Học đại học báo chí và tuyên truyền có dễ xin việc?

5 (100%) 2 Đánh giá

Muốn tham gia tuyển dụng báo chí thì con đường đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến chính là theo học đại học báo chí và tuyên truyền. Nhưng những người mới tốt nghiệp liệu có dễ dàng xin việc với tấm bằng đại học hay không?

Đại học báo chí và tuyên truyền luôn là cơ sở đào tạo top đầu về báo chí. Nơi đây đã cho cho ra đời rất nhiều những người làm nghề tài giỏi, có năng lực, phẩm chất tốt, đạo đức nghề nghiệp cao. Tuy nhiên với những người mới tốt nghiệp thì cơ hội làm việc có dễ dàng không?

Tổng quan về đại học báo chí và tuyên truyền

Muốn biết học đại học báo chí và tuyên truyền có dễ xin việc cho người mới tốt nghiệp không thì trước tiên cần phải hiểu rõ ngôi trường này ở đâu, đào tạo chủ yếu những chuyên ngành gì, chất lượng đào tạo ra sao?

Học đại học báo chí và tuyên truyền có dễ xin việc? - Ảnh 1
Đại học báo chí và tuyên truyền – Nguồn Internet

Đại học báo chí và tuyên truyền ở đâu?

Đại học báo chí và tuyên truyền còn có tên gọi khác và tên gọi này thường được mọi người biết đến và sử dụng thường xuyên hơn đó là Học viên báo chí và tuyên truyền. Đây là cơ sở đào tạo trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Học viên báo chí và tuyên truyền chỉ có một cơ sở duy nhất tọa lạc tại thành phố Hà Nội.

Địa chỉ liên hệ cụ thể :

– Cổng chính: 36 Đường Xuân Thuỷ, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam.

– Cổng phụ: 51-53 Nguyễn Phong Sắc, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam.

– Điện thoại:       +84-(0)4-833 0963

– Website:           www.ajc.edu.vn

Hơn 57 năm thành lập, xây dựng và phát triển, Học viên báo chí và tuyên truyền đã khẳng định được vị thế của mình. Chất lượng giáo dục, đào tạo luôn được đưa lên hàng đầu và được nhiều thế hệ học viên, sinh viên tin tưởng. Số lượng người ra trường xin được việc cũng luôn dẫn đầu trong số tất cả các trường báo chí khác trong cả nước. Cơ sở vật chất đang không ngừng được nâng cấp, sửa chữa, hiện đại hóa để phục vụ cho mục đích giảng dạy và học tập của sinh viên, học viên.

Học đại học báo chí và tuyên truyền có dễ xin việc? - Ảnh 2
Học viên báo chí và tuyên truyền – Nguồn Internet

Đại học báo chí và tuyên truyền học gì?

Đại học báo chí và tuyên truyền đào tạo những ngành học liên quan trực tiếp đến những công việc làm báo, truyền thông đại chúng.

Học viện báo chí và tuyên truyền hiện đang đào tạo tất cả 38 ngành học liên quan trực tiếp đến các vấn đề, công việc trong đời sống xã hội như: Báo chí, chuyên ngành Báo in; Báo chí, chuyên ngành Báo phát thanh; Báo chí, chuyên ngành Báo truyền hình; Báo chí, chuyên ngành Báo mạng điện tử; Báo chí, chuyên ngành Báo truyền hình chất lượng cao; Báo chí, chuyên ngành Báo mạng điện tử chất lượng cao; Báo chí, chuyên ngành Ảnh báo chí; Báo chí, chuyên ngành Quay phim truyền hình; Truyền thông đại chúng; Truyền thông đa phương tiện; Triết học; Chủ nghĩa xã hội khoa học; Kinh tế chính trị; Kinh tế, chuyên ngành Quản lý kinh tế; Kinh tế, chuyên ngành Kinh tế và Quản lý (chất lượng cao); Kinh tế, chuyên ngành Kinh tế và Quản lý; Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, Truyền thông marketing (chất lượng cao); Quảng cáo; Ngôn ngữ Anh,…

Ngoài những môn học chuyên ngành, sinh viên, học viên sẽ còn được đào tạo các kỹ năng nghiệp vụ báo chí cơ bản cũng như được tạo điều kiện để tham gia thử thách bản thân trong những môi trường thử việc năng động, tích cực, sáng tạo để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân mình trong quá trình làm việc sau này.

Học đại học báo chí và tuyên truyền có dễ xin việc? - Ảnh 3
Học viên sẽ còn được đào tạo các kỹ năng nghiệp vụ báo chí cơ bản – Nguồn Internet

>> Xem thêm: Cơ hội việc làm dành cho vị trí tuyển kế toán thuế tại Sài Gòn

Học đại học báo chí và tuyên truyền có dễ xin việc cho người mới tốt nghiệp

Học đại học báo chí và tuyên truyền có dễ xin việc cho người mới tốt nghiệp không chính là câu hỏi mà tất cả những người đang theo học tại cơ sở này đều quan tâm.

