Đọc báo mạng có thể kiếm được nhiều tiền cãi bẫy các bạn trẻ nên tránh

Đánh giá

Nhiều người tìm thông tin về tuyển dụng báo chí nhưng cuối cùng nhiều bạn trẻ đã tiền mất tật mang chỉ vì tin những thông tin ảo, tin vào những tin rác khi đọc báo mạng không chính thống.

Đọc báo mạng hướng tới đối tượng chủ yếu là sinh viên trẻ mới nhập học, với mong muốn được tìm việc kiếm thêm thu nhập phụ giúp bố mẹ hoặc muốn tự lập sớm, nên đã tìm kiếm trên mạng những công việc có thể ưu tiên làm tại nhà để không đảm bảo đến việc học của mình.

Nắm bắt được tâm lý đó của sinh viên mà các công ty tuyển dụng ảo đã lập lên với mục đích tìm những con mồi béo bở ngơ ngác, hàng ngày đăng những tin tuyển dụng như:

Cơ hội để làm giàu nhanh chóng chỉ việc ở nhà và đọc báo, đọc càng nhiều thì càng kiếm được nhiều tiền và kèm theo đó là những hình ảnh chuyển khoản tiền thành công cho các công tác viên đọc báo

Đọc báo mạng có thể kiếm được nhiều tiền cãi bẫy các bạn trẻ nên tránh - Ảnh 1
Có rất nhiều chiêu trò lừa đảo hiện nay – Nguồn Internet

Hoặc là: Công ty truyền thông A B C cần tuyển một số lượng nhân viên có thể làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian tại nhà không cần có kinh nghiệm. Do tính chất công việc cũng khá dễ dàng những nhân viên nào đánh máy nhanh thì lương cao, đánh chậm hơn thì lương thấp hơn vì lương sẽ được trả theo số lượng mà nhân viên nhập được vì vậy đánh chậm hay đánh nhanh chỉ ảnh hưởng đến mức thu nhập của nhân viên đó…

Hoặc là: Công ty truyền thông kết hợp với tổ chức A B C cần rất nhiều nhân sự có thể đọc báo mạng ở nhà để lấy view đọc, công việc vô cùng đơn giản các bạn chỉ cần hàng ngày kích vào link trang đẻ đọc lấy view, tiền công rất cao đảm bảo thu nhập 8-10 triệu một tháng là chuyện bình thường.

Do đặc thù của côg việc, công ty cho phép nhân viên làm việc từ xa (ở nhà..). Nội dung công việc sẽ được cấp qua Email, website của Công ty bao gồm:

– Làm tại nhà, thời gian tự do (không ràng buộc về thời gian, số lượng)

– Được trả Lương cao với chế độ của công ty.

– Cơ hội làm việc và gắn bó lâu dài với công ty.

– Được tham gia vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Chính vì vậy mà rất nhiều bạn trẻ đã dính bẫy với ước muốn kiếm được thật nhiều tiền mà không biết rằng, bọn họ chỉ đang trực chờ các bạn dính bẫy để rồi sẽ tìm mọi cách để lừa tiền.

Các thủ đoạn lừa tiền trá hình của công việc đọc báo mạng:

Thứ nhất, nộp tiền để tạo tài khoản

Khi các bạn ứng tuyển vào công việc đọc báo mạng này, người ta sẽ yêu cầu các bạn tạo một tài khoản để dễ dàng làm việc và tất nhiên là phải đóng tiền rồi, trung bình sẽ từ 500-1 triệu cho một tài khoản.

Nhiều bạn sinh viên vì không có tiền hoặc tiếc tiền nên không tham gia nữa, nhờ đó mà thoát nạn; còn với những bạn ham mê kiếm tiền thì có thể dốc hết vốn liếng hoặc vay mượn bạn bè để đóng tiền vào. Với những công ty ảo nhỏ thì sau khi nhận tiền xong sẽ mất hút ngay và đồng nghĩa với việc đó là bạn đã mất oan mấy trăm bạc trong một nốt nhạc

Đọc báo mạng có thể kiếm được nhiều tiền cãi bẫy các bạn trẻ nên tránh - Ảnh 2
Các công ty lừa đảo dưới hình thức làm việc đọc báo mạng ( Nguồn internet)

Có nhiều bạn cứng hơn, thì cẩn thận chụp lại màn hình giao dịch và có người lớn hiểu biết pháp lý có thể đòi lại được tiền, còn đa phần thì mọi người vẫn bị lừa. Cứ thử nghĩ xem, mỗi ngày có hàng trăm sinh bị lừa từ 5 trăm đến 1 triệu là con số không hề nhỏ.

Thứ hai, thủ đoạn tinh vi hơn bắt ứng tiền để duy trì tài khoản.

Với những công ty lừa đảo mang tính chuyên nghiệp thì họ không thèm ăn xổi vài trăm của sinh viên như thế mà tính kế lâu dài, để con mồi dính bẫy từ từ thậm chí có nhiều bạn đến lúc phát hiện bị lừa đã mất cả mấy triệu đồng.

Hình thức này lừa đảo đọc báo mạng này như thế nào, tức là họ lập cho các bạn tài khoản để hoạt động, một vài ngày đầu trả tiền cho các bạn đọc báo nhưng sau đó sẽ lấy những cái cơ như: Bây giờ, để muốn có nhiều bài báo đọc mỗi ngày thì các bạn phải bỏ tiền ra ứng nó về trước rồi đọc dần và thu tiền về sau.

