắt lấy cơ hội tham gia tất cả những hoạt động của sinh viên, hoặc lúc đi kiến tập thực tập cũng vậy. Đó là những cô hội vô cùng hữu ích giúp bạn trưởng thành hơn và có kinh nghiệm hơn về nghề truyền thông mình theo học. Chứ nếu nhút nhát, e dè quá thì chỉ có thiệt cho chính mình thôi. Các công ty truyền thông tuyển dụng cũng rất khó tính, không phải cứ học ngành này ra là họ chấp nhận đâu, ứng viên phải nhanh nhẹn hoạt bát và có tố chất nghề nữa.

Công ty truyền thông tuyển dụng lương 6 triệu và bí quyết xin việc - Ảnh 4
Các công ty truyền thông tuyển dụng cũng rất khó tính (nguồn internet)

Tìm việc truyền thông ở đâu?

Chuyện tìm việc hiện nay dễ dàng hơn bao giờ hết vì chỉ cần tìm tới các trang tuyển dụng là các bạn có thể thấy một loạt thông tin từ các công ty đang tìm ứng viên cho mình. Mức lương 6 triệu không quá cao cũng không quá thấp nên chắc chắn họ cũng không đòi hỏi quá nhiều ở người ứng tuyển những thứ quá cao siêu. Bạn chỉ cần đảm bảo được những công việc thiết yếu mà công ty giao phó. Trong quá trình làm việc, nhiệm vụ được giao nhiều hơn bạn vẫn hoàn thành tốt thì hoàn toàn có quyền đề nghị tăng lương.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham gia một số group chuyên về truyền thông hoặc tìm tới website chính thức của những nhà tuyển dụng truyền thông mà bạn tìm kiếm được để cập nhật những tin tuyển dụng mới nhất của họ. Nói chung ngành này đang hot nên chuyện tìm việc không khó, quan trọng là việc hợp với bạn và bạn đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng hay không thôi.

Công ty truyền thông tuyển dụng lương 6 triệu và bí quyết xin việc - Ảnh 5
Ngành truyền thông là ngành ăn khách (nguồn internet)

Các công ty truyền thông tuyển dụng tương đối nhiều nhưng không có nghĩa là họ tuyển ồ ạt và không quan tâm tới chất lượng. Chính vì vậy mà ứng viên cũng hết sức cân nhắc khi gửi CV để tránh làm mất thời gian của cả 2 bên. Ngành truyền thông là ngành ăn khách nên người làm truyền thông cũng là người có đầu óc, biết cơ hội nào nên nắm cái nào nên bỏ. Thực lực của mình tới đâu thì mình tìm công việc phù hợp tới đó thôi.

Xem thêm:

Có người nói nghề truyền thông thu nhập không thể ước tính và còn hứa hẹn phát triển mạnh trong tương lai. Đây đúng là tin quá vui cho các bạn đang theo học ngành này. Cơ hội việc làm không chỉ ở trong nước mà các bạn hoàn toàn có cơ hội làm việc tại nước ngoài ở những công ty quảng cáo đa quốc gia. Nhưng nên nhớ muốn có được thành công đó các bạn không thể nào bỏ qua những công ty truyền thông tuyển dụng lương 6 triệu. Vì cái gì cũng phải có xuất phát điểm mới đến thành công chứ không thể nhảy cóc được. Hi vọng may mắn sẽ sớm đến với các bạn hoc ngành này.

Minh Minh
Nguồn: https://timviecbaochi.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.