Ngành quan hệ công chúng học ở đâu để được nhà tuyển dụng săn đón

Đánh giá

Ngành quan hệ công chúng – là nghề cực hot hiện nay và thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký dự thi. Đam mê ngành học này, nhưng muốn học ở đâu tốt, ra trường được nhiều nhà tuyển dụng săn đón lại là câu hỏi, sự hoang mang của nhiều bạn trẻ.

Học ngành quan hệ công chúng, sinh viên sẽ rất năng động, nhanh nhạy trong việc xử lý, giải quyết vấn đề. Thực chất quan hệ công chúng là ngành PR – người làm công tác truyền thông thương hiệu, tổ chức sự kiện hoặc có thể làm biên tập viên, phóng viên tùy vào khả năng của từng người. Hiện nay ngành này cần rất nhiều nhân lực có tài năng, và các nhà tuyển dụng thường về những trường hot, chuyên đào tạo về ngành quan hệ công chúng để săn tìm ứng viên tiềm năng vào công ty.

Ngành quan hệ công chúng có nhiều cơ hội mở rộng tương lai như thế, chọn ngành học này là lựa đúng đắn, thông minh của nhiều bạn trẻ. Thế nhưng phải tinh tế trong cách chọn trường để học nữa thì mới có một cơ hội đầu ra tốt mức lương cao. Vậy, học quan hệ công chúng ở đâu tốt, được nhiều nhà tuyển dụng săn đón.

>>> Tham khảo thêm: Tuyển dụng báo chí và 5 kinh nghiệm vàng để cuộc phỏng vấn thành công

Học ngành quan hệ công chúng ở trường Học viên Báo chí & Tuyên truyền

Là trường Top đầu về đào tạo các ngành học về báo chí, truyền thông. Trường Học viện Báo chí & Tuyên truyền là địa chỉ tin cậy, chất lượng mà nhiều bạn trẻ muốn theo học. Và trường cũng đào tạo ra rất nhiều nhà báo, người làm truyền thông nổi tiếng, cũng vì thế mà trường được các nhà tuyển dụng muốn mời chào sinh viên năm 4 về làm việc nhất, vì chất lượng đào tạo tốt, kỹ năng của sinh viên báo chí tốt, nhanh nhạy trong công việc và biết chủ động tìm đề tài, nâng cao hiệu quả công việc.

Ngành quan hệ công chúng học ở đâu để được nhà tuyển dụng săn đón - Ảnh 1
Học ngành quan hệ công chúng ở trường Học viên Báo chí & Tuyên truyền – Nguồn Internet

Ngành quan hệ công chúng của trường Báo chí luôn hướng sinh viên học đi đôi với thực hành. Trường giúp học sinh liên hệ với các cơ quan báo đài, công ty truyền thông để sinh viên có thể tới đó thực tập, làm quen với công việc của người làm truyền thông, PR hiểu được rõ về nghề nghiệp, cũng như kiến thức được giảng dạy trên trường hơn.

Việc sinh viên được hướng nghiệp sớm, được có cơ hội tập làm quen với công việc của ngành mình học sẽ giúp sinh viên định hướng được nghề nghiệp, muốn theo nghề PR ở lĩnh vực nào và thấy cái nào phù hợp với mình. Thường thì các nhà tuyển dụng sẽ về trường Học viện Báo chí & Tuyên truyền tuyển dụng những sinh viên năm 4, với vòng phỏng vấn để thấy được năng lực của ứng viên. Các công ty truyền thông hiện nay rất chuộng người trẻ, vì họ năng động, giỏi.

Học ngành quan hệ công chúng ở trường Đại học KHXH & Nhân Văn

Là trong Top 2 trường đào tạo về ngành báo chí, truyền thông và chuyên về các khối xã hội tốt nhất thì trường ĐHKHXH & Nhân Văn là trường có chất lượng đào tạo ngành quan hệ công chúng tốt. Điểm xét tuyển vào trường này ở mức khá cao, học sinh phải có học lực khá trở lên mới có cơ hội trúng tuyển vào ngành học này.

Ngành quan hệ công chúng học ở đâu để được nhà tuyển dụng săn đón - Ảnh 2
Học ngành quan hệ công chúng ở trường Đại học KHXH & Nhân Văn – Nguồn Internet

Khoa quan hệ công chúng được xếp vào là 1 trong Top 5 khoa hot nhất ở trường Nhân Văn dựa theo số lượng thí sinh dự thi và mức điểm xét tuyển. Ngành học này, được các giáo viên có kinh nghiệm, thâm niên lâu năm giảng dạy và nhiều nhà báo cũng tham gia vào giảng dạy nữa. Sinh viên sẽ được truyền đạt những kinh nghiệm làm nghề, học bài bản, chất lượng về những bộ môn, khóa học của ngành quan hệ công chúng.

Sinh viên ngành quan hệ công chúng trường Nhân Văn học xong ra trường rất dễ tìm việc làm, vì được đào tạo ở trường có tiếng, có những kiến thức nên tảng về PR nên các nhà tuyển dụng cực thích. Họ sẽ ưu tiên ứng viên học trường Top, có kỹ năng chuyên môn tốt và sẵn sàng trả mức lương cao nếu sinh viên đó có năng lực tốt.