Đọc báo mạng có thể kiếm được nhiều tiền cãi bẫy các bạn trẻ nên tránh - Ảnh 3
Thủ đoạn tinh vi hơn bắt ứng tiền để duy trì tài khoản ( Nguồn internet)

Tất nhiên, con số thù lao mà họ giả cho các bạn mấy ngày đầu khá là cao , vì vậy sinh viên nghĩ rằng, mình bỏ ra số tiền vốn trước rồi sau sẽ thu lại nhiều hơn và chấp nhận với điều kiện đó.

Tiếp theo, họ sẽ mồi chài bạn bỏ nhiều vốn để thu lại nhiều tiền, nhiều bạn sinh viên đã ngây thơ tin vào lời hưa hẹn đó mà dành dụm tiền ăn cả tháng trời để đầu tư cho mảng này, thậm chí vay mượn khắp nơi để rồi sao, khi họ đã có tiền của các bạn rôi lại mất tích không một dấu vết.

Chỉ khổ cho các bạn sinh viên trẻ, nhiều em hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, các em rất quyết tâm tìm việc để làm nhưng vì kinh nghiệm sống không có nhiều cộng thêm việc không tìm hiểu kỹ càng, máu làm giàu nhanh cuối cùng ” tiền mất tật mang” rồi lại kéo theo một đống nợ nần nữa.

Thủ đoạn lừa đảo ghê gớm nhất: dụ dỗ sinh viên thế chấp chứng minh thư, thẻ sinh viên, giấy tờ tùy thân

Có lẽ đau lòng nhất vẫn là thủ đoạn này khi sinh viên nghèo bị lừa vô cùng tội nghiệp. Khi nói đến số tiền ứng mà các em không có, thì bọn chúng sẽ khéo léo mời chào các em thế chấp giấy tờ tùy thân để được ứng tiền và nhiều em ngây thơ, cả tin đến mức đem hết giấy tờ tùy thân mà đưa cho bọn họ.

Rồi những bản hợp đồng lừa trá hình với những điều khoản hợp đồng nợ nần mà các em không đủ tỉnh táo đẻ nhận ra rồi sau đó chỉ vài tháng, bỗng nhiên nhận được thông tin mình đã nợ hàng chục triệu đồng trong khi đó hồi đầu chỉ ứng vài trăm.

Đọc báo mạng có thể kiếm được nhiều tiền cãi bẫy các bạn trẻ nên tránh - Ảnh 4
Thủ đoạn lừa đảo ghê gớm nhất: dụ dỗ sinh viên thế chấp chứng minh thư, thẻ sinh viên, giấy tờ tùy thân ( Nguồn internet)

Nhưng biết phải làm sao, bút sa gà chết, giấy trắng mực đen cộng thêm lời đe dọa của bọn chúng nào là: báo cáo với nhà trường để đuổi học, nào là gửi giấy về địa phương làm mất mặt bố mẹ…bế tắc, cùng quẫn nhiều em không biết phải làm gì để trả nợ rồi sa vào các tệ nạn xã hội.

Cạm bẫy thông qua việc đọc báo mạng với những tin lừa đảo nhưng đầy hấp dẫn thì nhiều mà các bạn sinh viên trẻ còn chưa chín chắn, các em không đủ tỉnh táo để phân biệt tốt xấu, phải trái và rồi bị lừa rất đáng tiếc. Nhưng khổ nhất là gia đình của các em, bố mẹ đã khổ lắm rồi, chắt bóp từng đồng để cho con ăn học thì ” con dại cái mang”, kéo theo một đống nợ nần về cho gia đình.

Cách nhận biết để phòng tránh

Bây giờ, không ai có thể làm chủ cuôc sống của chính minh bằng bản thân mình cả, vì vậy các em sinh viên xin đừng u mê lú lẫn, hãy tỉnh táo để tìm hiểu thật kỹ trước mọi thông tin tuyển việc trá hình, tránh bị lừa đáng tiếc. Mấy cái chiêu trò đọc báo mạng có thể kiếm được hàng chục triệu ra tiền không bao giờ là sự thật đâu, nên đừng mơ tưởng hão huyền nữa.

Đọc báo mạng có thể kiếm được nhiều tiền cãi bẫy các bạn trẻ nên tránh - Ảnh 5
Thủ đoạn lừa đảo ghê gớm nhất: dụ dỗ sinh viên thế chấp chứng minh thư, thẻ sinh viên, giấy tờ tùy thân ( Nguồn internet)

Bên cạnh đó, các bạn hãy thao khảo ý kiến của nhiều đan anh, đàn chị đi trước để có thêm kinh nghiệm cho bản thân. Đừng vội vàng, nóng lòng quyết định chuyện gì đó, bởi giục túc bất đạt và quan trọng là đi chậm mà chắc.

Không mong gì hơn, các bạn sinh viên có thể được rèn luyện trong môi trường tốt, ổn định, sau này ra trường tìm được công việc thuận lợi, Tuy nhiên, có vâp ngã mới rèn luyện được ý chí kiên cường và không lặp lại sai lầm ấy một lần nữa.

Hi vọng rằng, các bạn sinh viên hãy thật tỉnh táo trước mọi quyết định của mình, chúc các bạn học tập tốt và thành công trong tương lai.

Khánhlinh

Nguồn: http://timviecbaochi.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.