Doanh nhân gồm những ai? Các loại doanh nhân thường gặp

Đánh giá

Không phải tất cả doanh nhân đều giống nhau và có cùng một mục tiêu chung. Dưới đây là một số loại doanh nhân thường gặp, cũng như giải đáp thắc mắc doanh nhân là nghề gì.

1. Doanh nhân là Người sáng lập

Người sáng lập là những cá nhân biết nắm bắt cơ hội, đưa ra các lựa chọn kinh doanh phù hợp. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ phát triển trong thời gian dài và đạt đến đỉnh cao. Kiểu doanh nhân này rất quan tâm đến lợi nhuận và sự giàu có mà họ sẽ xây dựng. Vậy nên, họ thường bị thu hút bởi những ý tưởng tạo ra thu nhập thặng dư. Bởi vì những người sáng lập đang tìm kiếm các cơ hội đúng lúc nên những quyết định mà họ đưa ra có thể chỉ trong thời gian ngắn.

2. Người đổi mới, sáng tạo

Những doanh nhân đổi mới dùng để chỉ những cá nhân nghĩ ra một ý tưởng hay sản phẩm tuyệt vời mà trước đó chưa có ai nghĩ ra, ví dụ về họ thuộc loại này đó chính là Thomas Edison, Steve Jobs và Mark Zuckerberg. Họ đã làm việc trên những gì mà họ yêu thích và tìm thấy cơ hội kinh doanh thông qua đó.

Thay vì tập trung vào tiền bạc, những nhà sáng tạo quan tâm nhiều hơn đến tác động của sản phẩm hoặc dịch vụ đối với xã hội. Những cá nhân này không phải người giỏi nhất trong việc điều hành vì họ chỉ tạo ra ý tưởng. Vậy nên, họ thường dành công việc điều hành cho những người có năng lực chuyên môn cao hơn.

Doanh nhân gồm những ai? Các loại doanh nhân thường gặp - Ảnh 1

3. Người xây dựng

Các doanh nhân thuộc nhóm người xây dựng sẽ tìm ra các doanh nghiệp có khả năng mở rộng thị trường chỉ trong thời gian ngắn. Họ thường sẽ đạt được doanh thu cao trong từ 2 – 4 năm đầu tiên và con số này còn có thể tăng lên rất nhiều lần ở những năm tiếp theo. Những người xây dựng luôn tìm cách để tạo nên một nền móng mạnh mẽ cho doanh nghiệp bằng cách thuê những người tài năng và tìm kiếm những nhà đầu tư tốt nhất.

4. Người điều hành

Người điều hành thường có óc phân tích rất nhạy bén trong kinh doanh và đa số không thích rủi ro. Họ sẽ có một bộ kỹ năng cứng vững chắc trong lĩnh vực cụ thể thông qua việc học tập hoặc từ những trải nghiệm thực tế. Một doanh nhân chuyên nghiệp sẽ xây dựng doanh nghiệp của họ thông qua mạng lưới và những lời giới thiệu, điều này cũng dẫn đến việc tăng trưởng chậm hơn so với một doanh nhân xây dựng.

>>> Xem thêm: Founder là gì? Những điều cần thiết để trở thành một founder hoàn hảo

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.