Nghề truyền thông là gì? Học truyền thông ra trường làm gì lương khủng?

Đánh giá

Nghề truyền thông là gì? Có phải là nghề đang hot hiện nay và được đông đảo bạn trẻ theo học ngành này để có một công việc trong tương lai lương khủng, ổn định hay không?

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, nhu cầu về mảng truyền thông lại nhiều và cần hơn. Khái niệm truyền thông rất rộng và nó không chỉ bao hàm truyền thông là chỉ là báo chí, báo chí chỉ là một mặt của lĩnh vực truyền thông. Mọi người sẽ hiểu lầm khi nghĩ làm truyền thông là làm báo, truyền thông có thể làm rất nhiều nghề liên quan đến truyền thông, quảng cáo kết nối mọi người với nhau bằng phương tiện nào đó, để mọi người có thể biến đến sản phẩm, thương hiệu của mình một cách ấn tượng nhất, hay nhất.

Nghề truyền thông là gì?

Nghề truyền thông là gì? Là nghề kết nối, đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng, độc giả của mình. Nghề truyền thông rất đa dạng, nó có ở nhiều khía cạnh khác nhau, truyền thông là bộ mặt, là đòn bẩy của một doanh nghiệp giúp doanh nghiệp đó phát triển hơn, đưa được sản phẩm ra thị trường quảng bá rộng rãi, đánh dấu được thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng.

Nghề truyền thông là gì? Học truyền thông ra trường làm gì lương khủng? - Ảnh 1
Nghề kết nối, đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng – Nguồn Internet

Vì thế, ngành truyền thông có vai trò rất lớn trong đời sống và việc kinh doanh của các doanh nghiệp tổ chức. Một nhà lãnh đạo giỏi là người phải biết vận dụng truyền thông vào công ty mình, sản phẩm có tốt nhưng không có kế hoạch truyền thông thì cũng không thể cạnh tranh, có chỗ đứng trong ngành nghề được.

Ngành truyền thông rộng như thế? Nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp như vậy, vậy học nghề truyền thông sau khi ra trường có thể làm nghề gì lương khủng, cơ hội việc làm mở rộng? Đó lại là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ đang phân vân khi muốn học nghề này nhưng lại lo lắng về cơ hội đầu ra mai kia có ổn định tốt hay không? Vậy học truyền thông ra làm nghề gì được.

>>> Xem thêm: Tuyển báo chí và 5 kinh nghiệm vàng để phỏng vấn thành công

Học nghề truyền thông ra làm Biên tập viên/Phóng viên

Nghĩ đến truyền thông nhiều người định hướng và nghĩ ngay đến việc làm báo. Điều đó đúng nhưng chưa đủ vì nghề truyền thông này rất rộng. Học truyền thông ra trường, bạn có thể tìm việc theo sở thích hoặc theo xu hướng ngành nghề hot của thị trường thời điểm đó để theo nghề. Với nghề Phóng viên/Biên tập viên thì chưa bao giờ hết hot cả. Tính chất của nghề này là làm việc không cố định thời gian, làm bất cứ lúc nào cần và chấp nhận vất vả, cực nhọc. Nhưng đổi lại mức lương và chế độ đãi ngộ thì cực kỳ hấp dẫn.

Nghề truyền thông là gì? Học truyền thông ra trường làm gì lương khủng? - Ảnh 2
Học nghề truyền thông ra làm Biên tập viên/Phóng viên – Nguồn Internet

Đa phần nhiều bạn trẻ học truyền thông đều muốn ra trường làm Biên tập viên//Phóng viên. Vì nghề này dễ xin việc, lương khủng và danh giá nữa. Thế nhưng tỉ lệ trụ lại và theo nghề lâu dài thì không được nhiều vì nghề này rất vất vả, đòi hỏi người làm nghề phải đánh đổi, hi sinh rất nhiều. Nếu không có đam mê mãnh liệt, theo nghề đến cùng thì không thể làm nghề này được. Công việc này không dành cho người ưa thích sự nhàn hạ. Nghề này không cố định thời gian làm việc, có thể làm việc tự do không cố định đến làm đúng giờ, về đúng giờ nhưng lúc nào có tin tức là phải đi lấy tin, làm việc này.

Nếu đam mê làm báo, bạn có thể học truyền thông và ra trường làm nghề Phóng viên/Biên tập viên để thử sức mình. Nghề này thường phù hợp với con trai, những người lì lợm, thích thử thách bản thân và không sợ khổ.

