Báo nói là gì? Tầm quan trọng của báo nói trong cuộc sống hiện nay

1 (20%) 1 vote

Nhu cập cập nhật thông tin là vô cùng quan trọng trong đời sống hiện nay. Có nhiều loại hình báo chí khác nhau, trong đó báo nói là một loại hình có từ lâu đời và khá phổ biến. Vậy báo nói là gì? Cùng tìm hiểu với bài viết này từ Timviecbaochi nhé!

Báo nói là gì?

Báo nói hay còn được biết đến với tên gọi là báo phát thanh, đây là hình thức truyền tải thông điệp bằng lời nói và âm thanh đi kèm, hình thức báo chí này đã có từ khá lâu.

Tham khảo: Báo chí truyền thông là gì? Top 5 nghề truyền thông không cần bằng cấp

Đặc điểm của báo nói là gì?

Báo nói là gì? Tầm quan trọng của báo nói trong cuộc sống hiện nay - Ảnh 1
Đặc điểm của báo nói là gì?
  • Tiếp cận được nhiều đối tượng: Không giống với báo in hay báo điện tử chủ yếu tiếp cận người dùng thông qua mặt chữ thì báo nói sử dụng ngôn ngữ để truyền tải thông điệp, nhờ vậy là báo nói có thể tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.
  • Phạm vi rộng: Báo phát thanh truyền tải thông tin qua sóng điện từ nên có khả năng truyền tải thông tin trên phạm vi rộng, có thể phủ sóng ở toàn quốc gia.
  • Người nghe có thể tiếp cận một cách thụ động: Nếu như báo in hay báo điện tử bắt buộc người đọc phải chủ động tìm kiếm cập nhật thông tin trong tờ báo thì khi sử dụng báo phát thanh chúng ta có thể tiếp cận thông tin một cách thụ động. Khi đang đi đường, làm việc bạn cũng có thể tiếp cận các thông tin này.
  • Chi phí rẻ: So với các loại hình báo in, báo truyền hình hay điện tử thì báo phát thanh sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.
  • Phát huy trí tưởng tượng: Dựa theo giọng đọc của phát thanh viên có thể giúp kích thích trí tưởng tượng của người nghe. Với mỗi bào báo nói người nghe có thể hình dung ra những tình huống cụ thể với nội dung đó. Việc suy nghĩ cũng sẽ giúp họ nhớ thông tin lâu hơn.

Tham khảo: Mẫu biên bản bàn giao tài sản kèm cách viết chuẩn nhất 2022

Báo nói trong đời sống ngày nay

Báo nói là gì? Tầm quan trọng của báo nói trong cuộc sống hiện nay - Ảnh 2
Báo nói trong đời sống ngày nay

Ở thời đại hiện nay báo nói đang dần bị mai một, con người bận rộn không có nhiều thời gian để nghe tiếng loa đài, phát thanh nhiều nữa mà chuyển qua các loại báo điện tử.

Nhưng những năm dịch Covid diễn ra thì báo nói lại trở nên phổ biến trở lại. Người dân cập nhật thông tin chính thống thông qua các đài phát thanh nhiều hơn bởi có nhiều thông tin không chính xác được lan truyền trên mạng. Nhà nước sử dụng báo phát thanh để đưa các thông tin quan trọng tới người dân một cách chính xác và nhanh chóng.

Trên đây là một số thông tin liên quan tới khái niệm báo nói là gì. Hi vọng những thông tin được cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về loại hình báo này và tầm quan trọng của nó trong đời sống hiện nay.

Xem thêm: Mẫu biên bản bàn giao công việc trước khi chuyển công tác chuẩn nhất

1 (20%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.