Mức lương của ngành báo chí: top vị trí kiếm cả chục triệu khi vừa ra trường

5 (100%) 1 vote

Khi nói về ngành báo chí, chúng ta thường chỉ nghỉ tới các phóng viên thường xuyên đi tác nghiệp tại các sự kiện, điểm nóng xã hội. Tuy nhiên, ngành báo còn những vị trí gì và mức lương của ngành báo chí hiện nay ra sao.

Copywriter

Bên cạnh phóng viên, đâu là nghề mà mức lương của ngành báo chí có thể lên tới cả chục triệu khi vừa mới ra trường?

Mức lương của ngành báo chí: top vị trí kiếm cả chục triệu khi vừa ra trường - Ảnh 1

Ngoài phóng viên, lương của ngành báo chí cho copywriter cũng khá cao (Nguồn: Internet)Nếu như bạn muốn gia nhập ngành báo chí và tập trung hoàn toàn vào khả năng viết lách thì vị trí của một copywriter là dành cho bạn. Nếu chưa hiểu rõ về thuật ngữ copywriter, đây là công việc mà các ứng viên cần phải tạo ra được một nội dung hấp dẫn, thường được sử dụng cho mục đích quảng cáo, nâng cao nhận thức của một cộng đồng khách hàng về một sản phẩm, dịch vụ nào đó mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

Mặc dù với vị trí là một copywriter, bạn sẽ phải vắt óc sáng tạo thường xuyên, tuy nhiên công việc sẽ không gặp phải sự kì thị như đối với những phóng viên thường xuyên phải bám địa bàn.

Lương của ngành báo chí đối với vị trí này: 6 – 9 triệu/ tháng

⏩ Xem ngay: Tìm việc bán hàng lương cao, chế độ đãi ngộ tốt trên toàn quốc

Chuyên viên truyền thông mạng xã hội

Mức lương của ngành báo chí: top vị trí kiếm cả chục triệu khi vừa ra trường - Ảnh 2
Mạng xã hội đang phát triển nên lương của chuyên viên truyền thông mạng xã hội cũng không hề tệ (Nguồn: Internet)

Hiện nay, truyền thông qua mạng xã hội luôn là một phần rất quan trọng của mọi công việc báo chí. Nếu một bài báo với nội dung rất hay nhưng không có người đọc thì nó cũng chỉ là một sản phẩm thất bại.

Chính vì vậy, vai trò quảng bá và cố gắng để cho nhiều người biết về tin tức luôn là điều mà các chuyên viên truyền thông mạng xã hội cần phải quan tâm. Và hiện nay, với sự tăng trưởng rất mạnh của các tài khoản mạng xã hội tại Việt Nam, vị trí này cũng đang cần rất nhiều nguồn nhân lực mới.

Mức lương của ngành báo chí với vị trí này: 7- 10 triệu/ tháng

>> Xem thêm: Định nghĩa đúng nhất về Swift Code TẠI ĐÂY

Chuyên viên quan hệ công chúng

Đối với lĩnh vực PR, công việc chủ yếu đó là gây dựng số lượng độc giả, giám sát các nội dung báo chí, truyền thông kể cả nội dung đó là về quảng cáo, video…

Mức lương của ngành báo chí: top vị trí kiếm cả chục triệu khi vừa ra trường - Ảnh 3
Nếu không có pr, các nhà báo khó tiếp cận được độc giả (Nguồn: Internet)

Công việc của một chuyên viên quan hệ công chúng hiện nãy cũng rất phù hợp nếu như bạn đã từng học qua về mảng báo chí. Theo như nhiều người lâ năm trong nghề, PR khiến cho công việc của một nhà báo dễ dàng hơn nhiều và các nhà báo cũng rất dễ mất định hướng nếu như không có chuyên viên quan hệ công chúng định hướng cho bản thân.

Lương của ngành báo chí cho vị trí này: Trung bình từ 8-10 triệu/ tháng. Với các vị trí quản lí có thể lên tới trên 20 triệu/ tháng

Biên tập viên chỉnh sửa

Mặc dù việc chỉnh sửa nghe có vẻ rất nhạt nhẽo nhưng đây lại là một vị trí rất quan trọng. Các bản thảo sẽ chỉ được đưa ra với công chúng nếu như đã qua sự kiểm tra của các biên tập viên chỉnh sửa.

Công việc của một biên tập viên chỉnh sửa chủ yếu giúp cho bài viết của các phóng viên không gặp phải lỗi sai và chắc chắn rằng bài viết đã có đủ khả năng để có thể đưa ra với công chúng. Việc ứng viên tốt nghiệp báo chí sẽ làm tăng khả năng cải thiện chất lượng của bài viết lên rất nhiều.

Mức lương của ngành báo chí với vị trí này: trung bình 7-10 triệu/ tháng

>> Xem thêm: Mô tả công việc chi tiết dành cho vị trí tuyển dụng nhân viên kế toán ở Sài Gòn

Biên tập viên phát thanh, truyền hình

Nếu như các ứng viên đã từng học về báo chí thì một điều chắc chắn mà các ứng viên đã từng trải qua đó là thử sản xuất một tin bài nhỏ cho các đài phát thành, truyền hình hoặc làm một đoạn video nhỏ.

Do vậy, tại sao lại không thử sức ở công đoạn sản xuất video thay vì đứng trước máy quay. Đôi khi bạn sẽ thấy có những điều thú vị ở trong quá trình sản xuất tin bài mà không hề biết.

Mức lương của ngành báo chí: top vị trí kiếm cả chục triệu khi vừa ra trường - Ảnh 4
Mức lương của ngành báo chí cho biên tập viên phát thanh, truyền hình chưa bao giờ là đói (nguồn: Internet)

Cho dù bạn có lựa chọn việc trở thành biên tập viên sản xuất tin bài tại các đài phát thanh, truyền hình thì kĩ năng viết lách vẫn luôn rất quan trọng. Do vậy, các ứng viên từng tốt nghiệp báo chí đừng ngại ngần ứng tuyển các vị trí này.

Mức lương của ngành báo chí cho biên tập viên phát thanh, truyền hình: 7 – 11 triệu/ tháng.

Ngành báo chí hiện nay không chỉ có mỗi phóng viên mà còn rất nhiều ngành nghề, vị trí khác nhau. Cùng với đó là một mức lương của ngành báo chí rất phù hợp. Vậy, các ứng viên hãy đọc kĩ các tin bài tuyển dụng báo chí và tự chọn cho mình một vị trí phù hợp.

►► Xem ngay bí quyết xin việc báo chí truyền hình trúng ngay lần đầu Tại đây

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.