Học ở trường Đại học Đại Nam

Là trường dân lập nhưng trường Đại học Đại Nam luôn đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu. Với mục tiêu giúp sinh viên năm vững kiến thức, có nhiều cơ hội thực hành, làm quen với nghề nghiệp của ngành học, trường là nơi tin cậy của nhiều nhà tuyển dụng muốn nhận sinh viên trường này về làm việc với mức chế độ đãi ngộ tốt.

Ngành quan hệ công chúng học ở đâu để được nhà tuyển dụng săn đón - Ảnh 3
Học ở trường Đại học Đại Nam – Nguồn Internet

Ngành quan hệ công chúng của trường đào tạo chuyên sâu cho sinh viên các kỹ năng Pr, báo chí, làm truyền thông một cách bài bản, chất lượng. Cũng vì thế mà nhiều sinh viên Đại học Đại Nam có việc ngay, làm đúng chuyên môn và cơ hội phát triển nghề nghiệp cao.

Học ở trường Đại học Văn Lang

Khoa quan hệ công chúng – truyền thông của trường Đại học Văn Lăng được thành lập từ năm 2007. Với hơn 10 năm thành lập và đã đào tạo ra được nhiều thế hệ sinh viên tài năng, thành công trong sự nghiệp. Trường luôn là địa chỉ học ngành quan hệ công chúng – truyền thông được nhiều bạn trẻ ưa thích và đăng ký theo học khu vực phía Nam.

Ngành quan hệ công chúng học ở đâu để được nhà tuyển dụng săn đón - Ảnh 4
Học ở trường Đại học Văn Lang – Nguồn Internet

Với chương trình học không quá nặng về kiến thức, trường thường xuyên kết nổi các công ty truyền thông với sinh viên để cả hai có cơ hội làm việc thử trong môi trường truyền thông, để nhà tuyển dụng thấy được chất lượng, năng lực của những sinh viên mới ra trường, họ có phù hợp với công việc hay không? Có thể đảm nhiệm tốt vai trò của một nhân viên truyền thông, PR mà công ty đang cần có.

Mức điểm xét tuyển của trường Đại học Văn Lang thường không quá cao, phù hợp với năng lực của thí sinh. Khi vào trường, học ngành quan hệ công chúng sinh viên sẽ hiểu được và thấy được ngành này phát triển mạnh mẽ, đa dạng thế nào.

Học ở trường Văn Hiến

Là trường ở khu vực phía Nam, sinh viên có nguyện vọng muốn theo học ngành quan hệ công chúng có thể đăng ký dự thi vào trường này. Cũng giống như các trường Top ở trên, trường chú trọng vào đào tạo chuyên sâu các kỹ năng cơ bản, quan trọng của nghề PR và các lĩnh vực liên quan. Sinh viên trong quá trình theo học sẽ hiểu được làm nghề PR là làm gì, công việc cụ thể ra sao và nghề này đòi hỏi tố chất gì từ sinh viên, liệu các bạn trẻ có thể đáp ứng được yêu cầu công việc hay không?

Trường Đại học Văn Hiến cũng là 1 trong những trường được các nhà tuyền dụng đánh giá cao về chất lượng sinh viên sau khi ra trường. Nhiều công ty truyền thông đến nhận sinh viên khi họ sắp ra trường về làm việc, với mức lương, chế độ làm việc thoải mái để các bạn trẻ có thể phát huy tối đa khả năng làm truyền thông của mình, đóng góp những ý tưởng mới, sáng tạo nâng cao hiệu quả công việc.

Ngành quan hệ công chúng học ở đâu để được nhà tuyển dụng săn đón - Ảnh 5
Học ở trường Văn Hiến – Nguồn internet

Học ngành quan hệ công chúng là ngành có cơ hội nghề nghiệp mở rộng, nhiều ngành nghề, lĩnh vực liên quan bạn có thể lựa chọn. Thế nhưng học thế nào là tốt, học ở đâu mới đào tạo chuẩn, ra trường có thể tự tin đi làm được ngay đó mới là câu hỏi khiến nhiều sinh viên thắc mắc. Vậy các bạn trẻ có thể tham khảo 5 trường đại học đào tạo chuyên sâu về ngành quan hệ công chúng trên để có thể lựa chọn trường học phù hợp, tốt nhất cho bản thân mình.

Xem thêm:

Hiện nay, việc làm truyền thông đang thiếu rất nhiều nhân lực. Nếu bạn có tài, có năng khiếu làm truyền thông tốt và được học ở 1 trường đào tạo về PR tốt sẽ khiến bạn vững kiến thức về ngành quan hệ công chúng hơn. Thay vì vất vả đi xin việc thì bạn có lại có cơ hội chọn nơi làm việc trước hàng ngàn lời mời, đề nghị về làm việc của các nhà tuyển dụng lớn, với mức lương, công việc mơ ước của nhiều người.

Linh Đan

Nguồn: https://timviecbaochi.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.