Ngành báo chí học trường nào không lo “thất nghiệp”

5 (100%) 1 vote

Ngành báo chí học trường nào? Là câu hỏi mà ai muốn theo học báo chí đều thắc mắc. Bạn có năng khiếu thôi chưa đủ, bên cạnh đó còn phải vào được ngôi trường phù hợp – nơi có thể dìu dắt bạn đi đến bước đường thành công. Dưới đây là danh sách những ngôi trường đào tạo báo chí cực kỳ uy tín, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trong những trường đào tạo báo chí uy tín nhất nhì cả nước. Những ngành mũi nhọn được trường chú trọng đào tạo gồm có: Báo chí, Truyền thông, Tuyên truyền và Quan hệ Công chúng & Quảng cáo.

Ngành báo chí học trường nào không lo “thất nghiệp” - Ảnh 1

Trường sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất để phục vụ cho nhu cầu học và thực hành của các sinh viên.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXHNV) là ngôi trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Lãnh đạo trường đã đầu tư tạo dựng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông để dành riêng cho việc đào tạo nhân lực ngành báo chí. Với bề dày 30 năm tồn tại và phát triển, chất lượng đào tạo tại ngôi trường này là điều không phải bàn cãi.

Ngành báo chí học trường nào không lo “thất nghiệp” - Ảnh 2

Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông của Đại học KHXHNV tập trung đào tạo 2 ngành học chính, đó là Báo chí và Quan hệ công chúng. Sinh viên các khoa này sẽ được cung cấp mọi kiến thức cần thiết về nghề báo cũng như những kỹ năng để trở thành nhà báo chuyên nghiệp trong tương lai.

Đại học Văn hóa Hà Nội

Báo chí là một trong những ngành học chủ chốt của Đại học Văn hóa Hà Nội. Ngôi trường này có tiền thân là trường viết văn Nguyễn Du, vì vậy năng lực của đội ngũ giảng viên ở đây là điều không thể phủ nhận.

Ngành báo chí học trường nào không lo “thất nghiệp” - Ảnh 3

Ngoài đội ngũ giảng viên có năng lực và chuyên môn cao của trường, Đại học Văn hóa Hà Nội cũng mời các giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền hoặc Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng với nhiều nhà báo, phóng viên kỳ cựu trong nghề đến giảng dạy và truyền lại kinh nghiệm quý báu cho các sinh viên.

Cao đẳng Truyền hình Hà Nội

Tuy chỉ là trường Cao đẳng nhưng chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Truyền hình Hà Nội chẳng hề kém cạnh các trường đại học danh tiếng khác. Ngôi trường này có lịch sử 63 năm hình thành và phát triển, con số ấy chính là bảo chứng cho chất lượng đào tạo tại nơi đây.

Ngành báo chí học trường nào không lo “thất nghiệp” - Ảnh 4

Trường có các chuyên ngành liên quan đến báo chí – truyền hình như Báo chí, Quay phim và Đạo diễn, Kỹ thuật Truyền hình và một vài ngành khác như Ngoại ngữ, Công nghệ thông tin, Công nghệ Điện tử Truyền thông. Sinh viên báo chí của trường có nhiều cơ hội thực hành thú vị, nhà trường còn yêu cầu họ phải trực tiếp sản xuất các ấn phẩm báo chí.

Cao đẳng Truyền hình Hà Nội vốn là đơn vị trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, vì vậy sinh viên của trường được hưởng nhiều lợi ích riêng biệt như tham quan, học hỏi kinh nghiệm làm việc của các biên tập viên VTV; tham gia các chương trình mà đài truyền hình tổ chức…

Trên đây là câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi “Ngành báo chí học trường nào?” của các bạn trẻ. Chúc các bạn sớm tìm được ngôi trường phù hợp với bản thân nhé!

Bạn có thể tìm hiểu thêm

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.