Thực trạng tìm việc ngành báo chí hiện nay

Xin việc luôn là câu chuyện muôn thuở với không chỉ những người chưa có kinh nghiệm mà còn cả với những người đã có kinh nghiệm. Thực trạng thất nghiệp trong ngành báo chí hiện nay cũng không còn là một câu chuyện xa lạ. Có rất nhiều người tốt nghiệp ra trường nhưng lại đi đâu cũng không xin được việc nên đành phải cất đi tấm bằng đại học mà chấp nhận làm một công việc khác không phải chuyên môn và sở thích của mình chỉ để mưu sinh.

Cũng có nhiều người mặc dù đã xin được việc nhưng thời gian làm việc chóng vánh vì không phù hợp với công việc nên cũng sớm xin nghỉ. Liệu lúc đó các bạn có nghĩ học học viện báo chí và tuyền truyền là một sai lầm. Do bản thân bạn không đủ năng lực hay do môi trường ngành báo đào thải quá khắc nghiệt.

Học đại học báo chí và tuyên truyền có dễ xin việc? - Ảnh 4
Xin việc luôn là câu chuyện muôn thuở – Nguồn Internet

Bên cạnh những người thất nghiệp thì lại có rất nhiều người mặc dù chưa có kinh nghiệm nhưng ra trường vẫn xin được công việc phù hợp, như ý. Không phải vì họ may mắn như các bạn vẫn nghĩ, mà bởi đơn giản, họ đã biết vận dụng bí quyết để xin việc.

Bí quyết xin việc cho người học báo chí mới ra trường

Học đại học báo chí và tuyên truyền có dễ xin việc hay không tất cả đều phụ thuộc vào bản thân bạn. Nói một cách đơn giản, trước hết khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn cần phải cố gắng học tập không ngừng để có được kết quả học tập tốt nhất. Nhiều bạn ỉ lại vào danh tiếng của trường đã có sẵn, nghĩ rằng khi xin việc, nhà tuyển dụng chỉ cần nhìn vào tên cơ sở đào tạo thì chắc chắn sẽ tuyển dụng mình. Nhưng sự thực thì không phải như vậy. Cơ sở đào tạo chỉ là một trong những yếu tố quyết định nên sự thành công của bạn. Quan trọng nhất vẫn là những kỹ năng trong nghề mà bạn đã tích lũy, rèn luyện kĩ lưỡng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bạn có năng lực hay không, nhà tuyển dụng chỉ cần cho bạn thử một vài bài test là có thể đánh giá được năng lực thực sự của bạn ngay. Và lúc ấy, bạn không làm được việc thì câu chuyện bằng cấp cũng không thể cứu được bạn.

Học đại học báo chí và tuyên truyền có dễ xin việc? - Ảnh 5
Quan trọng nhất vẫn là những kỹ năng trong nghề mà bạn đã tích lũy – Nguồn Internet

Ngoài cố gắng học tập để trau dồi kỹ năng, kiến thức thì khi đi xin việc, bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng bắt đầu từ khi làm hồ sơ xin việc. Báo chí truyền thông luôn là ngành cần nhiều sự sáng tạo, linh hoạt nên hãy khiến CV của mình hấp dẫn, mới lạ, độc đáo trong mắt nhà tuyển dụng nhưng không có nghĩa bạn sẽ làm màu mè hoa lá. Vẫn phải chú trọng đến tính trang trọng, lịch sự cần phải có. Và nếu được nhà tuyển dụng cho bạn cơ hội thử việc thì đừng cố gắng thể hiện bản thân, hãy chăm chỉ học tập kinh nghiệm từ những tiền bối, tích cực học hỏi, làm việc mà không ngại khó khăn, vất vả. Họ sẵn sàng chấp nhận thử thách để bản thân có được thành quả xứng đáng.

Học đại học báo chí và tuyên truyền xin việc ở đâu?

Học đại học báo chí và tuyên truyền các bạn có thể thoải mái lựa chọn công việc cho mình miễn là liên quan đến báo chí. Hiện tại cả nước có khoảng 700 tờ báo in và các tạp chí, cùng hơn 300 đài phát thanh truyền hình, các công ty truyền thông cũng nhiều không đếm xuể. Tất cả những cơ sở đó đều đang cần một lượng lớn nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, thậm chí không yêu cầu kinh nghiệm làm việc, chỉ cần các bạn chứng minh được khả năng thực tế khi làm việc của mình mà thôi.

Học đại học báo chí và tuyên truyền có dễ xin việc không chắc chắn tất cả những bạn đã và đang có ý định theo học đều đã có được câu trả lời cụ thể cho bản thân mình. Xin việc dễ hay không thì ngoài yếu tố lựa chọn cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng thì bản thân bạn còn phải không ngừng cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ thì mới có thể thành công được trên con đường xin việc. Chúc tất cả các bạn thành công với sự lựa chọn của bản thân mình!

>> Xem thêm: Tìm hiểu khái niệm “bán lẻ” trong tiếng Anh

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.