Báo chí dễ xin việc không: Cơ hội nghề nghiệp rộng mở trước mắt

3 (60%) 1 vote

Báo chí dễ xin việc không là câu hỏi mà rất nhiều bạn đang học và muốn ứng tuyển báo chí sau khi ra trường đều cần lời giải đáp. Hãy thử tìm câu trả lời ngay trong những chia sẻ dưới đây nhé!

Báo chí dễ xin việc không?” là thắc mắc của nhiều bạn trẻ muốn chọn theo học ngành báo. Họ đam mê nghề báo và mong muốn trở thành nhà báo tương lai nhưng lại chưa chắc chắn về quyết định của mình lắm. Họ vẫn phân vân không biết ngành báo chí có dễ xin việc không, cơ hội việc làm dành cho họ có nhiều không. Câu trả lời nằm trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu!

Ngành báo chí dễ xin việc không?

Báo chí là một nghề đắt giá và luôn có sẵn vô vàn cơ hội tốt cho các ứng viên. Người làm báo luôn có một vị trí khó ai có thể lay chuyển trong xã hội hiện nay. Lý do là bởi thu thập thông tin là nhu cầu không thể thiếu của con người và người đảm nhiệm trách nhiệm đem những thông tin ấy tới tận tay người đọc chính là những người làm báo.

Báo chí dễ xin việc không: Cơ hội nghề nghiệp rộng mở trước mắt - Ảnh 1
Báo chí luôn là một ngành nghề đắt giá. Nguồn ảnh Internet

Nước ta có đến hàng nghìn cơ quan báo chí, hàng trăm đài truyền hình lớn nhỏ và vô vàn các trang báo mạng và trang thông tin điện tử khác nhau, tất cả được tạo ra đều là vì để đáp ứng nhu cầu khổng lồ của người đọc, người xem khắp cả nước. Và người có thể tạo ra đủ các bài viết, bản tin với nguồn thông tin phong phú, đa dạng để thu hút sự chú ý của dư luận cũng chính là những người làm trong ngành báo chí.

Cũng vì độ hot của ngành báo chí nói chung mà những sinh viên ngành báo chẳng bao giờ lo thất nghiệp. Cơ hội mở ra trước mắt họ cực kỳ nhiều, họ chỉ cần lựa chọn nơi phù hợp với năng lực và mong muốn của bản thân mà thôi. Họ có quyền chọn lựa nhiều công việc, vị trí khác nhau; thu nhập của họ không bị giới hạn, sản phẩm họ làm ra càng thu hút bao nhiêu thì lương của người làm báo lại càng cao bấy nhiêu.

Báo chí dễ xin việc không: Cơ hội nghề nghiệp rộng mở trước mắt - Ảnh 2
Sinh viên báo chí có vô vàn cơ hội mở ra trước mắt. Nguồn ảnh Internet

Học báo chí ra trường có thể làm công việc gì?

Như đã nói, cơ hội việc làm dành cho sinh viên báo chí luôn phong phú và đa dạng. Vô vàn sự lựa chọn mở ra trước mắt họ, việc họ cần làm chỉ là tìm ra nơi mình thuộc về.

Các công việc liên quan trực tiếp đến chuyên môn:

  • Phóng viên: Phóng viên là người đảm nhiệm việc viết tin, bài theo sự phân công của ban biên tập.
  • Phóng viên ảnh: Người chịu trách nhiệm mảng ảnh minh họa trong các bài báo. Họ cần có kiến thức chuyên môn vững vàng cũng khả năng tìm kiếm, chụp và chỉnh ảnh.
  • Phóng viên thường trú: Người được cử tới một địa điểm để thu thập và cập nhật tin tức ở nơi đó và gửi tin, bài về cho cơ quan báo chí của họ.
  • Biên tập viên: Người làm công việc biên tập và tối ưu hóa chất lượng các bài viết, bản tin của phóng viên, nhà báo.
  • Thư ký tòa soạn: Đây là một công việc đặc thù và yêu cầu người làm phải hội tụ được nhiều kỹ năng khác nhau. Thư ký tòa soạn phải là người giỏi về nghiệp vụ báo chí, có kinh nghiệm làm việc phông phú, có khả năng thẩm định và đánh giá các tin bài, hình ảnh…
Báo chí dễ xin việc không: Cơ hội nghề nghiệp rộng mở trước mắt - Ảnh 3
Sinh viên báo chí có thể chọn trở thành phóng viên, biên tập viên. Nguồn ảnh Internet

Một số lựa chọn công việc khác:

  • Copywriting: Người học báo chí thường có khả năng viết lách vượt trội hơn người khác. Vì vậy bạn có thể chọn công việc copywriting cho mình. Bạn sẽ làm công việc thuyết phục hoặc nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu/sản phẩm mà bạn đang đảm nhiệm.
  • Reviewer: Bạn có thể chọn xin vào các công ty du lịch, ẩm thực và nhận công việc viết review của bản thân về các thắng cảnh du lịch hoặc bài cảm nhận về một món ăn ngon hoặc quán ăn được nhiều người yêu thích.
  • PR: Khi được nhận vào bộ phận PR (quan hệ công chúng) của một công ty hay doanh nghiệp nào đó), bạn sẽ phải hoàn thành các nhiệm vụ như tăng tương tác với độc giả, xây dựng và giữ vững mối quan hệ mật thiết với các đơn vị truyền thông, viết thông cáo báo chí…
Báo chí dễ xin việc không: Cơ hội nghề nghiệp rộng mở trước mắt - Ảnh 4
Người học báo chí cũng có thể chọn làm copywriter, reviewer. Nguồn ảnh Internet

Trên đây là câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi “Báo chí dễ xin việc không?“. Đã có được câu trả lời ưng ý thì bạn còn chờ đợi gì nữa mà không đăng ký học ngành báo chí ngay thôi!

Muốn ứng tuyển biên tập viên báo chí cần nắm được những điều gì? ➣➣ Xem ngay

Ngọc Nguyễn

3 (60%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.