Việc làm truyền hình và những thử thách chỉ người trong nghề mới hiểu

Đánh giá

Xưa nay, người ta vẫn luôn ngưỡng mộ những công việc truyền hình và coi đó là cơ hội để kiếm thật nhiều tiền. Tuy nhiên, công việc nào cũng có những gian nan, vất vả riêng cả và bài viết sau đây sẽ bàn về những việc làm truyền hình và những thử thách, gian nan chỉ người trong nghề mới hiểu.

Việc làm báo thì rất đa dạng, có thể làm nhà báo – biên tập viên – phóng viên… Những công việc này đều là mơ ước của rất nhiều người thì có góc khuất gì được và dưới đây là câu trả lời.

Thứ nhất, làm nhà báo

Nhà báo là những người cầm cân nảy nực, sử dụng ngòi bút của mình để phác họa lại đời sống thường ngày xảy ra những gì, có những vấn đề gì nóng hổi và vấn đề gì khiến độc giả quan tâm.

Việc làm truyền hình và những thử thách chỉ người trong nghề mới hiểu - Ảnh 1
Làm nhà báo – Nguồn internet

Một nhà báo chân chính họ không an phận chỉ ngồi trong phòng điều hòa để viết lách theo ý kiến chủ quan cá nhân, người nhà báo thật sự có tâm và yêu nghề họ sẵn sàng xông pha đi khắp các hang hùm ngõ hẻm để cập nhật tin tức, thứ mà họ phải đánh đổi nhiều nhất chính là thời gian dành cho gia đình và chính bản thân mình.

Một nhà báo kỳ cựu chia sẻ: việc làm truyền hình nào cũng đều có gian nan, thậm chí nhiều khó khăn đến mức người làm công việc truyền lúc có thể trụ lại với nghề là cả một kỳ tích rất lớn.

Bản thân anh, suốt hơn 10 năm gắn bó với công việc truyền hình, toàn bộ thời gian đa phần chỉ có dành cho công việc, người bạn đồng hành không có gì khác ngoài chiếc balo chinh chiến khắp trong bắc ngoài nam suốt gần ấy năm trời và có lẽ món ăn tinh thần để nuôi dưỡng tâm hồn anh chính là những tin tức quý báu.

Tuy nhiên, người nhà báo cũng là con người chứ, anh nói riêng và những người làm công việc báo nói chung cũng mong muốn có một gia đình êm ấm, có đủ thời gian cho bạn bè và người thân. Nhưng xã hội này là như vậy, không ai có thể thu toàn mọi việc, chính vì vậy các anh chọn con đường cống hiến cho công chúng thì phải chấp nhận với sự cô đơn hoặc làm một người con chưa tròn chữ hiếu với bố mẹ, một người chồng chưa tròn trách nhiệm với vợ con.

➣➣ Tham khảo ngay 5 kỹ năng vàng giúp ứng tuyển báo chí thành công

Thứ hai, làm phóng viên

Cũng na ná như công việc nhà báo, nghề phóng viên được liệt kê vào danh sách những công việc truyền hình có nhiều khó khăn, vất vả nhất trong những năm qua

Người ta luôn dành những ánh mắt kì thị, soi mói phóng viên và cho rằng nghề phóng viên là nghề không chân chính; để có được tin tức sẵn sàng bủa vây các ngôi sao của họ hoặc trực chờ rình mò ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của người khác.

Việc làm truyền hình và những thử thách chỉ người trong nghề mới hiểu - Ảnh 2
Phóng viên nhiều lúc mất ăn mất ngủ – Nguồn internet

Nhưng công chúng chỉ nhìn nhận phóng viên ở một con mắt phiến diện trong giới showbit thôi đã vội đánh đồng với tất cả những người đã đang và cống hiến cho công việc này ở một góc độ khác.

Thử hỏi, để có được tin tức của tất cả mọi nơi thậm chỉ là nửa vòng trái đất thì các phóng viên có vất vả không? Họ rất vất vả, khó khăn để thu thập thông tin một cách nhanh nhất thậm chí còn sẵn sàng hi sinh cả tính mạng mình vì những tin tức nguy hiểm.

Phóng viên luôn đảm nhận vai trò là con mắt của xã hội, ở đâu xảy ra vấn đề biến cố gì thì người làm công tác lấy tn tức phải nhanh chóng đến ngay hiện trường để thu thập thông tin, thử hỏi xem nếu một ngày không có phóng viên đưa lên tin tức thì liệu rằng chúng ta có bị mù văn hóa hay không?

Chưa kể, với những tin tức nóng đòi hỏi phóng viên phải biết chớp thời cơ mới có thể nắm băt được một cách nhanh chóng, họ dầm nắng dầm sương liệu có ai hiểu được hay chỉ nghĩ rằng những người phóng viên cũng ngồi rảnh rang ở phòng điều hòa để chém gió bịa đặt các tin tức câu view và like từ người hâm mộ và các độc giả.