Học truyền thông ra làm nghề tổ chức sự kiện

Khi hiểu được nghề truyền thông là gì, bạn sẽ hiểu được mình sẽ muốn theo nghề gì sau khi học xong ra trường. Đã làm truyền thông thì xác định không thể không vất vả được, ngược lại bạn phải dành nhiều thời gian cho công việc. Nghề tổ chức sự kiện đòi hỏi bạn phải cực kỳ năng động, nhanh nhạy và biết quản lý tổ chức sự kiện một cách hoàn hảo, tốt nhất cho công ty hay công việc bạn được giao phó. Làm nghề này bạn phải kiêm rất nhiều việc từ việc lên kịch bản chương trình, set up sân khấu, tìm người dẫn chương trình, quay phim…

Nghề truyền thông là gì? Học truyền thông ra trường làm gì lương khủng? - Ảnh 3
Học truyền thông ra làm nghề tổ chức sự kiện – Nguồn internet

Mức lương của nghề này là rất cao, khoảng từ 20 triệu trở lên hoặc có thể hơn nếu bạn làm tốt và có cơ hội, thời gian đi làm ngoài nữa. Nghề tổ chức sự kiện này sẽ giúp bạn bạo dạn hơn, xử lý mọi tình huống nhanh hơn so với các công việc khác vì nó đòi hỏi tính sáng tạo, chủ động, nhanh nhẹn của người làm nghề.

Làm nghề tổ chức sự kiện sẽ giúp bạn có nhiều mối quan hệ, học hỏi được nhiều hơn từ những người xung quanh và có thể tự mở công ty nếu bạn đã có vốn và bản lĩnh lãnh đạo, tự kinh doanh riêng cho mình. Nghề tổ chức sự kiện được coi là 1 trong những nghề hot hiện nay.

Học truyền thông ra làm nghề truyền thông nội bộ

Hiện nay ở các công ty nào cũng cần tới nhân viên truyền thông nội bộ. Truyền thông là đòn bẩy giúp công ty đó phát triển, đưa thương hiệu, sản phẩm của họ gần hơn với khách hàng thị trường. Với những chiến dịch quảng cáo, hoạt động truyền thông gắn liền với hoạt động thiện nguyện, xã hội ý nghĩa sẽ đẩy thương hiệu của công ty đi xa hơn. Đó là lý do vì sao các công ty đều có phòng truyền thông, và cần nhân viên truyền thông. Truyền thông được coi như mạch máu của công ty, làm truyền thông tốt tức là công ty đó phát triển cực kỳ tốt.

Nghề truyền thông là gì? Học truyền thông ra trường làm gì lương khủng? - Ảnh 4
Học truyền thông ra làm nghề truyền thông nội bộ – Nguồn Internet

Học truyền thông ra làm gì? Làm nghề truyền thông nội bộ ở các công ty, chỉ cần bạn có ý tưởng sáng tạo, độc đáo mang tính chất PR tốt thì cơ hội làm việc ở các công ty lớn, với mức lương khủng chẳng có gì khó khăn cả. Nghề truyền thông nội bộ luôn thiếu nhân lực, vì thế nếu muốn làm 1 nghề năng động, phát huy khả năng, sức sáng tạo của mình thì bạn có thể làm nghề này để có mức lương khủng, cơ hội nghề nghiệp tốt.

Học truyền thông ra làm Marketing, PR

Hiện nay ngành maketing, PR đang phát triển rầm rộ, được coi là ngành hot trong ngành truyền thông. Bất kể công ty, doanh nghiệp nào cũng cần người làm Marketing, PR để quảng cáo, đưa sản phẩm của mình đến gần thị trường hơn. Sản phẩm bán chạy, công ty được nhiều người quan tâm là do biết sử dụng chiến lược kinh doanh, marketing tốt, khéo léo. Để làm được điều đó, người làm marketing luôn phải có những ý tưởng mới, độc lạ khác biến so với các công ty đối thủ thì mới có thể cạnh tranh phát triển lâu dài được.

Nghề truyền thông là gì? Học truyền thông ra trường làm gì lương khủng? - Ảnh 5
Học truyền thông ra làm Marketing, PR – Nguồn internet

Nghề truyền thông là gì? Học gì để ra trường làm nghề truyền thông lương khủng thì nghề marketing là 1 gợi ý rất hay để các bạn trẻ thử sức. Nghề này rất phù hợp với người trẻ với sự năng động, nhiệt huyết với những ý tưởng mới, sáng tạo chắc chắn sẽ mang lại thành công trong công việc và giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh sau vài năm làm nghề.

Nghề truyền thông là gì? Đó là câu hỏi được nhiều người quan tâm, và muốn hiểu rõ cặn kè về nghề này? Và nghề này học xong ra trường có thể lựa chọn những việc làm nào, để làm có mức lương cao, cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt thì bạn có thể tham khảo 4 việc làm truyền thông trên. Làm truyền thông yêu cầu phải cực kỳ năng động, sáng tạo, luôn có, những ý tưởng mới tạo trend và thu hút khách hàng quan tâm, chú ý đến sản phẩm của mình đó mới là thành công của người làm.

Việc làm truyền thông hiện nay ngày càng nhiều, với nhiều chế độ ưu đãi tốt nên chẳng bao giờ sợ thất nghiệp khi theo học ngành này. Là người trẻ đừng ngại xông pha, cứ thử sức ở lĩnh vực này bạn sẽ tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm, tạo cơ hội phát triển cho bản thân.

Linh Đan

Nguồn: https://timviecbaochi.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.