Product owner làm gì? Nhiệm vụ của vị trí Product Owner

Đánh giá

Công việc và nhiệm vụ của vị trí Product Owner đều rất đặc trưng theo đúng khung làm việc của Scrum. Rất nhiều thắc mắc đặt ra xung quanh vấn đề Product Owner làm gì? nhiệm vụ của vị trí này là gì?… Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này.

1. Xác định tính năng mong muốn trong Product Backlog

Product Owner cần cần phải thấu hiểu sản phẩm, khách hàng để đưa ra các yêu cầu trong Product Backlog. Đây là danh sách các hạng mục mà Nhà Phát triển dựa vào để làm việc. Và đặc biệt họ chuyển thành các tính năng của sản phẩm thật. Danh sách này sẽ được điều chỉnh trong suốt quá trình phát triển sản phẩm sao cho phù hợp.

Product owner làm gì? Nhiệm vụ của vị trí Product Owner - Ảnh 1
product owner làm gì

2. Đánh giá và điều chỉnh tiến độ dự án phù hợp

Product Owner sẽ là người đánh giá và sắp xếp các hạng mục trong Product Backlog, từ đó để Nhà Phát triển sẽ dựa vào để triển khai. Do đặc điểm của Agile như tính lặp và tính tăng trưởng. Vì vậy sẽ đòi hỏi Product Owner cần sắp xếp đúng các hạng mục công việc để sản phẩm đạt được tiến độ và hiệu quả nhất.

3. Tối ưu hóa lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI)

Trong khi khả năng sản xuất của Nhà Phát triển thường có giới hạn nhất định, Product Owner cần tối ưu nhất khả năng này và nói “không” để loại bỏ những hạng mục không cần thiết. Việc chỉ tập trung vào những mục đích chính và công việc thực sự cũng chính là đặc trưng của Agile luôn được đề cao để tối ưu hóa công việc.

4. Đảm bảo tính minh bạch của Product Backlog

Product Backlog là một tạo tác (artifact) quan trọng đòi hỏi. Nhiệm vụ Product Owner là cần giữ cho nó luôn được minh bạch và rõ ràng với tất cả mọi người.

5. Đưa đầy đủ thông tin đến Nhóm Phát triển

Đưa đầy đủ thông tin đến Nhóm Phát triển giúp nhóm hiểu rõ các hạng mục của Product Backlog mà họ triển khai.

6. Theo dõi tiến độ của sản phẩm

Kể cả khi sản phẩm đã Release thì Product Owner vẫn cần theo dõi các chỉ số và phản ứng của User để thay đổi và thích ứng khi cần thiết. Bởi Product Owner là người chịu trách nhiệm toàn bộ về sản phẩm, do đó Product Owner có thể sử dụng các công cụ như Biểu đồ Burndown, hay các công cụ khác để thực hiện nhiệm vụ này.

[Xem thêm] Supervisor là gì? Mô tả công việc và kỹ năng của

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.