Thứ ba, MC – người dẫn chương trình

Công chúng đã quá quen với hình ảnh người dẫn chương trình của họ luôn xuất hiện rất đẹp đẽ, chỉn chu nhưng đằng sau ánh hào quang ấy là những nỗi niềm không phải ai cũng biết.

Công việc truyền hình nó là như vậy, ăn ngủ tại nhà đài là chuyện quá bình thường và người dẫn chương trình bản tin thời sự hay các kênh chính thống chuyên đưa tin tức cập nhật hàng ngày thật sự rất vất vả.

Nếu như chương trình vào lúc 6h sáng đồng nghĩa với việc bạn phải dậy đi làm lúc 4-5h sáng chưa kể kịch bản cả tối qua phải chuẩn bị như thế nào, cứ như vậy quanh năm suốt tháng cần mẫn với công việc của mình không có thời gian để nghỉ ngơi.

Việc làm truyền hình và những thử thách chỉ người trong nghề mới hiểu - Ảnh 3
MC dẫn chương trình – Nguồn internet

Chưa kể, công chúng thì sớm nắng chiều mưa nhiều lúc người dẫn chương trình của họ vốn được yêu quý bao lâu nay chỉ vì một lần sơ xuất về sự cố ăn mặc hay nói vấp hoặc kịch bản không được hay, thì người hâm mộ bao lâu nay cũng sẵn sàng giở mặt với ngay với thần tượng của họ.

Nếu bạn được chứng kiến cảnh những người dẫn chương trình nói riêng và những người làm công việc truyền hình nói chung ăn vôi cái bánh mỳ để kịp thời gian đi quay, trên mặc áo váy là lượt nhưng dưới là chiếc quần ngố hoặc đi đôi dép tổ ong..các bạn mới thấy yêu quý và thương những con người ngày đêm cần mẫn làm công việc truyền hình này.

Thứ tư, làm quay phim

Đây có lẽ là đại diện cho bộ phận hậu trường vất vả nhất, những người làm công việc quay phim thật sự không có nổi thời gian để ăn một bữa cơm cho tử tế.

Lúc nào cũng sẵn sàng vác máy quay để quay hết chương trình này chương trình nọ, thậm chí nhiều ngày liên tục phải thức khuya dậy sớm chuẩn bị cho công tác hậu trường.

Việc làm truyền hình và những thử thách chỉ người trong nghề mới hiểu - Ảnh 4
Nghề quay phim là 1 nghề rất vất vả – Internet

Người ta sẽ không thể đảm nhận được công việc nếu như không có đam mê và càng không thể hoàn thành tốt công việc nếu như không có trách nhiệm thật sự.

Dù là ai và làm công việc gì thì những công việc truyền hình đều có một điểm chung đó là: vô cùng bận. Tất nhiên, áp lực càng cao- cống hiến càng lớn thì những gì mà họ thu lại được sẽ càng nhiều, điển hình là vấn đề lương lậu.

Nhưng công chúng xưa nay mới chỉ nhìn được một khía cạnh đó là người làm công việc truyền hình thì rất sung sướng, xuất hiện chỉn chu và có nguồn thu nhập rất lớn mà không biết đến những khó khăn, vât vả đằng sau đó của họ.

Liệu rằng, công việc của họ có thật sự sung sướng được như vậy hay không? Liệu rằng họ có thật sự thảnh thơi về nghề hay ngày đêm phải trăn trở, suy nghĩ để thay đổi và làm mới mình, làm mới chương trình để phục vụ công chúng một cách toàn diện hơn.

Tôi không biết phải diễn tả như thế nào nhưng khi tiếp xúc với các anh chị làm công việc truyền hình tôi cảm thấy mọi người có một năng lượng dồi dào khi làm việc, đó là tinh thần là trách nhiệm và cả một tình yêu to lớn với nghề nữa.

Việc làm truyền hình và những thử thách chỉ người trong nghề mới hiểu - Ảnh 5
Làm truyền hình đôi khi cơ quan là nhà – Nguồn Internet

Mọi người làm công việc truyền hình thường đua nhau rằng: thôi thì cái nghề nó chọn mình thì bản thân mình phải cống hiến cho đến khi nào không thẻ cống hiến được nữa. Thiết nghĩ rằng, đấy không chỉ là suy nghĩ của những người làm việc truyền hình mà còn là suy nghĩ của những người thật sự có trách nhiệm và yêu công việc của mình; chỉ cần họ được sống thêm một ngày thì chắc chắn họ sẽ càng cống hiến nhiều hơn nữa cho công việc.

Đó cũng chính là thông điệp mà chúng tôi muốn truyền tải, dù bạn là ai- bạn ở đâu và bạn làm gì hãy cứ sống hết mình và cống hiến hết mình cho sự nghiệp của mình, chắc chắn chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành công và hạnh phúc

Khánhlinh

Nguồn: https://timviecbaochi.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.